กทม. ยืนยันสะพานพระราม 8 เสร็จสมบูรณ์ภายใน ก.ย.44 พร้อมสวนสาธารณะ 50 ไร่

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2000 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.43) เวลา 15.00 น. ที่สำนักงานก่อสร้างชั่วคราวโครงการสะพานพระราม 8 ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายมานะ นพพันธ์ รองปลัดกทม. นายสนั่น โตทอง ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. ตัวแทนบริษัทผู้รับจ้างดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานพระราม 8 และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างฯ
ปลัดกทม. กล่าวว่า จากที่ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างสะพานพระราม 8 ตั้งแต่เดือน ก.พ.41 มาเป็นเวลา 2 ปีเศษ งานได้เดินไปสู่เป้าหมายตามแผนงานที่วางไว้เป็นที่น่าพอใจ ขณะนี้งานโครงสร้างสะพานคืบหน้าไปได้ถึง 43 % เหลือเวลาอีก 7 เดือนเศษ ตามสัญญานั้น ทางผู้รับเหมายืนยันว่าสามารถดำเนินการได้เสร็จภายในวันที่ 20 ก.ย.44 อย่างแน่นอน ซึ่งจากนี้ไปจะประชุมผู้เกี่ยวข้องทุกเดือน เพื่อติดตามความคืบหน้าทุกระยะ
ปลัดกทม. กล่าวด้วยว่า โครงการสะพานพระราม 8 นอกจากจะดำเนินการก่อสร้างสะพานทางข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว ยังได้จัดสรรพื้นที่ 50 ไร่ บริเวณที่ว่างคอสะพานด้านฝั่งธนบุรี เพื่อสร้างสวนสาธารณะริมแม่น้ำ “สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 8” เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมประเพณีทางน้ำและกิจกรรมสำคัญ ๆ ของชาวฝั่งธนบุรี อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งในฝั่งธนบุรี ทั้งนี้ทางคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นผู้ออกแบบสวนสาธารณะแห่งนี้จะออกแบบสวนสาธารณะให้สอดรับและเชื่อมโยงกับกิจกรรมสำคัญ และสถานที่สำคัญ ๆ ในละแวกนั้น เช่น วัดวาอาราม เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย ซึ่งเมื่อสวนสาธารณะแห่งใหม่นี้เสร็จสมบูรณ์ จะอยู่เยื้องกับสวนสันติชัยปราการ และมีความสวยงามไม่แพ้กัน สำหรับการก่อสร้างสวนสาธารณะนั้น จะเริ่มทยอยดำเนินการให้สอดคล้องกับการก่อสร้างสะพาน
ด้านรองปลัด กทม. กล่าวเสริมว่า คาดว่าตัวสะพานจะก่อสร้างเสร็จและเริ่มเปิดเดินรถได้ตั้งแต่เดือนมิ.ย.44 ส่วนใต้สะพานจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ และเปิดสะพานอย่างเป็นทางการ ภายใน ก.ย.44 พร้อมกับมีสวนสาธารณะแห่งใหม่ให้คนฝั่งธนบุรีได้ภูมิใจอย่างแน่นอน--จบ--
-นศ-

แท็ก สนั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ