ปลัดกทม. เปิดงาน “ประกวดไก่แจ้” เพื่อพัฒนาสายพันธุ์สวยงาม เข้าสู่โรงเรียน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 28, 2000 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--กทม.
ที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ เมื่อวันที่ 25 พ.ย.43 เวลา 12.00 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานการประกวดไก่แจ้ของชมรมพัฒนาไก่แจ้แห่งประเทศไทย โดยมีนายพูลพันธ์ ไกรเสริม รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา , นายสุรินทร์ ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตประเวศ , นายประธาน ศรีเรือง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตประเวศ , นายวัลลพ เจียรวนนท์ ประธานชมรมพัฒนาไก่แจ้แห่งประเทศไทย และประชาชนร่วมในพิธี ทั้งนี้เพื่อพัฒนาสายพันธุ์ไก่แจ้สวยงามเข้าสู่โรงเรียนในกทม. และสนับสนุนโครงการโรงเรียนสีขาว เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติดในโรงเรียน
สำหรับไก่แจ้ที่เลี้ยงกันในปัจจุบันมีถิ่นกำเนิดมาจากบริเวณป่าในแถบอินโดจีน หรือรอบ ๆ ประเทศไทย ซึ่งได้มีการเลี้ยงไก่แจ้มาเป็นเวลานานหลายร้อยปี ขณะนี้ได้มีการพัฒนาสายพันธุ์เข้าสู่ระดับสากลและมีแนวโน้มว่าจะขยายตัวกว้างขวางมากขึ้นในประเทศไทยต่อไปจนอาจจะถึงส่งออกเป็น รายได้เข้าประเทศในอนาคต เพราะความได้เปรียบทางด้านภูมิอากาศของประเทศไทยที่สามารถเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ไก่แจ้ได้ตลอดทั้งปีและคนไทยมีพื้นฐานรักเมตตาสัตว์ ชอบเลี้ยงสัตว์เป็นงานอดิเรก
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่ประธานชมรมฯได้พยายามผลักดันการเลี้ยงไก่แจ้สวยงามเข้าไปสู่โรงเรียนต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ อันเป็นการสนับสนุนโครงการโรงเรียนสีขาวเพื่อป้องกันปัญหายาเสพติดในโรงเรียนซึ่งกำลังเป็นปัญหาสำคัญที่บั่นทอนความเจริญของประเทศไทยในขณะนี้ โดยเฉพาะในหมู่เยาวชนที่จะต้องเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป การส่งเสริมให้เด็กนักเรียนหันมาเลี้ยงไก่แจ้ในโรงเรียนจะช่วยให้เด็กใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ไม่หมกมุ่นในสิ่งไม่ดีทั้งปวง นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเสริมรายได้ สร้างอาชีพเสริมสำหรับเป็นค่าอาหารกลางวันและทุนการศึกษาของเด็กนักเรียนซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานครที่จะปรับปรุง พัฒนา เสริมสร้างสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ และเป็นเยาวชนของชาติที่ดีต่อไป--จบ--
-นศ-

แท็ก ประกวด   ซีคอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ