กรมส่งเสริมฯ เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้าน ครั้งที่ 2 ตุลาคมนี้มั่นใจผลักดันตลาดเพิ่ม 10 เปอร์เซ็นต์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2001 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
กรมส่งเสริมการส่งออก ประกาศจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้านที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หรือ BIG 2001 ระหว่างวันที่ 16-20 ตุลาคม นี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี หวังกระตุ้นตลาดสินค้าเครื่องใช้และเครื่องประดับตกแต่งบ้านให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมผู้ประกอบการไทยก้าวสู่เวทีโลก พร้อมปูทางให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการค้าและการแสดงสินค้าในภูมิภาค เอเชีย
นายบรรพต หงษ์ทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า “งานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้านจัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่สองแล้ว โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม เนื่องจากในปีนี้กรมฯ เพิ่งจัดขึ้นไปในระหว่างวันที่ 19-23 เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานร่วม 600 ราย จาก 10 ประเทศ อันประกอบด้วยไทย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรีย ไต้หวัน มาเลเซีย เวียดนาม พม่า ลาว และกัมพูชา และผู้เข้าชมงานร่วม 70,000 คน ทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งมีส่วนช่วยผลักดันให้การส่งออกขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางกรมฯ ตัดสินใจที่จะจัดงานนี้ขึ้นอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ เพื่อกระตุ้นตลาดสินค้าเครื่องใช้และเครื่องประดับตกแต่งบ้าน และส่งเสริมผู้ประกอบการไทยก้าวสู่ตลาดโลก นอกจากนี้เรายังมุ่งหวังให้เวทีงานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้านนี้ผลักดันให้ประเทศไทยก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางทางการค้าและการแสดงสินค้าในภูมิภาคเอเชียด้วย”
นายบรรพตกล่าวต่อไปว่า “เมื่อพิจารณาจากสถิติการส่งออกสินค้าเครื่องใช้และเครื่องประดับตกแต่งบ้านในช่วงทั้งสามไตรมาสที่ผ่านมาจะพบว่ามีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ว่าการส่งออกจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายได้อย่างแน่นอน”
“ในปัจจุบันการส่งออกสินค้าระดับกลางถึงระดับบนมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามในส่วนของสินค้าระดับล่างของไทยยังคงต้องต่อสู้แย่งชิงตลาดกับคู่แข่งอย่างประเทศจีน อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย ที่มีความได้เปรียบในด้านของราคาที่ถูกกว่า ด้วยเหตุนี้เราจึงจำเป็นต้องพัฒนาศักยภาพและแสวงหาตลาดใหม่ๆ เพื่อสามารถครองตลาดให้มากขึ้นกว่าเดิม” นายบรรพตกล่าว
งานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้าน หรือ BIG 2001 ในครั้งนี้จะแบ่งออกเป็นวันสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจเจรจาการค้า ในระหว่างวันที่ 16 — 19 ตุลาคม 2544 และวันจำหน่ายปลีกสำหรับ ประชาชนทั่วไปในวันที่ 20 ตุลาคม 2544 ซึ่งสินค้าที่เข้าร่วมแสดงมีคุณภาพส่งออกหลากหลาย เช่น กลุ่มของขวัญ ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน และงานหัตถกรรม กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน และเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร กลุ่มของเล่น กลุ่มดอกไม้และต้นไม้ประดิษฐ์ กลุ่มเคหะสิ่งทอ กลุ่มเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก กลุ่มเครื่องประดับตกแต่งในเทศกาลคริสต์มาส เป็นต้น
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวสารประชาสัมพันธ์
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์
รัชฎา ปสันตา
สุเกียรติ กิตติธรรมโชติ
โทรศัพท์ 02-658-6111-20--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ