เอเจนซี่ไทยเยี่ยม คว้ารางวัล AXN X-treme Award ครั้งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Wednesday December 26, 2001 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย รายการทางเคเบิ้ลทีวีที่เน้นแนวแอคชั่นตื่นเต้นผจญภัยทางยูบีซี 38 มอบรางวัล "AXN X-treme Award" แก่เอเจนซี่โฆษณาที่มีผลงานภาพยนตร์โฆษณาดีเด่นแห่งปี 2001 ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งผลงานของเอเจนซี่ไทยจาก บริษัท ฟาร์อีส ดีดีบี จำกัด เข้าตากรรมการ ประเดิมคว้ารางวัลดีเด่น AXN X-treme Award ประเภทรางวัลภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ดีเด่น ในชุด 'แคริ่ง' ของบริษัท ไลอ้อน คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ในงาน "Media and Marketing's Agency of the Year" ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศฮ่องกง เมื่อเร็วๆนี้
ผู้ชนะเสิศที่คว้ารางวัลไปได้แก่ บริษัท บีบีดีโอ ประเทศฮ่องกง สำหรับภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ชุด เฟอรรารี่ ของ E*Trade และผู้ที่ได้รับรางวัลดีเด่นอีก 2 บริษัท ได้แก่บริษัท เจ วอลเตอร์ ทอมสัน ประเทศฮ่องกง สำหรับภาพยนตร์โฆษณา กระดาษดับเบิลเอ ชุด SWAT ของบริษัทแอดวานซ์ เปเปอร์ จำกัด และ บริษัท ฟาร์อีส ดีดีบี จำกัด ประเทศไทย สำหรับภาพยนตร์โฆษณา ชุด แคริ่ง ของบริษัท ไลอ้อน คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งกำกับภาพยนตร์โฆษณา โดย สุนี ชัยจิรารักษ์ และ พหลรัตน์ นนนิธาวาฤทธิ์ กำกับฝ่ายศิลป์โดย วีรพันธ์ ผลธรรมะ บทบรรยายโดย เพ็ญนภา ไชยเต็ม และบทภาพยนตร์โฆษณาโดย ชาญกิจ ชำนิวิจัยพงษ์
มร. ริกกี้ โอว์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการขายโฆษณา บริษัท เอเอ๊กซ์เอ็น เอเชีย กล่าวว่า "เรารู้สึกดีใจเป็นอยากยิ่งที่ การเข้าร่วมประกวดภาพยนตร์โฆษณาชิงรางวัล "AXN X-treme Award" ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก โดยมีการส่งผลงานสร้างสรรค์จากเอเจนซี่โฆษณา เข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมากจากทั่วเอเชีย ซึ่ง เอเอ็กซ์เอ็น จะยังคงยืนหยัดที่จะมอบสีสันประดับวงการโฆษณาในระดับภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง"
AXN X-treme Award รางวัลแห่งความภาคภูมิใจที่ เอเอ็กซ์เอ็น ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อมอบเป็นเกียรติแก่บริษัทผู้ผลิตโฆษณาในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ที่บรรจงสร้างสรรค์งานโฆษณาทางโทรทัศน์ได้อย่างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์โฆษณาสินค้าหรือภาพยนตร์โฆษณารณรงค์ประเภทต่างๆ มีทั้งสาระ ความบันเทิง ความสนุกสนานเร้าใจ ความสดและแปลกใหม่ โดนใจกลุ่มผู้ชม และที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นทั้ง รูปแบบหรือแนวคิดและการนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ชิ้นนี้ ต้องตรงตามคอนเซ็ปของช่อง AXN ที่นำเสนอภาพยนตร์และรายการในแนวแอคชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย ที่คุณแทบไม่อยากจะละสายตาจากความมันส์ ลุ้นระทึกของรายการต่างๆ ทาง AXN เลยทีเดียว
สำหรับเกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสินผลงานสร้างสรรค์ ดังกล่าว ได้แก่ การกำกับภาพยนตร์โฆษณา การกำกับภาพ ดนตรี และเสียง เทคนิคสเปเชี่ยลเอฟเฟกต์ รวมถึงเทคนิคการตัดต่อภาพ ซึ่งรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศอันดับ 1 นอกเหนือจากถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตรแล้ว บริษัท บีบีดีโอ ประเทศฮฮ่งกง และ อี*เทรด จะได้รับเวลาออกอากาศทางช่อง AXN เป็นระยะเวลาหนึ่งอาทิตย์ (10 สปอต/วัน X 7 วัน) มีมูลค่า 1,848,000 บาท และสำหรับบริษัทที่ได้รับรางวัลดีเด่น คือบริษัท ฟาร์อีส ดีดีบี จำกัดและบริษัท เจ วอลเตอร์ ทอมสัน นอกจากได้รับประกาศนียบัตรแล้วยังได้รับเวลาออกอากาศทางช่อง AXN เป็นระยะเวลาหนึ่งอาทิตย์ (5 สปอด/วัน X 7 วัน) มีมูลค่า 924,000 บาท
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 31 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ปากีสถาน เนปาล บังคลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี ในโรงแรมและครอบครัวระดับ วีไอพีในประเทศจีน เอเอ็กซ์เอ็นยังดำเนินการในประเทศญี่ปุ่น อิสราเอล และละตินอเมริกา นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่น ๆทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอเอ็กซ์เอ็นสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.axn-asia.com
เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจด้าน ภาพยนตร์แบบครบวงจรอยู่ทั่วโลกทั้งด้านการผลิต และการจัดจำหน่าย รวมถึงดูแลในเรื่องของรายการโทรทัศน์และเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย การซื้อลิขสิทธิ์และการจัดจำหน่ายโฮมวีดีโอ ตลอดจนการให้บริการด้านการผลิตงานในสตูดิโอ การคิดค้น พัฒนาศักยภาพใหม่ ๆ ทางเทคโนโลยีด้านบันเทิง และการจัดส่งความหรรษาทางภาพยนตร์เหล่านี้สู่ 67 ประเทศทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมและรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http:// www.spe.sony.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อที่:
พิ้งกี้ กังกลานี / คุณอัญชลิกา อายุศะนิล
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-260-5820-3 แฟกซ์ 02-260-5847-8
Email: tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ