สำนักการศึกษาเปิดขายเอกสารประกวดราคาโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา 17 ธ.ค.นี้— 9 ม.ค.45

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 14, 2001 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค. 44) เวลา 13.30 น. นายพงษ์ศักดิ์ เสมสันต์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบาย และแผนกทม. เป็นประธานแถลงข่าวการประกวดราคาเช่าระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ฯ โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา โดยมี นายวันชัย อมรพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นายธันวา จิวตระกูล รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา และนายธนิต กิตติพัธโนทัย นักวิชาการศึกษา 7 ว. ร่วมแถลงข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า การประกวดราคาเช่าระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ฯ โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษานี้ เป็นที่สนใจของหลายๆ คน เพราะได้ดำเนินการสืบเนื่องมาตั้งแต่ปี 2542 สำหรับในวันนี้ตนได้รับมอบหมายจากนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ประธานพิจารณาผลการประกวดราคาฯ ซึ่งติดราชการ และการที่เชิญทุกท่านที่มาในวันนี้ เพื่อให้มามีส่วนร่วม มารับฟัง มาดู และช่วยกันให้ข้อคิดเห็น เนื่องจาก กทม.มีหลักการว่า การดำเนินการทุกอย่างต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้
นายวันชัย กล่าวต่อว่า สำหรับความเป็นมาของโครงการนั้น สืบเนื่องจากกทม.ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญที่จะนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ มาพัฒนาการเรียนการสอนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ให้สอดคล้องกับวิทยาการสมัยใหม่ และ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์การศึกษาของกรุงเทพมหานครที่กำหนดไว้ว่า “ปฏิรูปการเรียนรู้ มุ่งสู่การประกันคุณภาพ ส่งเสริมความเป็นไทย ทันสมัยในวิทยาการ” จึงได้อนุมัติให้ดำเนินโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา โดยใช้งบประมาณ 750,700,000 บาท เป็นงบผูกพัน 4 ปี และให้ดำเนินการในลักษณะการเช่าทั้งระบบ
ส่วนวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าวเพื่อพัฒนานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครให้มีความรู้ และมีทักษะในวิชาคอมพิวเตอร์ตามความเหมาะสมของระดับชั้นเรียน สามารถนำความรู้ไปใช้ในการศึกษาค้นคว้าสื่อสารต่อไปได้ในอนาคต รวมถึงนำไปใช้เป็นเครื่องมือสนับสนุนการเรียนการสอนในกลุ่มวิชาต่าง ๆ ตลอดจนสนับสนุนการปฏิบัติงานของผู้บริหารโรงเรียนและครูให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งเพื่อพัฒนาการบริหารการเรียนการสอนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครให้มีประสิทธิภาพ ได้มาตรฐาน และเป็นการพัฒนา ผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์กับงานที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งเพื่อการจัดหาวัสดุ ครุภัณฑ์ ประเภท Hardware Software และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทางคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนการสอนให้กับโรงเรียนอย่างเหมาะสม
นายวันชัย กล่าวด้วยว่า ในการประกวดราคาเช่าฯ ครั้งที่ 1 / 2542 ได้มีการยกเลิกการประกวดราคาเช่าระบบคอมพิวเตอร์ ฯ จากนั้นได้มีการจัดทำ TOR ขึ้นใหม่เป็นครั้งที่ 2 โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการจำนวน 14 คน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายหน่วยงานทั้งในและนอกสังกัด กทม.เมื่อวันที่. 27 ก.ย. 43 มีนายธันวา จิวตระกูล รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เป็นประธาน รวมทั้งมีการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคา ฯลฯ จำนวน 13 คน จากหน่วยงานในกทม.และ หน่วยงานสังกัดอื่นๆ เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 44 มีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน ในส่วนของคณะกรรมการพิจารณาผลฯได้มีการประชุมพิจารณาหารือเพื่อกำหนดแนวทางการพิจารณาการตัดสินการประกวดราคาเสร็จเรียบร้อย เมื่อเดือน พ.ย. 44
สำหรับแผนการดำเนินการประกวดราคาโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษานั้น ทางสำนักการศึกษาจะขายเอกสารประกวดราคาฯ ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.44 — 9 ม.ค. 45 ในวันและเวลาราชการ ในราคาชุดละ 30,000 บาท ซึ่งผู้สนใจสามารถซื้อเอกสารฯได้ที่ งานธุรการ กองวิชาการ สำนักการศึกษา กทม. เขตคลองสาน หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 0 2437 2702 จากนั้นในวันที่ 14 ม.ค. 45 เวลา 10.00 —12.00 น. จะชี้แจงรายละเอียดและวิธีการดำเนินการให้ผู้ซื้อเอกสารทราบและตอบข้อซักถาม ณ สำนักการศึกษา วันที่ 29 ม.ค.45 เวลา 09.30-12.00 น. ยื่นซองประกวดราคา ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สำนักการศึกษา กทม. วันที่ 1 ก.พ. —16 เม.ย. 45 พิจารณาผลการประกวดราคา ณ ศาลาว่าการ กทม. และสำนักการศึกษา วันที่ 17-30 เม.ย. 45 สรุปผลการพิจารณาฯ ที่สำนักการศึกษา กทม.--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ