ซีเอส อินเตอร์เนต ประสบความสำเร็จปฏิรูปหนังสือรุ่นครั้งแรกของไทยขึ้นสู่เว็บไซต์ “เว็บรุ่นดอทคอม”24 ธ.ค. 44 09:49

ข่าวทั่วไป Monday December 24, 2001 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--zdnn.zdnetthailand.com
ซีเอส อินเตอร์เนต ประกาศปฏิวัติรูปแบบการทำหนังสือรุ่น พัฒนาสู่สื่ออินเตอร์แอคทีฟเป็นครั้งแรก ด้วยไอเดียแหวกแนวเปิดเว็บไซต์สุดเฉียบ “เว็บรุ่นดอทคอม” จุดประกายกระแสชีวิตคนรุ่นใหม่ให้มีช่องทางประสานความผูกพันได้ทุกเมื่อที่ต้องการ หลังจากประสบความสำเร็จกับ “โครงการประกวดหนังสือรุ่นออนไลน์” ที่มีผู้สนใจจากทั่วประเทศหลายหมื่นคน มั่นใจใช้เป็นแนวทางสร้างคอมมูนิตี้ใหม่ให้สังคมอินเตอร์เนต พร้อมกระตุ้นตลาดการใช้เนตอย่างยั่งยืน
นายศุภฤกษ์ ภาวิไล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท ซี.เอส. คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เนตเปิดเผยว่า บริษัทสร้างค่านิยมใหม่ให้สังคมยุคอินเตอร์เนตเป็นระลอก ล่าสุดปิดท้ายปลายปีด้วยการปฏิวัติวัฒนธรรมของการจัดทำหนังสือรุ่นในประเทศไทย ในรูปแบบเดิมๆ ของสิ่งพิมพ์ สู่การผสานใช้ไอทีสร้างสีสันใหม่ให้หนังสือรุ่นยุคใหม่ขึ้นสู่โลกอินเตอร์เนต ด้วยการพัฒนาขึ้นเป็นเว็บไซต์ใหม่ “เว็บรุ่นดอทคอม” (www.webroon.com) ที่สามารถใช้งานได้จริงทั้งวันนี้และอนาคต นับเป็นครั้งแรกของตลาดอินเตอร์เนตไทย ที่มุ่งสร้างคอมมูนิตี้ของสังคมอินเตอร์เนตให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น โดยใช้พลังความผูกพันของมิตรภาพและผองเพื่อน เป็นกลยุทธ์หลัก
ทั้งนี้เนื่องจากการสำรวจธุรกิจดอทคอมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีเว็บไซต์ต่างๆเกิดขึ้นจำนวนมากในรูปแบบต่างๆกันไม่ว่าจะเป็น เว็บที่เน้นอี-คอมเมิร์ซ , อี- บิซิเนส , เว็บลิ้งค์ , หรือเว็บที่มีบริการแชต และไอซีคิว เป็นจุดขายดึงดูดผู้ใช้บริการ เป็นต้น อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ใหม่ๆจำนวนหนึ่งก็ไม่สามารถประคองตัวในธุรกิจนี้ให้ยืนยาวได้ ส่วนเว็บไซต์ที่ยังอยู่ได้ก็ต้องอาศัยการกระตุ้นตลาดด้วยกิจกรรมต่างๆ เป็นระยะๆ เนื่องจากไม่มีฐานผู้ใช้งานที่แน่นอน ทำให้มีต้นทุนการดำเนินการสูงขณะเดียวกันก็ไม่สามารถสร้างสังคมอินเตอร์เนตที่แท้จริงได้
บริษัทจึงมุ่งปฏิวัติสังคมอินเตอร์เนตใหม่ ด้วยการสร้างเว็บไซต์สนับสนุนขึ้นเป็นครั้งแรก โดยต้องการให้เป็นเว็บไซต์ที่แสดงถึงคุณค่าทางจิตใจสำหรับทุกกลุ่มคนก่อน โดยเริ่มจากการเปลี่ยนโฉมหนังสือรุ่นซึ่งเป็นสื่อความผูกพันของทุกคนในวัยเรียน ในรูปลักษณ์ใหม่เป็นเว็บไซต์ www.webroon.com ขึ้นบนอินเตอร์เนต ซึ่งมีจุดเด่นสำคัญที่นอกจากจะสามารถบันทึกความ
ผูกพันของกลุ่มได้แล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลตามความเคลื่อนไหวใหม่ๆของคนในกลุ่มจากหนังสือรุ่นออนไลน์นี้ได้ตลอดเวลาและอย่างรวดเร็ว ทั้งยังประหยัดกว่าการผลิตหนังสือรุ่นแบบสิ่งพิมพ์อย่างมาก ดังนั้นไม่ว่าเรื่องเล็กน้อยอย่าง วันนี้นายอ่ำลางานเพราะตกบันไดหัวโน หรืองานฉลองครั้งใหญ่ที่ Lovely Girl ประจำรุ่นประกาศแต่งงาน ก็จะไม่มีทางพลาดการรับรู้จากเพื่อนทุกคนในรุ่นหรือในกลุ่มได้เลย
โดยการสร้างภาพลักษณ์ของกระแสใหม่ในการพัฒนาเว็บรุ่นออนไลน์ให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายตลอดปี 2544 โดยผ่านการดำเนิน “โครงการประกวดหนังสือรุ่นออนไลน์กับ ซีเอส อินเตอร์เนต” ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นขึ้นไปทั่วประเทศ รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมประกวดคัดเลือกเว็บไซต์การทำทำเนียบรุ่นออนไลน์นั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก มีผู้สมัครเข้ามานับหมื่นราย โดยมีผู้ส่งผลงานทันตามกำหนดเวลาถึง 150 ทีมจากทั่วประเทศ ซึ่งแสดงให้ว่าแนวทางของบริษัทนี้สามารถตอบสนองความต้องการของสังคมอินเตอร์เนตที่ต้องการช่องทางที่สร้างสรรค์สัมพันธภาพของสังคมอย่างแท้จริง มิใช่การดำเนินการเพื่อมุ่งธุรกิจเพียงชั่วครั้งคราวเท่านั้น
“บริษัทมีเป้าหมายที่ต้องการสร้างความรู้สึกที่ดีให้สังคมอินเตอร์เนต จากปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่มีความหล่อแหลมต่อศีลธรรมของสังคมจำนวนมาก ขณะที่เว็บ www.webroon.com มุ่งสร้างสรรค์ความผูกพันให้คนในสังคมให้มีโอกาสเข้าสู่ยุคใหม่ของโลกอินเตอร์เนตได้อย่างยั่งยืน และกลายเป็นศูนย์กลางในการสร้างคอมมูนิตี้ของชาวเนตได้อย่างดี ซึ่งบริษัทพร้อมสนับสนุนทุกกลุ่ม ทุกรุ่นการศึกษา หรือสมาคม สามารถร่วมกลุ่มของตนเองผ่านเว็บไซต์นี้ได้” นายศุภฤกษ์ กล่าว
ทั้งนี้บริษัทได้ให้การสนับสนุนด้วยการลงทุนเซิร์ฟเวอร์และซอฟต์แวร์ต่างๆ รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาทในแผนระยะ 3 ปี (2543-2545) โดยพร้อมเปิดรับกลุ่มต่างๆที่จะสร้างเว็บไซต์ของกลุ่มตนเองได้ประมาณ 3,000 — 5,000 ราย นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนพัฒนาเว็บไซต์ดังกล่าวด้วยเทคโนโลยีของอินเตอร์เนตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) ในอนาคตอีกด้วย ในปี 2544 ที่ผ่านมาบริษัท ซี.เอส. คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เนตรายเดียวของประเทศไทยที่ใช้เทคโนโลยีดาวเทียม นับเป็นผู้นำในการให้บริการอินเตอร์เนตทั่ว
ประเทศเป็นรายแรกและรายเดียวในขณะนี้ ที่มีกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ประโยชน์และความคุ่มค่าใหม่ๆ ให้ตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ การพลิกโฉมอินเตอร์เนตรูปแบบใหม่ ด้วยบริการแบบ PPM (Pay Per Megabyte) ที่คิดค่าบริการอินเตอร์เนตตามปริมาณการเรียกใช้ข้อมูลจริง ที่สอดคล้องและคุ้มค่าต่อการใช้งานอย่างแท้จริง การเปิดบริการ “CS Unlimited Life ” ที่ช่วยสร้างอิสระให้นักท่องอินเตอร์เนตแบบไม่จำกัดชั่วโมงการใช้งาน ด้วยการเหมาจ่ายรายเดือนในราคาเพียง 300 และ350 บาททั่วไทยเป็นรายแรกของประเทศไทยอีกด้วย ทำให้ตลาดเริ่มปรับเปลี่ยนตามไปด้วยซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคนั่นเอง และล่าสุดการประกาศ เปิดเว็บไซต์ www.webroon.com ซึ่งนับเป็นเว็บไซต์แรกของบริษัทนั้น ก็เป็นไปเพื่อการปฏิวัติสังคมอินเตอร์เนตใหม่ ที่สร้างสรรค์เพื่อประโยชน์ของสังคมอย่างแท้จริง--จบ--
-สส-

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ