ดั๊บเบิ้ล เอ บุกตลาดถ่ายเอกสารในออฟฟิศ ส่ง Copy Point ตีตลาด ชูจุดเด่นให้บริการฟรี

ข่าวทั่วไป Tuesday March 29, 2005 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--คิธ แอนด์ คินฯ
ดั๊บเบิ้ล เอ ปรับกลยุทธ์ส่ง "Double A Copy Point" รูปแบบการถ่ายเอกสารแบบใหม่สำหรับตลาดออฟฟิศ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เน้นบริการฟรี ช่วยลูกค้าประหยัดต้นทุนการบริหารงาน มั่นใจปีแรกมีออเดอร์ไม่ต่ำกว่า 3,000 สำนักงาน
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่-การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ กล่าวว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ได้ทำการเปิดตัวรูปแบบบริการใหม่ล่าสุด Double A Copy Point บริการด้านการถ่ายเอกสารครบวงจรสำหรับสำนักงาน เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสำนักงานต่างๆ โดยให้บริการถ่ายเอกสารครบวงจร ครอบคลุมทั้งเครื่องถ่ายเอกสาร การดูแลและซ่อมบำรุง โดยกลุ่มเป้าหมายที่ Double A Copy Point จะทำตลาดเป็นกลุ่มแรก คือ กลุ่มอาคารสำนักงานต่างๆ ในใจกลางย่านธุรกิจ ซึ่งมีปริมาณความต้องการด้านงานถ่ายเอกสารในอัตราที่สูง
ทั้งนี้รูปแบบของบริการ Double A Copy Point บริการใหม่สำหรับสำนักงานนั้น ลูกค้าจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนที่เป็นค่าเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร ค่าซ่อมบำรุงเครื่องถ่ายเอกสาร ค่าผงหมึก ค่ากระดาษถ่ายเอกสาร และค่าบบริการจากช่างมืออาชีพ เพราะ ดั๊บเบิ้ล เอ จะเป็นผู้ดำเนินงานให้หมด ตั้งแต่ติดตั้งเครื่องถ่ายเอกสาร การจัดหากระดาษ รวมถึงการดูแลรักษาเครื่องและการซ่อมบำรุง โดยคิดค่าใช้จ่ายจากสำนักงานตามจำนวนกระดาษ ดั๊บเบิ้ล เอ ที่ใช้ไปจริงในแต่ละเดือน คือ สำนักงานจะเสียค่าใช้จ่ายเพียง 50 สตางค์ต่อแผ่น สำหรับเครื่องถ่ายเอกสารแบบอนาล็อค และ 65 สตางค์ต่อแผ่นสำหรับเครื่องถ่ายเอกสารแบบดิจิทัล
ซึ่งลูกค้ากลุ่มออฟฟิศ สำนักงาน หรือบริษัทฯ สามารถเลือกรูปแบบเครื่องถ่ายเอกสารที่ดั๊บเบิ้ล เอ มีจัดเตรียมไว้ให้เลือกตามความต้องการ ตั้งแต่ความเร็วในการถ่ายเอกสาร 20 แผ่นต่อนาที ไปจนกระทั่งความเร็ว 60 แผ่นต่อนาที ด้วยเครื่องถ่ายเอกสารระบบอนาล็อกหรือระบบดิจิทัล ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าสำนักงานได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย
ทั้งนี้ ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ คือ พบว่าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายของสำนักงานได้อย่างชัดเจนและมีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่แน่นอนไม่บานปลาย เพราะต้นทุนเฉลี่ยต่อแผ่นที่ลูกค้าจะบริหารค่าใช้จ่ายตรงนี้เองโดยเฉลี่ยแล้วจะสูงกว่าราคาที่ Double A Copy Point กำหนดขึ้นมา นอกจากนี้ Double A Copy Point ยังรับผิดชอบบริการเสริมที่เป็นค่าใช้จ่ายที่ควบคุมไม่ได้ให้ลูกค้าอีกด้วย ดังนั้นนอกจากลูกค้าจะประหยัดค่าใช้จ่ายในองค์กรและมั่นใจได้ในคุณภาพของกระดาษแล้ว ทีมบริการซ่อมบำรุงระดับมืออาชีพของ Double A Copy Point ยังเป็นจุดเด่นที่ดั๊บเบิ้ล เอ มั่นใจว่าจะให้ความสะดวกกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี
นายชาญวิทย์ กล่าวเสริมว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ได้นำปัญหาด้านการบริหารต้นทุนของกลุ่มลูกค้า สำนักงานดังกล่าวมาปรับเข้ากับบริการของธุรกิจงานถ่ายเอกสารของ ดั๊บเบิ้ล เอ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการและประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ซึ่ง Double A Copy Point จะเป็นบริการรูปแบบใหม่ ที่ช่วยลดภาระด้านงานถ่ายเอกสารและค่าใช้จ่ายให้กับกลุ่มลูกค้าสำนักงาน โดยบริการใหม่ที่พลิกโฉมรูปแบบของการถ่ายเอกสารในออฟฟิศครั้งนี้ ถือเป็นกลยุทธ์ที่ ดั๊บเบิ้ล เอ นำมาใช้เจาะกลุ่มลูกค้าออฟฟิศ โดยเฉพาะกลุ่มออฟฟิศที่ปกติจะต้องเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เสียค่าซ่อมบำรุงและซื้อกระดาษสำหรับใช้งานเอง ซึ่งก่อให้เกิดความสิ้นเปลืองในด้านต้นทุนและไม่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายให้คงที่ได้ จึงเป็นช่องทางการตลาดที่คิดว่าการเพิ่มรูปแบบของธุรกิจใหม่นี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน
สำหรับบริการ Double A Copy Point นี้ ดั๊บเบิ้ล เอ เชื่อว่าจะตรงกับความต้องการของออฟฟิศ สำนักงาน และบริษัท หลายๆ แห่งทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพราะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้มาก โดยเฉพาะออฟฟิศหรือสำนักงานที่ต้องใช้เครื่องถ่ายเอกสารและกระดาษอยู่เป็นประจำ ซึ่งรวมถึงโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วย โดยในปีแรกที่เปิดให้บริการ Double A Copy Point จะขยายบริการได้ถึง 3,000 จุด โดยขณะนี้มีบริษัทที่เลือกใช้บริการดังกล่าวแล้วหลายแห่ง ได้แก่ บริษัท ซี.พี.เซเว่น จำกัด(มหาชน), บริษัทพานาโซนิค คอมมิวนิเคชั่น จำกัด, บริษัท อะมิวเม้นท์ ครีเอชั่น จำกัด (ดรีมเวิล์ด), บริษัท โอโนโน่ จำกัด และ บริษัทในเครือสยามสปอร์ต และสำนักพัฒนาเทคนิค สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ พระนครเหนือ
และในโอกาสการเปิดตัวโครงการ Double A Copy Point บริษัทได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษในการแจกรางวัลใช้บริการโครงการ Double A Copy Point ฟรี 1 ปี จำนวน 3 รางวับล สำหรับบริษัทหรือสำนักงานที่สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยมีการจับและมอบรางวัลให้กับสำนักงานผู้โชคดีภายในวันงาน จะมีการจับรางวัลพิเศษอีก 1 รางวัลในครั้งต่อไปในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้
ทั้งนี้ Double A Copy Point เป็นบริการที่ถูกวาง Positioning มาเสริมกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดอีกกลุ่มหนึ่ง ที่บริการ Double A Copy Center ยังเข้าไม่ถึง โดย Double A Copy Point เป็นจุดบริการถ่ายเอกสารที่เข้าไปตั้งภายในออฟฟิศ สำนักงาน เน้นการเข้าถึงกลุ่มสำนักงานที่มิได้ใช้บริการถ่ายเอกสาราภายนอกองค์กรแต่ใช้บริการเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร ในขณะที่ Double A Copy Center ที่มีรูปแบบธุรกิจเป็นแฟรนไชน์ จะจับกลุ่มผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม ทั้งนักเรียน นักศึกษา และสำนักงานที่ใช้บริการถ่ายเอกสารภายนอกสำนักงาน ซึ่งเป็นคนละกลุ่มเป้าหมายกัน นอกจากนี้ Double A Copy Center ยังมีรูปแบบการให้บริการครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายมากกว่า ตั้งแต่การถ่ายเอกสาร การเข้าเล่ม การทำวิทยานิพนธ์ บริการเดลิเวอรี่ รวมถึงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของดับเบิ้ล เอ ด้วย
ดั๊บเบิ้ล เอ มีนโยบายที่จะผลิตสินค้าและการบริการในรูปแบบต่างๆ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด หลังจากการสร้างแบรนด์และทำตลาดกระดาษถ่ายเอกสารขนาด 80 แกรม มาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี ซึ่งเน้นกลุ่มออฟฟิศเป็นหลัก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีขนาดใหญ่มากถึง 80% ของกลุ่มลูกค้าทั้งหมด พบว่าปัจจุบันนี้ผู้บริโภคได้เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้กระดาษจาก 70 แกรม มาเป็น 80 แกรม และยังมีแนวโน้มของปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะงานเอกสารในออฟฟิศส่วนใหญ่ต้องการใช้กระดาษที่มีคุณภาพ และเป็นกระดาษที่ทำให้เครื่องถ่ายเอกสารเกิดปัญหาน้อยที่สุดด้วย
สำหรับบริษัทและสำนักงานที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ หรือสอบถามเงื่อนไขการให้บริการสามารถติดต่อได้ทาง 1759 Double A Hot Line ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
คุณจรรยา นุกูลกิจ โทร.02 663-3226 ต่อ65 หรือ09 814-8941--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ