PointCast Network บริการข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 26, 2000 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
PointCast Network เป็นบริการข่าวสารทางอินเตอร์เน็ตที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่ประการใด โดยจะช่วยถ่ายทอดกระจายข่าวสารและข้อมูลต่างๆจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้อย่าง CNN, The Wall Street Journal, The New York Times และอื่น ๆ อีกมาก ส่งตรงถึงหน้าจอคอมพิวเตอร์
PointCast Network แตกต่างจาก Web sites ข่าวที่คุณจะคุ้นเคย PointCast ไม่ใช่ web site แต่เป็นบริการถ่ายทอดข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต (internet broadcast news service) PointCast จะรวบรวมข่าวสารและข้อมูลจากแหล่งข่าวคุณภาพกว่า 700 แห่งทั่วโลก และส่งกระจาย ถ่ายทอดผ่านทางอินเตอร์เน็ตและอินทราเน็ตไปปรากฏแสดงบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณ
สถานีถ่ายทอดสัญญาณส่วนกลาง (central broadcast facility) ของ PointCast จะทำการรับข่าวสารและข้อมูลผ่านทางดาวเทียม มาจากแหล่งข่าวทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน ข้อมูลต่าง ๆ จะถูกบีบอัดและจัดฟอร์แมตใหม่สำหรับส่งถ่ายทอดด้วยการใช้เทคโนโลยี smart broadcast (proprietary) ของ PointCast เอง PointCast จะถ่ายทอดข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ตไปยังคอมพิวเตอร์ ตามกำหนดเวลาการอัพเดทที่ตั้งไว้
เพื่อที่จะทำให้คอมพิวเตอร์สามารถรับข่าวสารที่ส่งกระจายถ่ายทอดมาจาก PointCast Network ได้นั้น ทำได้โดยการดาวน์โหลด client software จาก http://www.pointcast.com และทำการติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นในช่วงระหว่างขั้นตอนของการ ลงทะเบียนติดตั้งซอฟต์แวร์นั้น PointCast จะถามคำถามต่าง ๆ ในเรื่องของตำแหน่งที่อยู่ทาง ภูมิศาสตร์ อุตสาหกรรม และความสนใจพิเศษเฉพาะด้าน เพื่อว่า PointCast จะใช้ข้อมูลนี้ในการ เลือกเซ็ตของ channels ที่ตรงกับความต้องการและความสนใจของเราให้มากที่สุด แน่นอนว่าเรา สามารถข้ามการกำหนด channels ตามขั้นตอนดังกล่าวนี้ได้ เพื่อมาทำการกำหนดเองภายหลัง
นอกเหนือจากการเลือก channels แล้ว เรายังสามารถเลือกที่จะให้ข่าวสารข้อมูล ต้องถูกอัพเดทบ่อยครั้งเพียงไรอีกด้วย (อย่างเช่น ทุก ๆ ชั่วโมง ครั้งหนึ่งต่อวัน เมื่อมีการคลิกปุ่ม update เท่านั้น) เมื่อซอฟต์แวร์ถูกติดตั้งใช้งานแล้ว PointCast ก็จะทำการส่งถ่ายทอดข่าวสารข้อมูล โดยอัตโนมัติจากสถานีถ่ายทอดส่วนกลางไปยังคอมพิวเตอร์ผ่านทางอินเตอร์เน็ต
ขอย้ำว่าหากท่านสนใจที่จะใช้บริการของ PointCast ติดต่อดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ http://www.pointcast.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ