BOI ร่วมสัมนาซีอีโอจัดสมนาเรื่องทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์เอเซีย หลังเปิดการค้าเสรี"

ข่าวทั่วไป Monday March 12, 2001 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--ออร์โต้ไทยแลนด์ดอทคอม
รายงานข่าวจากนิตยสารออโตโมทีฟ นิวส์ อินเตอร์เนชั่นแนล สหรัฐอเมริกา เปิดเผยความคืบหน้าการจัดสัมมนา "ทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์เอเซีย หลังเปิดการค้าเสรี" ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม ศกนี้ ที่ประเทศไทย โดยล่าสุดได้รับการตอบรับจาก นายสถาพร กวิตานนท์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ยินดีที่จะเข้าร่วมงานในฐานะวิทยากร ร่วมแสดงทัศนะ และนโยบายของประเทศไทย ที่จะต้องปรับตัวตามกระแสโลก โดยในการสัมมนาครั้งนี้ยังมีผู้บริหารระดับสูงของอุตสาหกรรมยานยนต์ชั้นนำ จากทั่วโลก จับมือเข้าร่วมงานสัมมนาครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทย
“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจากท่านเลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนคุณสถาพร เข้าร่วมเป็นวิทยากรในการสัมมนาที่จะเกิดขึ้นนี้” มร.เดวิด เซดจ์วิค บรรณาธิการ นิตยสารออโตโมทีฟ นิวส์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “คุณสถาพรมีแนวคิดในการสร้าง ภาพลักษณ์ ของประเทศไทยให้เป็นที่ดึงดูดนักลงทุนจากต่างชาติเพิ่มมากขึ้น กลายเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคนี้ หรือ ดีทรอยต์ ตะวันออก"
“ประเทศไทยมีข้อได้เปรียบของที่ตั้งที่เป็นจุดศูนย์กลางแห่งการค้า เป็นถนนที่บรรจบระหว่าง ดินแดนตะวันออกและตะวันตก เป็นจุดเชื่อมระหว่างเหนือกับใต้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ประเทศไทยได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพในการจัดงานระดับโลกครั้งนี้ เราหวังว่าเราจะได้มีโอกาส อันดี ในการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคนี้” นายสถาพร กวิตานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) แสดงความคิดเห็น
นอกจากนี้ยังมี วิทยากรจากบริษัทระดับโลกที่มาลงทุนในประเทศไทย อาทิ มร.วิลเลียม บอทวิค ประธานบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ซึ่งจากประสบการณ์กว่า 10 ปี ในการปฏิบิติหน้าที่ในภูมิภาคนี้ ทั้งประเทศไต้หวัน อินโดนิเซีย และประเทศไทย ซึ่งจะให้มุมมอง ที่ชัดเจน ช่วยให้มองเห็นโอกาสที่ดี ในความเจริญก้าวหน้าของภูมิภาคนี้ จากการเปิดเสรี ทางการค้า
งานสัมมนา "ทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์เอเซีย หลังเปิดการค้าเสรี" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคม ศกนี้ ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ นอกจากวิทยากรจากประเทศไทยแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมยานยนต์จากทั่วโลก เข้าร่วมเป็นวิทยากร อาทิมร.รูดี้ ชแลส์ ประธานบริหาร บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิคมร.วอห์น คอชคาเรียน ประธานบริหาร บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิคมร.โคจิ ฮาเซกาว่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ประเทศญี่ปุ่นมร.สเตฟาน เจค็อบบี ประธานบริหาร บริษัท โฟล์คสวาเก้น ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคมร.แฟรงค์ เมสเซอร์ ผู้บริหารสูงสุด บริษัท เดมเลอร์ ไครส์เลอร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ