คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ จัดสัมมนาเศรษฐกิจการเงิน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 5, 2001 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--จุฬาฯ
นายสุทธิพันธ์ จิราธิวัฒน์ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ จะจัดสัมมนานานาชาติเรื่อง "ภาคการเงินข้างหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกในระบบบูรณาการเศรษฐกิจโลก" ในวันที่ ๕-๖ กันยายน ๒๕๔๔ ที่อาคารอักษรศาสตร์ ๑ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ โดยเชิญนักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของโลก และภูมิภาคมาร่วมถกปัญหาเศรษฐกิจและการเงินของโลกและภูมิภาคเอเชีย คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนและนำเสนอให้รัฐบาลนำไปใช้เป็นข้อมูลในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ
ทั้งนี้คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ มองว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยยังขาดการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้อง ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจการเงินของโลกที่มีความผันผวนความจำเป็นที่ต้องร่วมมือกับองค์กรหรือนานาประเทศในการปฏิรูปเศรษฐกิจของภูมิภาค การร่วมกันจัดระเบียบแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาให้มีความชัดเจนจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น มิฉะนั้นจะทำให้เศรษฐกิจกลับไปสู่ภาวะวิกฤติอีกครั้ง เพราะตอนนี้ยังคงมีปัจจัยที่สำคัญโดยเฉพาะปัจจัยจากภายนอกยังคงมีความผันผวน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยเศรษฐกิจของสหรัฐหรือญี่ปุ่น
"บุคคลที่ทางจุฬาฯ เชิญมาเป็นบุคคลที่มีความสำคัญและมีส่วนต่อการกำหนดระบบเศรษฐกิจของโลกในเวลานี้ เช่น นายโรเบิร์ต มุนเดล นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบลปี ๒๕๔๒ ที่เป็นผู้วางระบบความเชื่อมโยงของเศรษฐกิจโลกเข้าด้วยกัน และอีกหลายคนที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจเหมือนกัน ซึ่งเราน่าจะได้ประโยชน์อย่างมากต่อการนำเสนอรัฐบาลด้วย"--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ