ศาลานิทรรศการประเทศไทย ประสบความสำเร็จในงานเอ็กซ์โป 2000

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 4, 2000 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--ททท.
ตามที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้าร่วมงานเอ็กซ์โป 2000 ที่เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมัน ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน - 31 ตุลาคม 2543 โดยการเชิญของกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง เพื่อร่วมกันเป็นตัวแทนประเทศไทย โดยได้จัดแสดงโครงการดอยตุงของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง เพื่อร่วมฉลองเนื่องในโอกาสครบ 100 ปี วันประสูติของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก้ให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก
สำหรับศาลานิทรรศการของประเทศไทยซึ่งใช้เป็นส่วนแสดงนิทรรศการ ได้รับการยกย่องว่าเป็นอาคารที่สวยงาม สื่อถึงเอกลักษณ์และแนวคิดหลักของประเทศไทยคือความหลากหลายทางชีวภาพซึ่งเป็นแหล่งผลิตอาหารเพื่อประชากรโลก จนได้รับการจัดอันดับให้เป็นอาคารนิทรรศการที่น่าสนใจหนึ่งในสิบอาคารที่เข้าร่วมงาน โดยที่ผ่านมาในเดือนแรกศาลานิทรรศการไทย ได้รับความสนใจจากชาวต่างประเทศเข้าเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมียอดเข้าชมถึงขณะนี้เป็นจำนวน 527,000 คน คิดเป็นยอดเฉลี่ยวันละ 17,566 คน เปรียบเทียบกับศาลานิทรรศการของประเทศอื่น ๆ ที่เข้าร่วมงานกว่า 100 ประเทศ มียอดเข้าชมโดยเฉลี่ยต่อวันประมาณ 6,000 - 15,000 คน เท่านั้น
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฝ่ายบริหาร กล่าวว่า รู้สึกพอใจที่ชาวเยอรมันและกลุ่มประเทศในยุโรปให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมศาลานิทรรศการของประเทศไทย ทั้งนี้ ในวันที่ 12 สิงหาคม ได้กำหนดให้เป็นวันชาติสำหรับประเทศไทย ซึ่งจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม เช่น รำไทย การแสดงหุ่นละครเล็ก สาธิตการนวดแผนโบราณ และการทำอาหารไทย พร้อมจำหน่าย ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดียิ่งในการเผยแพร่ชื่อเสียงภาพลักษณ์ที่ดีงามของไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ