ทิโวลี (Tivoli) บุกเบิกการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยซอฟต์แวร์ Tivoli Services Manager

ข่าวทั่วไป Tuesday December 26, 2000 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ซอฟต์แวร์ทิโวลีสามารถวัดการตอบสนองของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริงโดยยังคงรักษาความปลอดภัยของข้อมูลไว้
นับเป็นครั้งแรกในธุรกรรมอิเล็คทรอนิคส์ (e-business) ที่สามารถตรวจวัดเวลาตอบสนองของผู้ใช้บริการปลายทางโดยรวม ทิโวลี ซิสเต็มส์ อิงค์ ได้แนะนำผลิตภัณท์ซอฟต์แวร์ "Tivoli Services Manager" และ "Tivoli Web Services Analyzer" ซึ่งเป็นโซลูชั่นเพื่ออี-บิซิเนสขยายขอบข่ายของการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-infrastructures) ที่นอกเหนือไปจากภายในองค์กรและยังครอบคลุมถึงบนอินเตอร์เน็ต เพื่อเก็บข้อมูลผลการใช้งานบนเว็บของผู้ใช้ปลายทางได้โดยไม่กระทบต่อความปลอดภัยของข้อมูล
Tivoli Web Services Manager สามารถตรวจสอบความพร้อมและสมรรถนะ (Performance) ของแอพพลิเคชั่นบนเว็บได้ เพื่อให้ผู้ให้บริการอี-บิซิเนสสามารถประเมินคุณภาพของบริการจากประสบการณ์ของผู้ใช้งานจริงๆ และยังสามารถทำหน้าที่ต่อไปนี้ได้อีกด้วย :-
- เก็บข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์ที่แท้จริงของผู้ใช้ปลายทางได้โดยไม่ต้องติดตั้งรหัส (Code) บนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือ Web browser ของผู้ที่ใช้บริการปลายทาง
- ตรวจสอบเว็บไซต์ตามเวลาที่กำหนด เพื่อค้นหาความผิดพลาดในการเชื่อมโยงของเว็บเพจ (Web page) แต่ละหน้า (Links) เพื่อแก้ไขรายละเอียดของข้อมูลให้ถูกต้องและ ทันสมัยอยู่เสมอ
- ทำการตรวจสอบการทำธุรกรรมได้หลายขั้นตอนจากอินเตอร์เน็ตหรืออินทราเน็ต
- รวบรวมสถิติของความพร้อม (availability) และประสิทธิภาพ (performance) ในการทำงาน อาทิ อัตราเปอร์เซ็นต์ของ Uptime และเวลาของการตอบสนองในแต่ละหน้า เพื่อให้ตรงตามข้อตกลงของระดับการให้บริการ (SLA)
- ติดต่อสื่อสารได้อย่างปลอดภัยผ่านทางไฟร์วอลส์ (Firewalls) โดยใช้ระบบความปลอดภัยมาตรฐานของอินเตอร์เน็ต (HTTPS)
Tivoli Web Services Analyzer ช่วยให้ผู้ให้บริการอี-บิซิเนส สามารถเข้าใจถึงประสิทธิภาพและความพร้อมในการให้บริการบนเว็บ (Web) โดยทำงานสัมพันธ์กับข้อมูลจากแฟ้มที่จัดเก็บการทำงาน
บนเซิร์ฟเวอร์ (log file) ซึ่งจัดทำโดย Tivoli Web Services Manager จึงทำให้สามารถตรวจสอบได้ว่าโครงสร้างพื้นฐานของเว็บนั้นสามารถรองรับแนวความคิดใหม่ของการทำธุรกิจอี-บิซิเนสได้ดีเพียงใด Tivoli Web Services Analyzer มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ :-
- ช่วยทำให้เราเข้าใจว่าการใช้เว็บไซต์มีผลกระทบต่อประสบการณ์ผู้บริโภคอย่างไร
- สามารถวิเคราะห์ในเชิงลึกและในหลายมิติได้โดยผ่านรายงานที่ละเอียดในรูปแบบของกราฟฟิก
- ค้นหาแนวโน้มที่จะช่วยในการวางแผนด้านประสิทธิภาพเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจ
- สร้างภาพรวมของข้อมูลที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพของอี-บิซิเนสแอพพลิเคชั่น
ทุกวันนี้ การริเริ่มให้บริการแบบอี-บิซิเนส นับเป็นช่องทางอันนำไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขัน และสามารถเพิ่มพูนรายได้ จากการสำรวจเมื่อไม่นานนี้โดย Management Insight Technologies ซึ่งสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ระบุไว้ว่าปัจจัยสำคัญ 4 ประการ ของการมุ่งสู่ความสำเร็จของธุรกิจอี-บิซิเนส คือ การรักษาฐานลูกค้าเดิม การให้บริการที่เป็นไปตามข้อตกลง การรักษาภาพพจน์ของแบรนด์ และการสนับสนุนการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง
มร. เจมส์ กัฟเวอร์เนอร์ นักวิเคราะห์ของอิลลูมินาต้า อิงค์ กล่าวว่า "บริษัทและผู้ให้บริการทั้งหลายต่างก็มองหาเครื่องมือที่จะช่วยให้รักษาประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานบนเว็บให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจ และความสามารถในการเปรียบเทียบประสบการณ์ของผู้ใช้บริการกับระดับของบริการที่ได้กำหนดเอาไว้ ซึ่ง ทิโวลี ได้กำลังเสนอโซลูชั่นเพื่อทำให้บรรลุตามความต้องการดังกล่าว"
นางเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์และโซลูชั่น บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ความสามารถในการรักษาระดับของการให้บริการอี-บิซิเนสให้สอดคล้องกับเป้าหมาย โดยรวมของบริษัท นับเป็นเรื่องที่สำคัญมาก" โซลูชั่นต่างๆ เหล่านี้จะช่วยมัดใจผู้ที่ใช้บริการอี-บิซิเนสไว้ได้ เมื่อผู้ใช้บริการได้รับบริการที่มีคุณภาพบนเว็บไซต์ สำหรับการรักษาภาพพจน์ของแบรนด์นั้น จะเกิดขึ้นได้เมื่อการโหลดข้อมูลของเว็บเพจทำได้อย่างรวดเร็วและเนื้อหารายละเอียดก็จะต้องเป็นไปตามแนวทางปฏิบัติของบริษัทด้วย
นอกจากนี้ ยังต้องแสดงให้เห็นว่า สามารถรักษาระดับของการให้บริการได้ตามที่ตกลงไว้โดยมีระบบการวัดประสิทธิภาพของผลการทำงาน และจะต้องวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการใช้งานซึ่งจำเป็นต่อการวางแผนการเติบโตของธุรกิจในอนาคต
สิ่งที่ดีที่สุด ก็คือ สามารถติดตั้ง Tivoli Web Services Manager และ Tivoli Web Services Analyzer ได้เองโดยง่าย และสามารถใช้งานได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว Tivoli Web Service Manager และ Tivoli Web Services Analyzer เป็นเพียงส่วนหนึ่งโซลูชั่นการบริหารจัดการทางเทคโนโลยีเกี่ยวกับอี-บิซิเนสของทิโวลี ที่มีประสิทธิภาพซึ่งรวมถึง Tivoli Enterprise โ Tivoli SecureWay โ สำหรับการตรวจสอบตัวผู้ใช้ การให้สิทธิ์ การเข้าถึงข้อมูล การบริหารความเสี่ยง การบริหารเฉพาะส่วน นอกจากนี้ ยังมี Tivoli Storage Manager ซึ่งช่วยบริหารการจัดเก็บข้อมูล
การวางจำหน่ายในตลาด
Tivoli Web Services Manager และ Tivoli Web Services Analyzer จะพร้อมจำหน่ายได้ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2543 นี้
ข้อมูลเกี่ยวกับทิโวลี ซิสเต็มส์ อิงค์
ซอฟต์แวร์ ทิโวลี สามารถจัดการโครงสร้างพื้นฐานของอี-บิสซิเนส ขยายขอบเขตของเครือข่ายเดิมและการจัดการระบบจากศูนย์ข้อมูลจนถึงอินเตอร์เน็ต จากคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะจนถึงอุปกรณ์ใหม่ๆ บริษัทชั้นนำทั่วโลกต่างใช้ซอฟต์แวร์ของทิโวลี ผลิตภัณฑ์ที่พร้อมใช้งานกับทิโวลีได้ทันที และทีมให้บริการของทิโวลี เพื่อลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนของการจัดการสภาพแวดล้อมทาง สารสนเทศที่หลากหลาย โซลูชั่นของทิโวลีนั้นซึ่งเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย การสำรองข้อมูลและอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ นั้นได้ช่วยเหลือองค์กรเหล่านั้นในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนธุรกิจยุคใหม่ ทิโวลีเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไอบีเอ็ม โดยมีสำนักงานใหญ่
ซึ่งตั้งอยู่ที่ออสติน เท็กซัส ทิโวลีจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ออกไปทั่วโลกโดยผ่านเครือข่ายของสำนักงานขายที่มีอยู่ทั่วโลก ผู้ประสานงานระบบ และตัวแทนจำหน่ายและช่องทางการขายของไอบีเอ็ม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ www.tivoli.com
เผยแพร่โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ผ่าน บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ
โทร. 273 4306
คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
โทร. 257 0300--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ