เอ็ม-เว็บเปิดตัว M-Web Messenger โปรแกรมส่งข้อความทันใจออนไลน์ ภาษาไทยโปรแกรมแรกสำหรับนักท่องอินเทอร์เน็ตไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 8, 2000 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท เอ็ม-เว็บ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตโซลูชั่นชั้นนำของไทย ประกาศเปิดตัว M-Web Messenger ภาษาไทย โปรแกรมส่งข้อความทันใจออนไลน์ (instant messaging) ภาษาไทยโปรแกรมแรก ที่ให้เครื่องมือสื่อสารหลากหลายรูปแบบและเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ตใหม่ ที่ช่วยให้นักเล่นอินเทอร์เน็ตไทยได้สามารถสื่อสารระหว่างกันได้ทันใจ โดยสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมดังกล่าวได้ฟรีจากเว็บไซต์ www.mweb.co.th/messenger
มร. เครก ไวท์ ประธานบริษัท เอ็ม-เว็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "M-Web Messenger เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะสร้างประโยชน์ให้กับนักเล่นอินเทอร์เน็ตที่ใช้บริการของเอ็ม-เว็บ และยังเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไทยในการสื่อสารและรับ-ส่งข้อความทันใจที่ตรงตามความต้องการของตนได้อย่างแท้จริง เอ็ม-เว็บยินดีที่บริการใหม่นี้จะช่วยให้เราสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตของเรา และเปิดโอกาสให้สมาชิกชุมชนอินเทอร์เน็ตชาวไทยได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับสมาชิกชุมชนอินเทอร์เน็ตทั่วโลกได้เป็นอย่างดี"
ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมขนาดเพียง 50 Kb และหลังจากดำเนินการติดตั้งโปรแกรมดังกล่าวแล้ว ก็จะสามารถใช้บริการรับ-ส่งข้อความทันใจ การฝากข้อความรวมทั้งข้อความที่เป็นเสียง แชท หรือค้นหาผู้ใช้ M-web ได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังสามารถใช้โปรแกรมดังกล่าวในการค้นหาหรือสื่อสารกับผู้ที่ใช้บริการรับ-ส่งข้อความทันใจอื่นๆ เช่น ICQ และ AOL Instant Messenger ได้อีกด้วย
การที่ M-Web Messenger สามารถทำงานร่วมกับ AIM, ICQ และ Yahoo! ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถค้นหา พูดคุย ทักทาย และสื่อสารกับผู้ที่ใช้โปรแกรมรับ-ส่งข้อความทันใจอื่นๆ บนอินเทอร์เน็ตได้กว้างขวางยิ่งขึ้น M-Web Messenger เป็นโปรแกรมแรกที่ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถรับ-ส่งข้อความทันใจกับผู้ที่ใช้โปรแกรม AIM และ ICQ ได้
นอกจากนี้ ผู้ที่ใช้โปรแกรมดังกล่าว ยังสามารถรับข้อความแบบเรียลไทม์ ประกาศ หรือข้อมูลเฉพาะจากเอ็ม-เว็บเป็นพิเศษได้เมื่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกำลังออนไลน์ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้บริการจะสามารถเข้ามาติดต่อกับเอ็ม-เว็บได้ตลอดเวลา
บริษัท เอ็ม-เว็บ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของเอ็มไอเอช ลิมิเต็ด (MIHL) ซึ่งเป็นบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อัมสเตอร์ดัมและแนสแดค บริษัทฯ เป็นผู้นำด้านการให้บริการ อินเทอร์เน็ตผ่านไซต์ท่า (portal) โดยเป็นโฮสต์ของเว็บไซต์ Sanook.com, ThaiICQ.com, ThaiCentral.com, Simplemag.com, Sabuy.com, Auction.thaicentral.com, Thaimate.com, และ Wap.thaicentral.com.
เอ็ม-เว็บพยายามที่จะนำความรู้ความชำนาญด้านการดำเนินการด้านสื่อในตลาดโลกและศักยภาพของเอ็มไอเอช ซึ่งรวมถึงการบริการลูกค้า, ระบบการเรียกเก็บค่าบริการ, การตลาดและการสร้างแบรนด์, การรวบรวมข้อมูล และเทคโนโลยี มาผสมผสานประยุกต์เข้ากับความชำนาญด้านการบริหารในประเทศเพื่อที่จะนำเสนอโซลูชั่นอินเทอร์เน็ตครบวงจร
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เอ็ม-เว็บ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : นิดา เจริญพานิช
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท เอ็ม-เว็บ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 955-0099 ต่อ 706
: รื่นฤดี ทวีผล/ วาริท จรัณยานนท์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7--จบ--
-อน-

แท็ก ภาษาไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ