ล็อกซเล่ย์เปิดยุทธศาสตร์ e-Education จับมือติวเตอร์ดัง นำร่องส่งเว็บ T2U ลุยตลาดกวดวิชาผ่าน'เน็ท

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2001 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ล็อกซเล่ย์
ล็อกซเล่ย์ฯ ประกาศหนุนอี-เลิร์นนิ่งไทยสุดตัว จับมือติวเตอร์ชื่อดัง ผลิตเว็บไซต์ "Tutor2you.com" ชุดเรียนเสริมทางไกลผ่านอินเตอร์เน็ต ซุ่มพัฒนาปีกว่า ชูเทคนิคเสียง-ภาพกราฟฟิคและเนื้อหา ทั้งหลักสูตรติวเอ็นและเรียนเสริมเพิ่มเกรดเป็นจุดดึงดูด ปีแรกเปิด 4 วิชาพร้อมวิเคราะห์ข้อสอบสุดละเอียด หาซื้อง่ายเพียง 800 บาทต่อหลักสูตร มั่นใจผลตอบรับดี หลังทดลองขายหลายร.ร. ตั้งเป้าทำรายได้ 4 เดือนสุดท้าย 14 ล้านบาท
ดร.สมภพ เจริญกุล กรรมการบริหาร และประธานคณะทำงานกลุ่ม e-Education บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับทีมอาจารย์จากมหาวิทยาลัยรัฐและติวเตอร์ชื่อดังจากสถาบันกวดวิชาที่มีชื่อเสียง จัดทำเว็บไซต์เรียนเสริมทางไกลผ่านอินเตอร์เน็ตภายใต้ชื่อ www.tutor2you.com (T2U) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศไทย ได้รับความรู้จากเนื้อหาเสริมโดยคณาจารย์ซึ่งเป็นติวเตอร์คุณภาพระดับประเทศ อาทิ รศ.สมัย เหล่าวานิชย์ กรรมการสมาคมคณิตศาสตร์ แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาสมัยวิทยา สยามสแควร์,ผศ.จำรูญ ณ ระนอง เจ้ายุทธจักรกวดวิชาฟิสิกส์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกวดวิชา AC สามย่าน,ผศ.สอางค์ ดำเนินสวัสดิ์ ผู้บรรยายและแต่งหนังสือ คู่มือเตรียมสอบวิชาภาษาไทยของสำนักพิมพ์ Hi-ED เป็นต้น
ดร.สมภพ กล่าวว่า "ล็อกซเล่ย์ฯ ตระหนักดีว่าระบบอีเลิร์นนิ่ง หรือ แนวทางใหม่ในการเรียนเสริมทางไกลผ่านอินเตอร์เน็ตในตลาดเมืองไทยยังมีลู่ทางสดใส เนื่องจากภาครัฐให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ รวมทั้งเยาวชนไทยเองก็ตื่นตัวสอดรับกับกระแสการเรียนรู้แบบใหม่นี้อย่างกว้างขวาง ซึ่งบริษัทฯมุ่งหวังที่จะกระจายโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนทั่วประเทศ ได้รับมาตราฐานการศึกษาในระดับเท่าเทียมกัน ด้วยระบบการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ผ่านอินเตอร์เน็ต ภายใต้การดูแลการผลิตและจัดทำโดยกลุ่ม e-Education ของล็อกซเล่ย์ ซึ่งเป็นคณะทำงานที่ตั้งขึ้นเพื่อรุกตลาด e-Education โดยเฉพาะ" ดร.สมภพกล่าว
นางอัญชลี จำรัสฤทธิรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนระบบงาน บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดูแลโครงการกวดวิชาทางอินเตอร์เน็ต "Tutor2you.com" กล่าวว่า ฝ่ายสนับสนุนระบบงานใช้เวลาพัฒนาการกวดวิชาทางอินเตอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ T2U ร่วมกับติวเตอร์ชื่อดังมาตั้งแต่ต้นปี'43 โดยการคัดเลือกคณาจารย์ที่มากด้วยประสบการณ์การสอน และมีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคการสอนเป็นพิเศษ
ทั้งนี้ผู้เรียนสามารถเรียนเสริมติวเอนท์ทรานส์ได้จากหลักสูตรติวเอนท์ และหลักสูตรเรียนเสริมเพิ่มเกรด ถือเป็นหลักสูตรสำคัญที่จะรองรับการปฏิรูปการศึกษาใหม่ ซึ่งใช้ผลการเรียนของนักเรียนระหว่างการศึกษา เป็นเกณฑ์วัดผลรวมกับคะแนนสอบเอนทรานส์ ดังนั้นผู้เรียนมั่นใจได้ว่าจะสามารถเพิ่มศักยภาพตนเองก่อนเข้าสนามแข่งขัน โดยเข้าทดสอบฝีมือในสนามทดสอบของเว็บไซต์ T2U และเปรียบเทียบลำดับของตนเองกับนักเรียนอื่น เพื่อเร่งพัฒนาความรู้ให้ทันคู่แข่งขัน ทั้งนี้เว็บไซต์ T2U มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้รับทักษะการศึกษาอย่างครบถ้วน และสนุกที่จะพัฒนาการเรียนรู้ของตนทุกครั้งที่เรียน โดยไม่จำกัดเวลาและสถานที่ ขณะเดียวกันคณาจารย์สามารถติดตามการเรียนของผู้เรียนได้ ทำให้อาจารย์สามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาพัฒนาการสอนและเสริมเทคนิคเพื่อให้นักเรียนที่ไม่เข้าใจในช่วงนั้นเข้าใจและเรียนทัน
นางอัญชลีเผยต่อว่า ความโดดเด่นของเว็บไซต์ T2U อยู่ที่ 1. ความเข้นข้นของเนื้อหาที่กลั่นกรองให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ ซึ่งจัดทำหลักสูตรและเนื้อหาโดยติวเตอร์จากสบันกวดวิชาที่มีชื่อเสียง 2.เทคนิคการนำเสนอเป็นภาพเคลื่อนไหว Animation,CIA,Simulation ประกอบการสอน เสมือนการจำลองวิธีการสอนของอาจารย์มาแสดงให้เห็นจริง 3.เว็บไซต์ T2U ได้รับการดูแลระบบโดยบริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น จำกัด (ล็อกซอินโฟ) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตในเครือของล็อกซเล่ย์ฯ และมีเครือข่าย (โหนด) ครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศ 4. ผู้เรียนสามารถประเมินผลการเรียนของตนเองและได้รู้ว่าจุดอ่อนของตนเองในแต่ละส่วน แต่ละวิชา ควรแก้ไขอย่างไร ทั้งนี้ในส่วนของการวิเคราะห์ข้อสอบ จะมีการแยกหัวข้อของแต่ละบทเรียน ทำให้เวลาเฉลยสามารถตรวจสอบจุดด้อยที่ต้องรีบแก้ไข 5.ผู้เรียนสามารถวัดระดับความสามารถของตนเองว่าอยู่ในลำดับที่เท่าไหร่ของจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบทั้งหมด โดยดูได้จากส่วนคลังข้อสอบ ซึ่งจำลองสนามสอบจริง ใช้เวลาสอบเท่ากับเวลาสอบจริง 6.ปรับปรุงบทเรียนให้ทันสมัยตลอดเวลา 7.มีข้อสงสัย หรือปัญหาในการเรียน ผู้เรียนสามารถถามปัญหาต่าง ๆ ผ่าน Web Board โดยอาจารย์ผู้สอนหลักสูตรเป็นผู้ตอบปัญหา
"เว็บไซต์ tutor2you.com เกิดจาก คอนเซ็ปท์ของ Home school และการเรียนตามอัธยาศัย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการศึกษาแบบใหม่ของกระทรวงศึกษาธิการ และลดช่องว่างทางการศึกษาระหว่างโรงเรียนที่มีอาจารย์ที่มีชื่อเสียง กับโรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้อยกว่า หรือโรงเรียนที่ห่างไกล ซึ่งเรามีความมั่นใจในเว็บไซต์ T2U นี้มากว่า จะได้รับการตอบรับจากนักเรียนม.ปลาย ที่กำลังเตรียมตัวจะเอนท์ทรานส์ เพราะว่าก่อนหน้านี้ เราได้ทดลองขายและไปพรีเซ้นท์ตามโรงเรียนต่าง ๆ ทั้งที่เปิดสอนสายสามัญและสายอาชีพในหลายจังหวัด ปรากฎว่าทั้งนักเรียนและอาจารย์ตื่นเต้นและให้ความสนใจเข้ามาทดลองเรียนกันมาก นับว่าได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด" นางอัญชลีกล่าว
ในภาคปีการศึกษา 2544 เว็บไซต์ tutor2you.com เปิดสอนทั้งสิ้น 4 วิชา ประกอบด้วย 1.วิชาคณิตศาสตร์ติวเอนท์ 2.วิชาชีววิทยาเรียนลัด1(บทที่ 1-10) และ วิชาชีววิทยาเรียนลัด 2 (บทที่ 11-19) 3.วิชาภาษาไทยติวเอนท์ และ 4.วิชาฟิสิกข์เรียนลัด (กลศาสตร์) โดยแบ่งเป็น 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรติวเอ็นท์ และหลักสูตรเรียนเสริมเพิ่มเกรด ซึ่งจะจำหน่ายเป็นแพ็กเกจคือ แพ็กเกจละ 800 บาท ไม่รวมชั่วโมงอินเตอร์เน็ต (1 แพ็กเกจ/1 หลักสูตร/150 ชั่วโมงเรียน) สำหรับโปรโมชั่นในช่วงนี้ จะลดพิเศษ 15% จากราคาปก ตั้งแต่เดือนสค.-ตค. 2544
ทั้งนี้ล็อกซเล่ย์ฯ วางแผนจัดจำหน่ายแพ็คเกจ T2U ผ่าน 2 ช่องทาง คือ จำหน่ายผ่านตัวแทน (Dealer) ในแต่ละภาค และจำหน่ายผ่านร้านหนังสือ (Distribution) ซีเอ็ดบุ๊คส์เนื่องจากมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ผู้เรียนหาซื้อได้ง่าย โดยจะวางผลิตภัณฑ์อยู่ในหมวดกวดวิชา นอกจากนี้ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ www.tutor2you.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นางอัญชลีกล่าวต่อว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายหลักสูตรเรียนเสริมผ่านอินเตอร์ ผ่านเว็บไซต์ T2U ในช่วง 4 เดือนหลังของปี'44 ไว้ประมาณ 14 ล้านบาท เท่ากับ 30,000 ชุด สำหรับการให้บริการหลังขาย บริษัทฯ ได้จัดฮอทไลน์สายด่วน ให้บริการตอบปัญหาและนำแนะขั้นตอนการใช้งานให้กับลูกค้า หากพบปัญหาในการใช้งานสามารถโทร.เข้ามาได้ที่ 02-263-8000 ต่อ 1706-1707 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00-17.00 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ปิยวรรณ อนันต์เวทยานนท์
ผู้ควบคุมงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ.ล็อกซเล่ย์
โทร.240-3000-3 ต่อ 2615
หรือ e-mail address : polee@loxley.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ