สผม. วางผังสัมพันธวงศ์ ดึงประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมจัดสัมมนา รับฟังความเห็น 16 ม.ค.นี้

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 15, 2001 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--กทม.
นายนิคม ไวยรัชพานิช ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กทม. เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 16 ม.ค.44 นี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร ร่วมกับภาควิชาการวางแผนภาคและเมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จะจัดการสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็น โครงการวางผังเฉพาะแห่งในพื้นที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ บริเวณชุมชนเขตสัมพันธวงศ์ขึ้น ณ ห้องแกรนด์ไชน่า บอลรูม ชั้น 10 โรงแรมแกรนด์ไชน่า ปริ๊นเซส ถนนเยาวราช โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน
ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กล่าวต่อว่า สำหรับที่มาของโครงการนั้น สืบเนื่องจาก กทม. โดย สำนักผังเมืองเล็งเห็นว่าในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์มีอาคารและสิ่งก่อสร้างที่มีคุณค่าอยู่มาก มีกิจกรรมและย่านที่เป็นเอกลักษณ์มีชื่อเสียง ได้แก่ เยาวราช สำเพ็ง ทรงวาด ตลาดน้อย ตลาดเก่า เป็นต้น แต่ขณะเดียวกันก็ประสบปัญหามากมาย ทั้งจากความแออัดของอาคาร สภาพแวดล้อมเป็นพิษ ความเสื่อมโทรมของพื้นที่ การขาดแคลนที่จอดรถและสวนสาธารณะ ด้วยเหตุนี้ทางสำนักผังเมือง จึงมอบหมายให้คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นผู้ดำเนินการศึกษาโครงการดังกล่าว
“ขณะนี้คณะผู้ศึกษาได้ข้อสรุปจากการสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลแล้ว แต่เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการใหญ่และมีผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ ทางสำนักผังเมืองจึงได้จัดการสัมมนาดังกล่าวขึ้นเพื่อให้ชุมชน สมาคม และผู้ที่เกี่ยวข้องในเขตสัมพันธวงศ์ได้รับทราบ แสดงความคิดเห็นตลอดจนมีส่วนร่วมกับโครงการ ทั้งนี้เพื่อให้ชุมชนยอมรับและให้ความร่วมมือ ดังนั้นจึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจทั่วไปเข้าร่วมการสัมมนาและแสดงความคิดเห็นได้ ตามวันเวลาดังกล่าว” นายนิคมฯ กล่าวในที่สุด--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ