พอยท์ เอเชีย ออยล์ เอาใจลูกค้าให้จ่ายเงินออนไลน์จับ 3 แบงค์ลุยอี-คอมเมิร์ซ

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2000 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--พอยท์ เอเชีย ออยล์ ดอทคอม
พอยท์ เอเชีย ออยล์ ดอทคอม ประกาศจับมือ 3 แบงค์ใหญ่ รับชำระเงินออนไลน์ พร้อมแถลงได้การปิโตเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) เป็นลูกค้าแล้ว คาดสิ้นปีมีลูกค้าเพิ่ม 2 ราย
อภิลักษณ์ แจ่มไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พอยท์ เอเชีย ออยล์ ดอทคอม เปิดเผยว่า บริษัทฯทำข้อตกลงความร่วมมือกับธนาคาร เอเชีย จำกัด ( มหาชน ) ในเดือนกรกฎาคม 2543 ที่ผ่านมา ขณะนี้พอยท์ เอเชีย ออยล์ ดอทคอม ได้ทำข้อตกลงเพิ่มขึ้นกับอีก 3 ธนาคารใหญ่ คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับคู่ค้าน้ำมัน ได้เลือกใช้บริการชำระเงินทางออนไลน์
อภิลักษณ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้การปิโตเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) เป็นลูกค้ารายแรก และกำลังเจรจากับ 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ไทย ออยล์ จำกัด และบริษัท ยูนิค แก็ส ปิโตรเคมีคอล จำกัด แต่อยู่ในระหว่างตรวจสอบระบบการทั้งหมดก่อนเปิดให้บริการสิ้นปีนี้ ตั้งเป้าปี 2001 จะสามารถให้บริการระบบต่างๆได้อย่างสมบูรณ์แบบ
"บริษัท พอยท์ เอเชีย ออยล์ ดอทคอม มีแผนรุกธุรกิจบีทูบี และขยายตลาดเพิ่มทั้ง ผลิตภัณฑ์ เคมีคอล ออโต้พาร์ท รวมทั้งอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ซึ่งเริ่มเปิดตัวไปแล้วคือ พอยท์ เอเชีย เคมีคอล ดอทคอม เพื่อจับกลุ่มตลาดผลิตภัณฑ์เคมี ที่มีอัตราการขยายตัวของตลาดเพิ่มมากขึ้น สำหรับแผนในอนาคตบริษัทฯ พอยท์ เอเชีย ออยล์ ดอทคอม จะขยายกลุ่มเป้าหมายไปที่สายการบิน ที่มีการติดต่อซื้อขายน้ำมันจากต่างประเทศเพื่อให้บริการการซื้อขายมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น" อภิลักษณ์ กล่าวสรุป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ