แม่บ้านกทม. มอบแว่นสายตาและแว่นกันแดดฟรี

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 27, 2000 09:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--กทม.
นางสุนันทา สมะลาภา นายกสมาคมแม่บ้านกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 3-14 ก.ค. 43 นี้ สมาคมแม่บ้านกรุงเทพมหานคร ร่วมกับกรุงเทพมหานคร กำหนดจัดโครงการ “มอบแว่นใส มองฟ้าสวย” ครั้งที่ 8 ขึ้น ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพ-มหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) โดยจะตรวจวัดสายตาด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์และจักษุแพทย์ที่เชี่ยวชาญ พร้อมบริการตัดแว่นสายตาฟรีแก่เด็กนักเรียนในสังกัดกทม. พระภิกษุ สามเณร แม่ชี และประชาชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์
นายกสมาคมแม่บ้านกทม. กล่าวต่อไปว่า สมาคมฯได้จัดกิจกรรม “มอบแว่นใส มองฟ้าสวย” นี้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 7 ปี จำนวน 7 ครั้ง มีผู้รับบริการไปแล้วทั้งสิ้น 25,000 ราย ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีผู้รับบริการประมาณ 7,000 ราย ทั้งนี้ผู้ที่จะเข้ารับบริการดังกล่าวต้องได้รับการตรวจวัดสายตาในเบื้องต้นและมีใบแจ้งผลการตรวจจากศูนย์บริการสาธารณสุขของกทม.มาก่อน
นอกจากบริการตรวจวัดสายตา และมอบแว่นสายตาให้กับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวข้างต้นแล้ว สมาคมฯ ยังจัดบริการพิเศษแก่ผู้พิการทางสายตา โดยจะมอบแว่นกันแดดให้แก่ผู้พิการทางดวงตาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทุกคน ทั้งนี้ให้ติดต่อขอรับบริการได้ในระหว่างวันที่ 3-14 ก.ค.43 เวลา 10.00-16.00 น. ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) โดยไม่เสียค่าจ่ายใดๆ หรือติดต่อสอบถามได้ที่โทร 246-0360--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ