เอเน็ตเร่งเครื่องทำตลาดวางบริการเสริม Anet ready เปิด 4 บริการใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 3, 2001 13:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--กลุ่มแอดวานซ์ รีเสริร์ซ
เอเน็ต อินเตอร์เนต รุกตลาดสร้างกลยุทธ์ในการแข่งขัน เน้นคุณภาพของเทคโนโลยี สร้างบริการเสริม กระจายช่องทางการจัดจำหน่าย เปิดตลาดโดยผูกไปกับสินค้าและบริการของบริษัทในเครือกลุ่มบริษัท เออาร์ และจับมือกับพันธมิตรต่างๆ เจาะตลาดเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน พร้อมกับปรับบริการให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า โดยเปิด 4 บริการใหม่ เพื่อแข่งขันในด้านของต้นทุนและราคาให้มีการแข่งขันได้อย่างเต็มรูปแบบ เน้นความสะดวกของลูกค้าจัดทำ เอเน็ต เรดดี้ (ANET Ready) ระบบการชำระเงินผ่านอินเตอร์เนต และเพิ่มอุปกรณ์เสริมเร่งความเร็วในการใช้งาน
นางสาวพัชรา เกียรตินันทวิมล กรรมการบริหาร บริษัท เอเน็ต จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์การรุกตลาดของเอเน็ตครั้งนี้ว่า เอเน็ต ได้เตรียมการแข่งขันในด้านต่างๆ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นการให้คุณภาพของเทคโนโลยี เปลี่ยนมาเป็นเทคโนโลยีใยแก้วนำแสง ในลักษณะของการเรียกข้อมูลไปกลับเต็มสัญญาณ 45 เม็กกะบิต เพื่อให้การเรียกใช้ข้อมูลไม่ติดขัดในระหว่างทาง โดยเชื่อมต่อกับคอนเสิร์ต ผู้ให้บริการสัญญาณต่างประเทศชั้นนำของโลก และเพิ่มวงจรสัญญาณภายในประเทศ 40 เมกกะบิต จากนั้นเอเน็ตได้เริ่มปรับบริการเข้าสู่มาตรฐาน ISO 9002 ซึ่งเอเน็ตมองเห็นถึงการแข่งขันว่า ไม่เพียงแต่ราคาจะเป็นแรงกดดันที่เกิดขึ้นของการทำตลาดของผู้ให้บริการแล้ว ไอเอสพีต้องเร่งสร้างบริการเสริมที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ใช้บริการได้ สำหรับ ISO 9002 เป็นสิ่งที่ตอบสนองนโยบายของ เอเน็ต ที่ให้ความสำคัญต่อการบริการตลอดมา
ในขณะเดียวกัน เอเน็ต ได้ทำการตลาดกับบริษัทในเครือและพันธมิตรต่างๆ ประกอบด้วยการจัดทำโปรโมชั่นกับซอฟท์แวร์เพื่อเริ่มการเรียนรู้อินเตอร์เนต (Smart Training) ของกลุ่มเออาร์ไอพี (ARIP) และกระจายเข้าสู่กลุ่มลูกค้าของไทยอะมาซอนหรือเออาร์ 4 ยู (AR4U) ในรูปแบบของร้านค้าที่กำลังมีการขยายสาขาไปในหลายแห่งในกรุงเทพฯ จับมือกับ E-Thailand ทำโปรโมชั่นร่วมกันเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่กลุ่มนักธุรกิจ เร่งเพิ่มช่องทางการขาย (channel distribution) ให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ ด้วยข้อเสนอที่น่าสนใจ และโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย ส่วนการทำตลาดของผู้ใช้บริการต่างประเทศยังเป็นส่วนที่โดดเด่นของ เอเน็ต ที่สามารถทำรายได้เติบโตเป็นอันดับหนึ่ง โดยเฉพาะในกลุ่มของลูกค้าญี่ปุ่นที่มีแนวโน้มสูงขี้นทุกปี ทั้งนี้เกิดจากพันธมิตรที่แข็งแกร่งในตลาดชาวต่างชาติ
ส่วนบริการเสริม ในชื่อว่า เอเน็ต เรดดี้ เป็นบริการที่สร้างความสะดวกให้กับลูกค้าในการต่ออายุ หรือต้องการใช้บริการอินเตอร์เนต สามารถชำระเงินผ่านระบบอินเทอร์เนต นอกจากนี้ เอเน็ตได้เพิ่มอุปกรณ์เพื่อเร่งความเร็วในการเรียกเว็บไซต์ โดยเป็นพันธมิตรกับอคามัย (Akamai) ความแตกต่างคือ เว็บไซต์ที่อยู่ภายใต้ของอคามัย จะปรับข้อมูลให้เกิดความสดใหม่ตลอดเวลา ซึ่งเว็บไซต์เหล่านี้เป็นข้อมูลที่มีผู้บริการเรียกใช้เป็นส่วนใหญ่
สำหรับการแข่งขันกันอย่างรุนแรงในเรื่องของราคา เอเน็ต ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของสินค้า รูปแบบการให้บริการ รูปแบบใหม่ เป็น 4 รูปแบบ ซึ่งประกอบด้วย สมาร์ทโซน (Smart Zone) สำหรับผู้เริ่มใช้งาน เซิร์ฟ โซน (Surf Zone) สำหรับการท่องเว็บไซต์เพียงอย่างเดียว ไทม์ โซน (Time Zone) สำหรับผู้ใช้งานหลังเที่ยงคืน และ เอนี่ โซน (Any zone) ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายขององค์การโทรศัพท์ (IP network) กำลังจะให้บริการทั่วประเทศในอนาคตอันใกล้นี้ ทำให้สามารถปรับราคาลดลงและจัดโปรโมชั่นพิเศษแถมชั่วโมงอินเทอร์เน็ต เฉลี่ยชั่วโมงต่ำสุดที่ 6 บาท
กรรมการบริหาร เอเน็ต อินเตอร์เนต กล่าวปิดท้ายว่า เอเน็ตต้องการให้ลูกค้าเกิดความเชื่อถือต่อสินค้าและบริการ โดยที่ไม่ได้มีเป้าหมายในเรื่องการตัดราคาเพียงอย่างเดียว เพราะเชื่อว่าคุณภาพยังต้องเป็นสิ่งที่คู่กันไปกับราคาอยู่เสมอ
โปรโมชั่นของบริการ 4 รูปแบบใหม่ โดยที่แพกเกจสมาร์ทโซน 25 ชั่วโมงแถม 10 ชั่วโมง 50 ชั่วโมงแถม 25 ชั่วโมง และ 100 ชั่วโมงแถม 50 ชั่วโมง 50 ชั่วโมงแถม 20 ชั่วโมง และ 100 ชั่วโมงแถม 40 ชั่วโมง ส่วนไทม์โซน 30 ชั่วโมงแถม 15 ชั่วโมง จะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฏาคมจนถึงปลายเดือนสิงหาคมนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
แผนกประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรกลาง บริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสริร์ซ จำกัด
โทร. 861-1555 ต่อ 4600-4602
โทรสาร 439-4616-7
e-mail: communicacations@ar.co.th-- จบ--
-อน-

แท็ก เอเน็ต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ