ปัญญาเจ๋ง กวาดเรียบทุกรางวัล บนเวทีเอเชี่ยนเทเลวิชั่น 2005

ข่าวทั่วไป Friday December 2, 2005 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
งานประกาศรางวัล “เอเชียเทเลวิชั่น อวอร์ดส์ 2005” ที่จัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ที่เพิ่งผ่านไปสดๆร้อนๆ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศศักดิ์ศรีของคนไทย โดยเข้ารอบสุดท้ายถึง 2 ประเภทรางวัล คือรางวัลเกมโชว์ยอดเยี่ยมและรางวัลพิธีกรยอดเยี่ยม ซึ่งรายการที่เข้ารอบไปชิงเกมโชว์ยอดเยี่ยม ( Best Game or Quiz Show )นั้นเข้าถึง 3 รายการ คือ รายการแฟนพันธุ์แท้ ทางช่อง 5 ,รายการเกมทศกัณฐ์ ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี และ รายการกล่องดำ ทางช่อง 3 เรียกได้ว่ารายการประเภทเกมโชว์ของเวิร์คพอยท์เข้ารอบชิงถึง 3 ใน 5 ซึ่งอีก 2 รายการนั้นเป็นของ ฮ่องกง และ สิงคโปร์
ส่วนรางวัลประเภทพิธีกรยอดเยี่ยม ( Best Entertainment Presenter )นั้น คุณปัญญา นิรันดร์กุล ผู้ดำเนินรายการจากรายการกล่องดำ เข้ารอบสุดท้ายไปชิงกับพิธีกรจากประเทศสิงคโปร์และอินเดีย แน่นอนว่าบอสใหญ่คุณปัญญา พร้อมทีมงานได้ไปรอลุ้นรางวัลระดับอินเตอร์นี้ด้วยตัวเอง
โดยงานนี้ก็จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยวัฒนธรรม หรือ ยูนิเวอร์ซิตี้ คัลเจอเรอร์ เซ็นเตอร์ ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผู้ผลิตรายการทีวีทั่วเอเชียเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ซึ่งล้วนแต่เป็นคนดังของเอเชียทั้งสิ้น แล้วเวลาระทึกใจก็มาถึง เมื่อการประกาศผลรางวัลผ่านมาจนถึง การประกาศรางวัล Best Entertainment Presenter หรือพิธีกรยอดเยี่ยม คุณปัญญายิ่งมีสีหน้าลุ้นมากขึ้นกับการลุ้นว่าจะได้รับรางวัลพิธีกรยอดเยี่ยมจากรายการกล่องดำหรือไม่ และเมื่อสิ้นเสียงประกาศของพิธีกรว่า คนที่ได้รับรางวัลนี้คือ ปัญญา นิรันดร์กุล จากรายการกล่องดำ คุณปัญญาและทีมงานลุกขึ้นกระโดดกอดกันด้วยความดีใจสุด ๆ ร่วมทั้งเสียงปรบมือที่แสดงความยินดี อย่างท่วมท้น ซึ่งถือได้ว่ารายการกล่องดำที่คุณปัญญารับหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ซึ่งออกอากาศยังไม่ถึงปี ทางช่อง 3นั้นมาแรงมาก ๆ เพราะครั้งแรกที่ออกอากาศในเดือนมกราคม ต้นปีที่ผ่านมานั้น ในเวลา 5โมงเย็น และเมื่อได้รับกระแสการตอบรับอย่างดีมากจากผู้ชมทางบ้าน ทางช่อง 3ได้มอบความไว้วางใจให้ย้ายมาประจำอยู่ที่เวลาสี่ทุ่ม วันจันทร์ เมื่อเดือนตุลาคม และล่าสุดยังได้มาคว้ารางวัลระดับอาเซียน ในเวทีระดับสากลที่เป็นที่ยอมรับทั่วทั่งเอเชียอย่างนี้อีก ซึ่งบรรยากาศในงานก็ระทึกใจขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมาถึงการประกาศผลประเภท Best Game or Quiz Show หรือเกมโชว์ยอดเยี่ยม เจ้าพ่อเกมโชว์เมืองไทยอย่าง ปัญญาก็มีสีหน้าลุ้นสุดๆ กระทั่งพิธีกรประกาศว่ารายการที่ได้รับรางวัลนี้คือรายการ “กล่องดำ” เสียงเฮด้วยความดีใจของคนไทยรวมทั้งเสียงปรบมือของคนทั้งฮอลล์ก็ดังสนั่น คุณปัญญาลุกขึ้นชูมือด้วยความดีใจสุดๆที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ก่อนจะเดินขึ้นไปรับรางวัลด้วยความภาคภูมิใจ และกล่าวขอบคุณ และเมื่อมาถึงนับได้ว่าสุดยอดมาก ๆ ซึ่ง คุณปัญญาในฐานะประธานกรรมการบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และรับหน้าที่เป็นพิธีกรของทุกรายการที่เข้าชิงในรางวัลเวทีนี้ ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกที่เพิ่งผ่านมากอย่างสด ๆ ร้อน ๆ จากประเทศสิงคโปร์ว่า ““รู้สึกตื่นเต้นจนพูดไม่ถูกเลย รายการ “กล่องดำ” เป็นรายการใหม่ของเรา ที่สามารถคว้ารางวัล ระดับสากลมาได้ เหตุที่ได้รางวัลครั้งนี้ น่าจะมาจาก ความเป็นสากลของรูปแบบรายการที่เห็นชัดเจนว่า สามารถถ่ายทอดถึงความสัมพันธ์และความรักในระดับครอบครัวเป็นอย่างดี ถือเป็นรางวัลที่น่าชื่นชมยินดี ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้งครับ ส่วนรางวัลพิธีกรที่ตนได้มานั้น ถือเป็นรางวัลที่ตนได้ระดับนานาชาติ รางวัลแรกหลังจากที่ตนเคยรับรางวัลระดับประเทศมาแล้วจากทุกสถาบัน นอกจากนี้ยังได้ดีใจเพิ่มขึ้นไปอีก เมื่อรายการแฟนพันธุ์แท้ได้อันดับ 2 และรายการเกมทศกัณฐ์ได้อันดับ 3 เรียกว่าเรากวาดหมดครับ อย่างไรก็ตาม ตนขอขอบคุณคนไทย ที่เป็นกำลังใจและขอบคุณทีมงานและคุณประวิทย์ มาลีนนท์ ทางช่อง3 ด้วยครับ ที่ให้โอกาสพวกเรา” นอกจากนี้อีก 2 รายการที่เข้ารอบ อย่าง รายการแฟนพันธุ์แท้ และ รายการเกมทศกัณฐ์ ยังได้รับรางวัลที่ 2 และที่ 3 ตามลำดับ นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับประเทศชาติ ที่รายการเกมโชว์โดยฝีมือคนไทยสามารถกวาดเรียบจากเวทีนี้ ยิ่งไปกว่านั้นประธานการจัดงานครั้งนี้ยังเผยอีกว่า เวิร์คพอยท์ฯเป็นที่เดียวที่ชนะใจกรรมการได้ขึ้นไปรับรางวัลถึง 2 รอบ หลังจากจัดการประกาศผลรางวัลมาในรอบ 10 กว่าปี นับเป็นสิ่งที่คนไทยควรภาคภูมิใจเป็นที่สุด...
ปี พ.ศ.2548
- ASIAN TELEVISION AWARDS 2005 รางวัล WINNER
ประเภท BEST ENTERTAINMENT PRESENTER คุณปัญญา นิรันดร์กุล
รายการ กล่องดำ (ประกาศผลวันที่ 1 ธ.ค.2548)
- ASIAN TELEVISION AWARDS 2005 รางวัล WINNER
ประเภท BEST GAME OR QUIZ PROGRAMME รายการ กล่องดำ
(ประกาศผลวันที่ 1 ธ.ค.2548)
- ASIAN TELEVISION AWARDS 2005 รางวัล RUNNER UP
ประเภท BEST GAME OR QUIZ PROGRAMME รายการ แฟนพันธุ์แท้
(ประกาศผลวันที่ 1 ธ.ค.2548)
- ASIAN TELEVISION AWARDS 2005 รางวัล HIGHLY COMMENDED
ประเภท BEST GAME OR QUIZ PROGRAMME รายการ เกมทศกัณฐ์
(ประกาศผลวันที่ 1 ธ.ค.2548)
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ