สภากทม. ตั้งคณะอนุกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ติดตามแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนให้ลุล่วง

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2000 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--กทม.
นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สภาทม. โดยคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์สภากทม. ขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในกรุงเทพมหานครได้ร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือจากสภากทม.เข้าไปแก้ไขได้อย่างทั่วถึง นอกเหนือจากศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 ของกทม.ในปัจจุบัน โดยคณะอนุกรรมการชุดนี้มีตนเป็นประธาน พร้อมด้วยทีมงานที่มีความรู้ความสามารถร่วมเป็นกรรมการ
สำหรับวิธีการที่ประชาชนจะสามารถติดต่อกับคณะอนุกรรมการและแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ได้นั้น ได้แก่ การติดต่อโดยส่งจดหมาย หรือไปรษณียบัตรผ่านทางตู้ ป.ณ.32 ปทฝ. ป้อมปราบฯ กทม. 10101 หรือโดยการแจ้งปัญหาร้องทุกข์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.sorgorpinit.com ซึ่ง ส.ก.พินิจ ได้เปิดเว็บไซต์รองรับไว้แล้วก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ทางคณะอนุกรรมการฯ จะนำเรื่องราวร้องเรียนของประชาชนไปพิจารณาและประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ส.ก. ที่อยู่ในพื้นที่นั้นๆ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ได้รับการร้องเรียนและดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยคณะอนุกรรมการฯจะติดตามการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นจนสำเร็จลุล่วงไป
สำหรับในกรณีที่เป็นปัญหาใหญ่ ส่งผลกระทบกับประชาชนจำนวนมาก จำเป็นตรวจสอบในรายละเอียดและติดตามแก้ไขอย่างใกล้ชิดนั้น ทางคณะอนุกรรมการฯ จะเข้าไปช่วยพิจารณาด้วย โดยจะเชิญบุคคลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมชี้แจง และไปตรวจสอบยังสถานที่จริง โดยเฉพาะปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเยาวชน แหล่งมั่วสุมยาเสพติด ในพื้นที่ทั่วทั้ง 50 เขตของกทม. ทั้งนี้การแก้ไขปัญหาต่างๆ ทางอนุกรรมการฯ จะอาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528, พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยฯ พ.ศ. 2535 และ พ.ร.บ.สาธารณสุข ฯลฯ ตามอำนาจของกทม. โดยจะประสานกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
นายพินิจ กล่าวด้วยว่า หลังจากที่ได้เปิดเว็บไซต์ร้องทุกข์ และตู้ ป.ณ. 32 รับเรื่องราวร้องทุกข์มาประมาณ 3 สัปดาห์ ได้มีประชาชนแจ้งปัญหาความเดือดร้อนเข้ามา ส่วนใหญ่เป็นปัญหาความเดือดร้อนรำคาญจากสถานบันเทิง และโรงงานต่างๆ ตลอดจนการให้เข้าไปแก้ไขปรับปรุงซอย ทางเดินเท้า เป็นต้น ซึ่งทางคณะอนุกรรมการได้ประสานไปยัง ส.ก.ในพื้นที่ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ