สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานเปิดงาน "พรรณไม้งาม อร่าม สวนหลวง ร. ๙ ครั้งที่ 14"

ข่าวทั่วไป Tuesday December 4, 2001 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--กทม.
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน ทรงเป็นประธานเปิดงาน "พรรณไม้งาม อร่ามสวนหลวง ร. ๙ ครั้งที่ 14" เมื่อวันที่ 1 ธ.ค 44 ณ ที่ผ่านมา บริเวณสวนหลวง ร.๙ โดยมี พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิมลฉัตร ประธาน มูลนิธิสวนหลวง ร.๙ ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ประธานจัดงาน ฯ พร้อมด้วยนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการจัดงานฯ และประชาชนเฝ้าฯรับเสด็จฯ
กรุงเทพมหานครและมูลนิธิสวนหลวง ร.๙ กำหนดจัดงาน "พรรณไม้งาม อร่ามสวนหลวง ร.๙" ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 1-10 ธ.ค.44 ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ณ บริเวณสวนหลวง ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ โดยในปีนี้คณะกรรมการได้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ มีการตกแต่งสวนหลวง ร.9 อย่างสวยงามด้วยพันธุ์ไม้นานาพรรณและมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมการประกวดชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 9 ประเภท ได้แก่ การประกวดสิ่งประดิษฐ์จากใบพืชและต้นพืช ประกวดบอนสี บอนไซ โป๊ยเซียน ชวนชม อโกลนีม่า ประกวดนกเลิฟเบิร์ด ปลากัด รวมทั้งมีการแสดงต่าง ๆ ที่หาชมได้ยาก ได้แก่ การแสดงดอกไม้ไฟโบราณ การแสดงดนตรี การแสดงไม้ดัดวัฒนธรรมและเขากระถาง ซึ่งในปีนี้ได้นำอโกลนีม่าต้นไม้ราคาเรือนแสนมาแสดงด้วยนอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้วยังมีกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ คือ การแสดงบอลลูนนานาชาติจากทั่วโลกที่นำมาแสดงกว่า 30 ลูก นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยในวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้จัดการแสดงบอลลูนประกอบแสง สี เสียง เพื่อเป็นการรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และในวันที่ 5 ธ.ค.จะมีการแสดงบอลลูนอีกครั้งหนึ่งเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พร้อมร่วมจุดเทียนชัยเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ อีกด้วย
จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมงาน "พรรณไม้งาม อร่ามสวนหลวง ร.9" ครั้งที่ 14 นอกจากจะได้ชมพันธุ์ไม้สวยงามนานาชนิดแล้ว ยังจะได้รับความเพลิดเพลินจากกิจกรรมต่าง ๆ การเลือกซื้อหาพันธุ์ไม้นานาชนิด รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งต้นไม้ในราคาถูกด้วย ภายในงานยังมีรถมาลัยซึ่งเป็นรถพ่วงให้บริการเพื่อความสะดวกสบายของผู้มาเที่ยวชมงาน โดยเสียค่าบัตรผ่านประตูเข้าร่วมงานเพียงท่านละ 10 บาทเท่านั้น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ