ไบเทค ดันไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์แห่งเอเชียด้วยการจัดงาน เอเชีย ออโตโมทีฟ 2000 อย่างยิ่งใหญ่ พฤศจิกายนนี้

ข่าวทั่วไป Friday June 23, 2000 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
นิทรรศการและการประชุมนานาชาติด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ครบวงจร ครั้งที่ 2 หรือ เอเชีย ออโตโมทีฟ 2000 เป็นอีกก้าวหนึ่งของการแสดงความพร้อมของไทยในฐานะหนึ่งใน ศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกแห่งภูมิภาคเอเชีย
เอเชีย ออโตโมทีฟ 2000 ซึ่งมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 23 — 26 พฤศจิกายน 2543 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เป็นงานระดับนานาชาติที่มุ่งส่งเสริมผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายย่อยให้สามารถก้าวสู่ความเป็นสากลได้อย่างเต็มภาคภูมิ นอกจากการแสดงผลิตภัณฑ์ของธุรกิจอุตสาหกรรม ยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์แล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการสร้าง เครือข่ายทางธุรกิจและแสวงหาพันธมิตรกับนักลงทุนต่างชาติ
ดร. ประสาน ภิรัช บุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติกรุงเทพมหานคร จำกัด เปิดเผยว่า “นิทรรศการเอเชีย ออโตโมทีฟ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ในระดับนานาชาติ ปีที่ผ่านมา มีผู้มาร่วมแสดงสินค้าถึง 176 บริษัท จาก 9 ประเทศและมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 8,000 คน ส่วนในปีนี้ ผู้ที่เข้าร่วมในงาน นอกจากจะได้แสดงสินค้าให้ต่างชาติได้ประจักษ์ในฝีมือแล้ว ยังจะได้ประโยชน์จากกิจกรรมอื่นๆ อีก ตั้งแต่ คำแนะนำและบริการทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ อย่าง บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บรรษัทเงินทุนอุตสาหกกรมขนาดย่อม ศูนย์ให้ คำปรึกษาทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และประชาขน ความรู้เพิ่มเติมด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ และการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น”
กิจกรรมส่งเสริมการค้าและการลงทุนในงาน ประกอบด้วย บริการ หอการค้าเยอรมัน — ไทย และ สำนักงานข้าหลวงพาณิชย์ ร่วมกันจัดทำขึ้น พร้อมๆ กันนี้ ศูนย์ฯ ไบเทค ยังได้เพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้จัดงานระดับสากลด้วยการจัดบริการคลังสินค้าทัณฑ์บน สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับนักธุรกิจต่างชาติที่ต้องการนำสินค้ามาแสดงในงานซึ่งจะได้รับการยกเว้นค่าภาษีศุลกากรและสามารถฝากสินค้าในคลังของไบเทคได้ นอกจากนี้ ยังมีการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมความเห็นในด้านทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ใน ภูมิภาคและแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมประเภทนี้ของไทย การนำเสนอความรู้ใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการไทยในการปรับตัวและปรับปรุงคุณภาพของงานให้ได้มาตรฐานระดับโลก
คุณสุทิน เผด็จภัย ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สถาบันยานยนต์ เปิดเผยว่า “เอเชีย ออโตโมทีฟ 2000 เป็นนิทรรศการระดับนานาชาติด้านยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของเอเชีย โดยจัดขึ้นพร้อมๆ ไปกับสภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังค่อยๆ ฟื้นตัว เห็นได้จาก รายงานของสภาอุตสาหกรรมที่ชี้ว่ายอดการผลิตรถยนต์ในปี พ.ศ. 2542 จำนวน 327,233 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากในปี 2541 ถึงหนึ่งเท่าตัว ส่วนในปี พ.ศ. 2543 นี้ ยอดการผลิตในช่วงไตรมาสแรกก็ขยายตัวถึง 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อีกทั้ง ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยยังคาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตในปีนี้น่าจะอยู่ที่ 4.5% ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่แสดงถึงภาวะฟื้นตัวของสภาพเศรษฐกิจโดยรวม”
สำหรับสินค้าและบริการที่จะเข้าร่วมแสดงในงานประกอบด้วย ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ ชิ้นส่วน (โออีเอ็ม และ อาร์อีเอ็ม) อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับสถานีบริการน้ำมันและร้านซ่อมรถ อุปกรณ์ด้านการ ขนส่ง เครื่องมือเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ เป็นต้น
ด้วยศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ในปัจจุบันทำให้ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตรถยนต์เพื่อการส่งออกและใช้ภายในประเทศของบริษัทชั้นนำระดับโลกหลายบริษัท ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เจเนรัล มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัดบริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทย-สวีดิช ประกอบยนต์ จำกัด บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด บีเอ็มดับบริว บริษัท สยามกลการและ นิสสัน จำกัด บริษัท สยามนิสสัน จำกัด บริษัท สยาม วี.เอ็ม.ซี ออโต้ โมบิล จำกัด บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท อุตสาหกรรมฮีโน่ไทย จำกัด บริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัด บริษัท มอเตอร์แอนด์ลีเซ็ง จำกัด และ บริษัท ฮอนด้า คาร์ส์ (ประเทศไทย) จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติม
นิทรรศการและการประชุมนานาชาติด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ หรือ เอเชีย ออโตโมทีฟ 2000 มีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 23 — 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2543 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) โดยได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงอุตสาหกรรม, สถาบันยานยนต์, กรมส่งเสริมการส่งออก, สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน, สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์, สมาคมวิศวกรรม ยานยนต์ไทย, สมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย, บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย, หอการค้าเยอรมัน-ไทย, Verband Der Automobilindustries E.V., Wirtschaftsforderung Sachsen Gmbh และ บริษัท การบินไทย (มหาชน) จำกัด
เอเชีย ออโตโมทีฟ จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนของไทยให้มีความพร้อมและมีศักยภาพในการแข่งขันในระดับโลก พร้อมๆ ไปกับการส่งเสริมความพร้อมของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสินค้าและบริการต่างๆ ที่มาแสดงในงานประกอบด้วย ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ ชิ้นส่วน (โออีเอ็ม และ อาร์อีเอ็ม) อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับสถานีบริการน้ำมัน และร้านซ่อมรถ อุปกรณ์ด้านการขนส่ง และเครื่องมือเพื่อการอนุรักษ์สภาพแวดล้อม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด บราลี อินทรรัตน์, บงกช แพบรรยง Tel. 6582-6111 Fax. 658-6125--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ