รอยเนท...ประกาศเดินหน้าขายหุ้นหลัง ก.ล.ต อนุมัติการกระจายหุ้น

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2001 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--รอยเนท
บริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ประกอบธุรกิจให้บริการอินเตอร์เน็ตประกาศความพร้อมในการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ หลังจากสำนักงานก.ล.ต.อนุญาตให้เสนอขายหุ้นต่อประชาชนเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา นับเป็นบริษัทไอทีรายแรกของประเทศไทยที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่
บริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจไอที ซึ่งมีธุรกิจหลักให้บริการอินเตอร์เน็ต และธุรกิจเกี่ยวเนื่องอื่น อาทิ การให้บริการฝึกอบรมและการรับรองมาตรฐานวิชาชีพด้านคอมพิวเตอร์ การให้บริการการทำ Homepage การให้บริการในการจดทะเบียนชื่อ Domain การขายอุปกรณ์และโปรแกรมคอมพิวเตอร์ รวมถึงการวางระบบและให้คำแนะนำในการติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์
นายกิตติพัฒน์ เยาวพฤกษ์ ประธานกรรมการ บริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทรอยเนทมีการขยายตัวมาโดยตลอด ทำให้กิจการจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก โดยในเดือนเมษายน 2543 บริษัทเพิ่มทุนจาก 8 ล้านบาทเป็น 26 ล้านบาทเพื่อขยายธุรกิจฝึกอบรมและการรับรองมาตรฐานวิชาชีพด้านคอมพิวเตอร์ ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน 2543 บริษัทได้เพิ่มทุนอีกครั้งเป็น 41 ล้านบาท เพื่อลงทุนในบริษัท รอยเนท อินเทอร์เน็ต จำกัดโดยการเข้าร่วมทุนกับการสื่อสารแห่งประเทศไทย ปัจจุบันบริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 68 ของทุนจดทะเบียน"
บริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2544 และได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) โดยวัตถุประวัตถุสงค์ในการระดมทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจ
บริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) นับเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีรายแรกทีจะเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 61 ล้านบาท มีบริษัทย่อย 1 บริษัท คือ บริษัท รอยเนท อินเทอร์เน็ต จำกัด
นายกิตติพัฒน์เปิดเผยถึงจุดเด่นและแผนการตลาดในอนาคตของบริษัทว่า "ในปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด แม้เป็นการให้บริการอินเตอร์เน็ตใน 4 จังหวัดเท่านั้น
ภายหลังจากที่เข้าร่วมโครงการ 1222 ซึ่งเป็นโครงการประหยัดค่าชั่วโมงการใช้อินเตอร์เน็ตโดยใช้อัตราค่าโทรศัพท์อัตราเดียวกันทั่วประเทศ และเป็นโครงการข่ายสื่อสารทางโทรศัพท์ความเร็วสูง การเข้าร่วมโครงการถือเป็นผลดีต่อบริษัททำให้สามารถให้บริการอินเตอร์เน็ตได้ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ อันเป็นการขยายฐานลูกค้าของบริษัทและยังสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุนสร้างเครือข่ายเชื่อมต่อเร้าเตอร์ (Router) ทั่วประเทศ อันจะเป็นการเพิ่มผลกำไรให้กับบริษัทในระยะยาว"
นายพัชร เนตรสุวรรณ รองผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัท ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะ ที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเพิ่มเติมว่า "บริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามในสัญญาจัดจำหน่ายและประกันการจำหน่ายกับบริษัทหลักทรัพย์จำนวน 5 ราย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลัดทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ซิมิโก้ จำกัด
บริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) จะดำเนินการเสนอขายหุ้นประชาชนทั่วไปจำนวน 4 ล้านหุ้นในราคา 8 บาทต่อหุ้น ในระหว่างวันที่ 8-15 ตุลาคม 2544 โดยผู้สนใจ สามารถติดต่อขอรับใบจองและหนังสือชี้ชวนได้มที่ผู้แทนจำหน่ายหลักทรัพย์ดังกล่าวข้างต้น"
สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถติดต่อข้อมูลของบริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน) ได้จาก www.roynet.co.th หรือดาวน์โหลดหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
บริษัท รอยเนท จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2652-8600
โทรสาร 0-2652-6805--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ