เน็ตเวิร์ค โซลูชั่นส์เปิดตัวบริการจดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาไทยและภาษาประจำชาติของ 8 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวทั่วไป Monday March 5, 2001 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.-- โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เน็ตเวิร์ค โซลูชั่นส์เปิดตัวบริการจดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาไทยและภาษาประจำชาติของ 8 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มั่นใจบริการใหม่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาวงการอินเทอร์เน็ตทั่วภูมิภาคอย่างเป็นรูปธรรม
เวอริไซน์ อิงค์ (VeriSign, Inc.) ผู้นำด้านการให้บริการด้านความปลอดภัยของบริการอินเทอร์เน็ต ประกาศว่า ศูนย์บริการรับจดทะเบียนโดเมนเนม เน็ตเวิร์ค โซลูชั่นส์ (Network Solutions Registrar) ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือของเวอริไซน์จะเริ่มให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาไทย และภาษาประจำชาติของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีก 8 ภาษาตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป โดยสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดวันที่เริ่มให้บริการอย่างแน่นอนได้ที่ http://global.networksolutions.com/en_US/help/multilingual-update.jhtml. บริการนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ และผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคนี้ได้มีโอกาสมีโดเมนเนมเป็นภาษาประจำชาติของตนเองได้
ภาษาต่างๆ ที่เน็ตเวิร์ค โซลูชั่นส์ อิงค์สามารถให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมพร้อมกันนี้ได้แก่ ภาษาจีน บังคลาเทศ พม่า เขมร ลาว ศรีลังกา (สิงหลและทมิฬ) และเวียดนาม รวมทั้งภาษาถิ่นของประเทศอินเดียอีก 8 ภาษา ได้แก่ กุจราฐ ฮินดี คันนาดา มาลายาลัม โอริยา ปัญจาบ ทมิฬ และ เตเลกู การให้บริการเป็นภาษาถิ่นและภาษาประจำชาติต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักมีโอกาสได้ใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น ซึ่งบริษัทโกลบอลไซท์ (GlobalSight) คาดว่าในปี 2546 จะมีจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักมากถึง 2 ใน 3 ของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมดทั่วโลก นอกจากนี้ ไอดีซี (IDC) และฟอเรสเตอร์ (Forester) ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับความเชื่อถือมากทั่วโลก ก็ได้มีการสำรวจพบว่าผู้ใช้ อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่นิยมค้นหาข้อมูลและสั่งซื้อสินค้าเป็นภาษาของตนเองมากกว่าภาษาอังกฤษ
มร. อาเธอร์ ชาง กรรมการผู้จัดการ ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก เน็ตเวิร์ค โซลูชั่นส์ อิงค์ กล่าวว่า "การเปิดให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาไทยและภาษาประจำชาติของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะช่วยให้คนทั่วภูมิภาคได้เข้าถึงและใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตได้อย่างเต็มที่โดยปราศจากปัญหาเรื่องภาษา ซึ่งจะทำให้การใช้อินเทอร์เน็ตแพร่หลายมากขึ้นทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาค" และได้กล่าวเสริมว่าบริการหลายภาษาดังกล่าวจะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ตลอดจนประชาชนทั่วไปจำนวนมาก ได้รับประโยชน์จากแหล่งการค้าออนไลน์ต่างๆ โดยสามารถดำเนินธุรกิจได้โดยใช้ภาษาของตนเองและได้เข้ามาเป็นผู้ใช้รายแรกๆ ที่ได้ จดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาของตนเอง…/2- 2 -ก่อนหน้านี้ การจดทะเบียนโดเมนเนมต้องทำโดยใช้ตัวอักษร ASCII English ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ เท่านั้น แต่ในหลายๆ ภาษาที่ใช้กันอยู่ทั่วโลกนั้น เครื่องหมายและระดับเสียงที่ต่างกันนั้นจะเปลี่ยนความหมายของคำไป ดังนั้นการที่เวอริไซน์เปิดให้บริการที่กว้างขวางขึ้นจะช่วยให้มีการจดทะเบียนเป็นภาษาต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง ไม่มีปัญหาเรื่องเครื่องหมายหรือเสียงต่างๆ บริการจดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาประจำชาติและภาษาถิ่นต่างๆ ที่เน็ตเวิร์ค โซลูชั่นส์เริ่มให้บริการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ VeriSign Global Registry Services Multilingual Testbed
เพื่อให้บริการด้านการสร้างเอกลักษณ์และบริการสนับสนุนแก่ลูกค้าในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสะดวกสูงสุด เวอริไซน์ได้ทำความตกลงกับพันธมิตรในประเทศไทย ซึ่งผู้ที่ สนใจสามารถติดต่อขอรับบริการและลงทะเบียนกับพันธมิตรของบริษัทฯ ได้ที่ท บริษัท แม็กซ์ เซฟวิ่ง จำกัดที่ www.thainic.net บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด www.inet.co.th ทบริษัท อินเตอร์เนต เคเอสซี จำกัด www.ksc.net
ข้อมูลเกี่ยวกับ Multilingual Testbed วัตถุประสงค์หลักของ Multilingual Testbed คือ เพื่อสนับสนุนการสร้างและพัฒนามาตรฐานที่จะ ทำให้สามารถจดทะเบียนโดเมนเนมโดยใช้อักษรภาษาอื่นนอกเหนือจากภาษาอังกฤษ (ซึ่งระบบการ จดทะเบียนโดเมนเนมในปัจจุบันนั้นใช้อักษร ASCII English เท่านั้น) บริการจดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาอื่นนี้ยังอยู่ในการช่วงขั้นแรกของการพัฒนาอย่างสมบูรณ์ ซึ่งมีทั้งหมด 3 ระยะ ในระยะแรกและระยะที่สองจะเปิดให้จดจองชื่อโดเมนเนมไว้ก่อนจนกว่าลูกค้าจะสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ และในระยะที่ 3 คือ ระยะที่ระบบโดเมนเนมเป็นภาษาต่างประเทศสามารถใช้งานได้จริง หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Testbed สามารถค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://www.verisign-grs.com/multilingual/multilingual.html
ข้อมูลเกี่ยวกับ VeriSignVeriSign, Inc (NASDAQ: VRSN) เป็นบริษัทชั้นนำในการให้บริการเกี่ยวกับความปลอดภัยของบริการอินเทอร์เน็ต โดยให้บริการแก่เว็บไซต์ องค์กร ผู้ให้บริการอี-คอมเมิร์ซ และผู้ใช้บริการทั่วไปบริการโดเมนเนม การออกใบรับรองระบบดิจิทั่ล และบริการชำระเงินที่ปลอดภัยของ VeriSign ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ ความปลอดภัย และระบบการทำธุรกรรมที่เชื่อถือได้ขององค์กรที่ดำเนินธุรกิจออนไลน์ด้านเกี่ยวกับการสื่อสารและอี-คอมเมิร์ซ VeriSign ให้บริการผ่านเว็บไซต์ www.verisign.com และ www.netsol.com หรือทางพันธมิตรและฝ่ายขายของบริษัทฯ ที่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก…/3- 3 -
หมายเหตุ: ข้อความอื่นใดในเอกสารนี้ ที่นอกเหนือไปจากข้อมูลเก่า ตลอดจนข้อมูลที่เป็นการคาดการณ์ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตหรือมีความเสี่ยงซึ่งอาจก่อให้เกิดผลที่ต่างไปจากที่คาดการณ์ไว้ในเอกสารนี้ ความเสี่ยงและการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เช่น การเปลี่ยนแปลงสำคัญที่อาจมีผลกระทบต่อราคาหุ้นของ VeriSign, ความไม่แน่นอนอันเกิดจากการแปรรูปธุรกิจอินเทอร์เน็ต, การแข่งขันในธุรกิจการให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนม เช่น การแข่งขันด้านราคา การยอมรับที่ผู้บริโภคมีต่อผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ซึ่ง VeriSign เพิ่มเติมขึ้นเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการให้บริการจดทะเบียน, ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานระหว่างประเทศ, ความไม่แน่นอนของรายได้และผลกำไร ตลอดจนความไม่แน่นอนของผลประกอบการรายไตรมาส นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่นที่มีผลต่อผลการดำเนินงานและรายงานด้านการเงินของบริษัทฯ ซึ่งได้ระบุไว้แล้วในเอกสารที่บริษัทฯได้ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ โดยเฉพาะในเอกสารแก้ไขเพิ่มเติมเงื่อนไขในการขอจดทะเบียน S-4 ที่ได้ยื่นไว้เมื่อ วันที่ 12 เมษายน 2543 และเอกสาร 10-K ในรายงานประจำปีของปีงบประมาณซึ่งสิ้นสุดเมื่อ 31 ธันวาคม 2542 และเอกสาร 10-Q ในรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อ 30 กันยายน 2543
แถลงข่าวในนาม : เน็ตเวิร์ค โซลูชั่นส์ อิงค์
รายละเอียดเพิ่มเติม : รมมุก เพียจันทร์/ วาริท จรัณยานนท์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
อีเมล์ rommuk.piachan@ogilvy.com
varit.charunyanond@ogilvy.com อลิเซีย ชาน
เน็ตเวิร์ค โซลูชั่นส์ อิงค์
โทร. 852-2153-8100 แฟกซ์. 852-2153-9100
อี-เมล์: asiapacific@netsol.com
-จบ-
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ