ชมรมเว็บมาสเตอร์ เตรียมประชุมใหญ่เลือกกรรมการใหม่เผยความคืบหน้าตั้งเป็น "สมาคม" ระบุเสร็จทันสิ้นปีแน่

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2001 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ชมรมผู้ดูแลเว็บไทย
นายวันฉัตร ผดุงรัตน์ ประธานชมรมผู้ดูแลเว็บไทย (ชมรมเว็บมาสเตอร์เดิม)เปิดเผยว่า ชมรมฯ จะมีการจัดประชุมใหญ่ประจำปีขึ้นที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ในวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย.44 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ ซึ่งสมาชิกที่สนใจสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานชมรม หรือกรรมการชมรม สามารถส่งประวัติ และที่อยู่เว็บไซต์ของตนเอง พร้อมชื่อบุคคลที่รับรองอย่างน้อย 5 คน ไปที่ info@webmaster.or.th ได้ภายในวันที่ 26 ก.ย.44
ทั้งนี้ ในการประชุมดังกล่าวจะมีการลงมติรับรองข้อบังคับใหม่ของชมรมซึ่งเป็นข้อบังคับเดียวกับที่จะใช้ในการจดทะเบียนจัดตั้งเป็นสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย เพื่อให้การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชมรมชุดใหม่สอดคล้องกับข้อบังคับของสมาคมฯ พร้อมทั้งเริ่มเก็บเงินค่าบำรุงชมรม จำนวน 200 บาท เพื่อยืนยันสิทธิและหน้าที่ของการเป็นสมาชิกชมรม โดยภายหลังจากการจดทะเบียนจัดตั้งเป็นสมาคมเสร็จเรียบร้อย สมาชิกชมรมที่ชำระค่าบำรุงประจำปีแล้ว จะได้รับการปรับเป็นสมาชิกสมาคมในทันที ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังจะจัดให้มีการจัดสนทนาในหัวข้อเรื่อง "ทิศทางของอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย" โดยวิทยากรพิเศษด้วย
ด้านนางภูมิจิต ญอง รองประธานชมรมผู้ดูแลเว็บไทย กล่าวถึง ความคืบหน้าในการจดทะเบียนเป็นสมาคมฯ ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการของสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ส่วนสาเหตุที่ต้องการจดทะเบียน จัดตั้งเป็นสมาคมฯ เนื่องจากต้องการให้ชมรมเป็นสมาคมวิชาชีพ โดยตั้งเป้าว่า ภายใน 2 ปี ภายหลังกระบวนการจัดตั้งสมาคมเสร็จสิ้น จะมีการจัดการสอบวิชาชีพผู้ดูแลเว็บ รวมทั้งวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง เช่น การเขียนภาษา ASP และ PHP เพื่อสร้างมาตรฐานให้เกิดขึ้นในวงการ นอกจากนี้ยังต้องการเสนอแผนจัดทำสวัสดิการสมาชิกด้วย เช่น ร่วมมือกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี) เพื่อให้สมาชิกสมาคมฯสามารถใช้บริการในราคาพิเศษ และจัดตั้งกองทุนให้สมาชิกกู้เงินไปศึกษาต่อ เป็นต้น
นางภูมิจิต กล่าวด้วยว่า กิจกรรมแรกที่จะดำเนินการภายหลังจดทะเบียนเป็นสมาคมสำเร็จ คือ การร่วมมือกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ในผลักดันให้เว็บไซต์ต่างๆ หันมาใช้เครื่องมือตรวจสอบสถิติผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเนคเทคแทนที่จะใช้เครื่องมือที่ให้บริการฟรีทั่วไป เพื่อก่อให้เกิดมาตรฐานกลางของประเทศไทยขึ้นในอนาคต
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ http://www.webmaster.or.th/event/meeting2544/--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ