เขตบางรักเริ่มจับกุมผู้ค้าที่ฝ่าฝืนกฎ

ข่าวทั่วไป Friday September 29, 2000 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 43 ที่ผ่านมา ภายหลังการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานนโยบายด้านเทศกิจ ซึ่งที่ประชุมฯได้รับนโยบายของนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ดำเนินมาตรการเด็ดขาดกับผู้ค้าซึ่งฝ่าฝืนค้าขายนอกจุดทบทวนและผ่อนผันตามที่กทม.ได้ขีดสีตีเส้นนั้น เวลา 15.00 น. วันเดียวกันนี้ นายไพโรจน์ เมฆอรุณกมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางรัก นายศุภพงษ์ กฤษณพันธุ์ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเขตบางรัก คณะกรรมการดำเนินการนโยบายด้านเทศกิจ นางสาวอมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชา-สัมพันธ์ ได้นำคณะสื่อมวลชน ตรวจพื้นที่บริเวณถนนคอนแวนท์ สีลม เนื่องจากมีปัญหาเรื่องผู้ค้าเร่ ประเภทรถเข็นต่างๆ ซึ่งไม่มีทะเบียนผู้ค้าเข้ามาวางขายของเป็นจำนวนมาก และบางรายวางล้ำออกไปบนผิวจราจร สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจร โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียนเซนโยเซฟคอนแวนท์ เวลาเลิกเรียนนักเรียนต้องลงมาเดินที่ผิวจราจรซึ่งเป็นอันตรายมาก
หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เขตบางรัก กล่าวว่า ในวันที่ 28 ก.ย.43 เขตบางรักได้นัดแจกบัตรผู้ค้าแก่ผู้ค้าที่ได้จัดระเบียบขีดสีตีเส้น มีทะเบียนถูกต้อง โดยได้มีการติดป้ายกำหนดเวลาให้ขายอย่างชัดเจน ซึ่งหลังจากนี้ไป หากยังมีผู้ค้ารายอื่นๆ เข้ามาวางขายอีก ก็สามารถดำเนินการจับกุมได้ แต่อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่เทศกิจจะใช้วิธีการเจรจากับผู้ค้าก่อน หากผู้ค้ามีเจตนาฝ่าฝืนก็จะจับกุมและเปรียบเทียบปรับเป็นเงินไม่เกิน 2,000 บาท รวมทั้งขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ตรึงกำลังเพื่อดูแลจัดระเบียบในจุดที่เป็นปัญหาอยู่ตลอดเวลาแล้ว ทั้งนี้ที่ผ่านมาเขตฯได้มีการประชาสัมพันธ์เรื่องการจัดระเบียบให้ผู้ค้าทราบอย่างต่อเนื่อง และมีการติดประกาศแจ้งอณาเขตจุดผ่อนผันและจุดห้ามขายอย่างชัดเจน ซึ่งจากนี้ไปจะมีการประชาสัมพันธ์อย่างเข้มข้นมากขึ้นด้วย ทั้งนี้เนื่องจากถนนสีลม เป็นถนนสายหลักซึ่งเป็นย่านธุรกิจและเป็นหน้าเป็นตาของกรุงเทพฯ
นอกจากนี้ บริเวณซอยอนุมานราชธน ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหม่ เนื่องจากมีการรวมกลุ่มผู้ค้าจำนวน 37 ราย เสนอขอให้จัดพื้นที่ค้าขายให้ แต่เขตฯไม่สามารถจัดให้ได้ เพราะซอยดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีการประกาศยกเลิกการค้ามาตั้งแต่ ก.พ.41 และไม่ใช่จุดทบทวนผ่อนผัน ประกอบกับบริษัทห้างร้าน และเจ้าของอาคารต่างๆที่อยู่ในซอยดังกล่าวไม่ยินยอมให้มีการค้าขายอีก เพื่อรักษาสภาพความเป็นระเบียบเรียบร้อยของซอยไว้ เขตจึงยืนยันที่จะไม่อนุญาตให้ทำการค้าต่อไป ทั้งนี้ ปัจจุบันซอยดังกล่าวใช้เป็นทางลัดทะลุระหว่างถนนนราธิวาสฯกับถนนสุรวงศ์ และมีศูนย์อาหารอยู่ถึง 2 ศูนย์แล้ว--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ