รัฐมนตรีปวีณา หงสกุล สานโครงการไทยเที่ยวไทยต่อให้คนไทยเที่ยวในราคาถูก

ข่าวท่องเที่ยว Thursday March 9, 2000 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ตามที่ นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้นโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจัดรายการนำเที่ยวในประเทศ (Domestic Tour Package) โครงการจัดรายการนำเที่ยวพิเศษ "ไทยเที่ยวไทย" ปี 2542 ระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม - 30 ตุลาคม 2542 เพื่อเสนอขายให้นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางอย่างหลากหลายในราคาพิเศษจำนวนถึง 60 รายการจาก 50 บริษัทนำเที่ยว และจากการประเมินผลโครงการประสบผลสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ โดยเฉพาะรายการนำเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาก ได้แก่ ตรัง กระบี่ เชียงใหม่ สมุย ภูเก็ต ปราจีนบุรี ชัยนาท พิษณุโลก และเส้นทาง 3 ปราสาท นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ
นางปวีณา หงสกุล จึงมีนโยบายต่อเนื่องให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดำเนินการจัดโครงการรายการนำเที่ยวพิเศษ "ไทยเที่ยวไทย" ปี 2543 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 30 กันยายน 2543 เพื่อส่งเสริมให้คนไทยได้มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากขึ้น โดยใช้แผนการดำเนินงานด้านการตลาดเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงนอกฤดูกาล ซึ่งได้มีการจัดทำต้นแบบรายการนำเที่ยวที่มีความน่าสนใจทั้งในด้านแหล่งท่องเที่ยวและราคาให้มีความหลากหลายครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศ สำหรับโครงการนำเที่ยวพิเศษไทยเที่ยวไทยปี 2543 จะดำเนินการในลักษณะกลุ่มธุรกิจร่วม (Consortium) ตามแผนงานให้บริษัทนำเที่ยวไปจัดตั้งและรวมกลุ่มกันเองไม่ต่ำกว่า 5 บริษัท และแต่ละบริษัทสามารถเข้าร่วมได้เพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น เพื่อร่วมกันจัดทำรายการนำเที่ยวเสนอขายตามความชำนาญของแต่ละกลุ่ม โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเป็นผู้พิจารณา กลั่นกรอง และคัดเลือกกลุ่มบริษัทอีกครั้งจากศักยภาพของบริษัท รายการนำเที่ยว ตลอดจนแผนการประชาสัมพันธ์
นางปวีณา หงสกุล เชื่อมั่นว่าโครงการนำเที่ยวรายการพิเศษไทยเที่ยวไทย ปี 2543 จะช่วยสร้างกระแสความตื่นตัวในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทยให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวซึ่งเป็นกลุ่มตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง เป็นการลดจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางออกนอกประเทศ ทำให้เกิดการใช้จ่ายและกระจายรายได้หมุนเวียนภายในประเทศไปยังประชาชนทุกภูมิภาค นอกจากนี้โครงการไทยเที่ยวไทยยังเป็นโครงการบริการสังคมที่จะช่วยให้คนไทยกลุ่มต่างๆ ในสังคมได้มีทางเลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในราคาถูก ทั้งนี้ จะได้เผยแพร่รายละเอียดต่าง ๆ ให้ประชาชนได้ทราบต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ