"ซีพี ออเร้นจ์" ซื้อระบบคอนแทคท์เซ็นเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดในไทย มูลค่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก ร็อคเวลล์ อิเล็คทรอนิก คอมเมิร์ซ

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2001 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ซีพี ออเร้นจ์ ได้ตกลงร่วมกับ ร็อคเวลล์ อิเล็คทรอนิก คอมเมิร์ซ ผู้นำระดับโลกด้านระบบบริหารการติดต่อลูกค้าและลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Contact and Relationship Management) เพื่อวางระบบคอนแทคท์เซ็นเตอร์มูลค่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐ นับเป็นระบบคอนแทคท์เซ็นเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจะประกอบด้วยศูนย์ให้บริการลูกค้าสองแห่งที่สามารถรองรับเจ้าหน้าที่ให้บริการถึง 850 คน ระบบคอนแทคท์เซ็นเตอร์ของซีพี ออเร้นจ์ นี้จะเป็นศูนย์บริการลูกค้าที่จะดูแลเอาใจใส่ให้สิ่งที่ดีที่สุดแกลูกค้า จนทำให้ลูกค้ายอมรับ และเชื่อมั่นในคุณค่าของแบรนด์ออเร้นจ์
ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมถึงการติดตั้งและวางระบบคอนแทคท์เซ็นเตอร์แบบครบวงจร (Turn key solution) รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยใช้เทคโนโลยีหลัก คือ ระบบกระจายสายโทรศัพท์อัตโนมัติ ร็อคเวลล์ สเปคตรัม (Rockwell Spectrum Automatic Call Distributor) และชุดแอพพลิเคชั่นบริการลูกค้าที่ทันสมัย นอกจากนี้ ร็อคเวลล์ ยังให้คำปรึกษาและให้บริการวางระบบแก่ซีพี ออเร้นจ์ อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อสร้างความมั่นใจว่า การปฏิบัติงานของคอนแทคท์เซ็นเตอร์จะเป็นไปอย่างราบรื่นก่อนที่บริษัทจะเปิดให้บริการประมาณปลายปีนี้
"แบรนด์ออเร้นจ์ มีชื่อเสียงในการส่งมอบให้บริการชั้นเยี่ยมแก่ลูกค้า ซึ่งจะเป็นองค์ประกอบหลักของการให้บริการของเราในตลาดไทยด้วยเช่นกัน" มร. ริชาร์ด โมท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด กล่าวและเสริมว่า "ร็อคเวลล์ อิเล็คทรอนิก คอมเมิร์ซ มีโซลูชั่นระบบคอนแทคท์เซ็นเตอร์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดในตลาด เมื่อเรานำสุดยอดเทคโนโลยีคอนแทคท์เซ็นเตอร์ดังกล่าวผนวกเข้ากับพนักงานบริการลูกค้าที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี เราจึงเชื่อมั่นว่า ลูกค้าจะชื่นชอบบริการชั้นเยี่ยมของเรา ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และเกิดความประทับใจจากการใช้บริการซีพี ออเร้นจ์อย่างแน่นอน"
ระบบคอนแทคท์เซ็นเตอร์จากร็อคเวลล์ จะช่วยให้ ซีพี ออเร้นจ์ สามารถนำเสนอบริการที่ล้ำหน้าตลาดไปอีกขั้นหนึ่ง นั่นคือ บริการรูปแบบพิเศษเฉพาะบุคคล (Personalized service) ด้วยระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเป็นรายบุคคล ลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาที่ศูนย์บริการของเราจะสามารถติดต่อกับพนักงานที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วที่สุด คอนแทคท์เซ็นเตอร์ทั้ง 2 แห่งจะรวบรวมคำแนะนำติชม และข้อเสนอแนะของลูกค้า เพื่อนำมาใช้ในการวางแผนและพัฒนาการบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกระบบที่กล่าวมาจะมีระบบสำรองอัตโนมัติเพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถติดต่อเข้ามาที่ศูนย์บริการลูกค้าได้ตลอดเวลา
แบรนด์ออเร้นจ์ได้รับการจัดอันดับยอดเยี่ยมมาอย่างต่อเนื่องในด้านการให้บริการลูกค้า ทั้งนี้ ในเดือนพฤษภาคม 2544 บริษัทวิจัยอิสระ เจดี พาวเวอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ ได้ทำการสำรวจตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ในอังกฤษ โดยจัดให้ออเร้นจ์ครองอันดับหนึ่งเป็นเวลาสี่ปีติดต่อกัน ในด้านการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นในตลาดผลวิจัยดังกล่าวชี้ชัดว่า การบริการลูกค้าถือเป็นกุญแจสำคัญของการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
มร. รอสส์ สมิธ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ร็อคเวลล์ อิเล็คทรอนิก คอมเมิร์ซ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ภาคธุรกิจได้ทำการลงทุนสร้างระบบที่สนับสนุนการให้บริการลูกค้าที่มีคุณภาพ หลักเกณฑ์สำคัญในการเลือกเทคโนโลยีระบบคอนแทคท์ เซ็นเตอร์ คือ การสร้างความมั่นใจว่า ผู้มีอำนาจตัดสินใจในแต่ละส่วนขององค์กรจะสามารถเรียกดูรายละเอียดข้อมูลของลูกค้า ตลอดจนข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการดำเนินงานของแต่ละหน่วยบริการได้อย่างง่ายดาย นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่า ทำไมบริษัทอย่าง ซีพี ออเร้นจ์ จึงเลือกโซลูชั่นของเรา และเราพร้อมเสมอที่จะช่วยให้ซีพี ออเร้นจ์ สามารถให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตามคำสัญญาของแบรนด์ออเร้นจ์
ร็อคเวลล์ อิเล็คทรอนิก คอมเมิร์ซ เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นบริหารการติดต่อลูกค้า ซึ่งช่วยให้การปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ความเชี่ยวชาญของบริษัทช่วยให้ภาคธุรกิจได้รับประโยชน์สูงสุดจากกลยุทธ์ด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าด้วยการใช้แอพพลิเคชั่นระบบเปิดที่ทันสมัยและปรับขยายระบบได้ การคว้าชัยในการวางระบบคอนแทคท์เซ็นเตอร์ให้กับ ซีพี ออเร้นจ์ ช่วยผลักดันธุรกิจของร็อคเวลล์ฯ ให้ก้าวหน้าต่อไปในเอเชีย และจะช่วยให้บริษัทสามารถจัดตั้งศูนย์บริการลูกค้าระดับภูมิภาค (Regional Centre of Excellence) ในกรุงเทพฯ ต่อไป
"หากเรานำบริการอันยอดเยี่ยมของออเร้นจ์ที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายมานำเสนอแก่ลูกค้าในไทย เชื่อมั่นว่า ซีพี ออเร้นจ์ จะสามารถบรรลุเป้าหมายในการก้าวขึ้นเป็นบริษัทด้านการสื่อสารชั้นนำของไทย ซึ่งเป็นที่หนึ่งด้านการให้บริการ เป็นที่หนึ่งในด้านคุณภาพเป็นที่หนึ่งในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และเป็นที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแน่นอน" มร. โมท กล่าวในตอนท้าย
ข้อมูลบริษัท ซีพี ออเร้นจ์
บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด กำลังดำเนินการวางโครงข่ายระบบการสื่อสารแบบ wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตสเพื่อให้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่แก่ลูกค้าชาวไทย ด้วยเทคโนโลยี 2.5G ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสาร wirefreeTM ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 20 ประเทศทั่วโลก รวมทั้ง 13 ประเทศในภูมิภาคยุโรป
ซีพี ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการบุกเบิกสร้างสรรค์อนาคตการสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ จะนำเสนอความเป็นเลิศ ทั้งด้านโครงข่าย คุณภาพ คุณค่า และบริการ ตามแบบฉบับแบรนด์ออเร้นจ์ ด้วยการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นอย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์และเทเลคอมเอเซีย ซีพี ออเร้นจ์ จะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างและครบวงจรให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแน่นอน
ซีพี ออเร้นจ์ ซึ่งเดิมมีชื่อว่า บริษัท ไวร์เลส คอมมูนิเคชั่นส์ เซอร์วิส จำกัด หรือ ดับบลิวซีเอส ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 1,000 คน เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์กับออเร้นจ์ เอสเอ ประเทศอังกฤษ
บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด
968 อาคารอื้อจือเหลียง
ชั้น 4-5 และ 11-15
ถนนพระราม 4
แขวงสีลม เขตบางรัก
กรุงเทพ ฯ 10500
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
สิริพร ศุภรัชตการ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ ภารไดย ธีระธาดา
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ซีพี ออเร้นจ์
โทร. 0 2647 5423 หรือ 0 2252 9871 โทร. 0 2647 5421--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ