ปตท.-กรุงไทย ช่วยแบ่งเบาภาระผู้บริโภค ให้ส่วนลดพิเศษเป็นรายแรกของประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 25, 2001 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--ปตท.
สำหรับผู้ถือบัตรกรุงไทยทุกประเภท เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง ปตท.ที่สถานีบริการ ได้รับส่วนลดทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นทันที ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ตลอดทั้งปี 2545
บ่ายวันนี้ (24 ธันวาคม 2544) ที่บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) นายนิวัตต์ จิตตาลาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด และ นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ “ส่วนลดน้ำมัน ปตท.กับบัตร กรุงไทย” โดยมอบส่วนลดพิเศษเป็นรายแรกและเป็นบัตรเดียวของประเทศ สำหรับผู้ถือบัตรกรุงไทยและใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง ปตท.
นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท.กล่าวถึงความร่วมมือในโครงการฯ ดังกล่าวว่า จากการที่ธุรกิจน้ำมันมีการแข่งขันสูง การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคจึงมีความจำเป็นเป็นอย่างยิ่ง การเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคนับเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ปตท.จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด จัด โครงการ “ส่วนลดน้ำมัน ปตท.กับบัตรกรุงไทย” มอบส่วนลดพิเศษเป็นรายแรกของประเทศ สำหรับผู้ถือบัตรกรุงไทยและใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง ปตท.” โดยทันทีที่ผู้ถือบัตรกรุงไทยทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เข้ามาใช้บริการเติมน้ำมันหรือซื้อน้ำมันหล่อลื่นในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.จะได้รับส่วนลดโดยน้ำมันใส ลดให้ 1%(จากราคาขายปลีก) และน้ำมันหล่อลื่นได้รับส่วนลดทันทีเช่นกัน 10% (จากราคาขายปลีกที่สถานีบริการกำหนด)
การดำเนินโครงการของ ปตท.และ กรุงไทย ในลักษณะเช่นนี้ถือได้ว่าเป็นรายแรกของประเทศ ที่มอบส่วนลดพิเศษให้แก่ผู้บริโภค เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของผู้บริโภคในสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย และเป็นการต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้มีระยะเวลาของโครงการ 1 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม — 31 ธันวาคม 2545 (เฉพาะสถานีบริการที่รับบัตรเครดิตทั่วประเทศ ประมาณ 500 แห่ง)
นายนิวัตต์ จิตตาลาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการสมนาคุณพิเศษให้แก่ลูกค้าสมาชิกบัตรเครดิตวีซ่า/มาสเตอร์การ์ด กรุงไทย และบัตรเดบิต วีซ่าอิเลคตรอน-กรุงไทย ทุกประเภท โดยสิทธิประโยชน์ที่ผู้ถือบัตรกรุงไทยจะได้รับจากโครงการนี้ได้แก่ เมื่อสมาชิกใช้บัตรในการเติมน้ำมันใส ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม — 31 ธันวาคม 2545 สมาชิกบัตรกรุงไทย จะได้รับส่วนลด 1% โดยในส่วนของบัตรเครดิต บริษัทฯ จะคำนวณยอดส่วนลดน้ำมันใสทุกๆ สิ้นเดือน และจะนำไปหักออกจากค่าใช้จ่ายในเดือนถัดไป แต่ในกรณีที่วันตัดรอบบัญชีของสมาชิกบัตร ก่อนวันที่ 10 ของเดือน ยอดส่วนลด 1% จะปรากฏในบัญชียอดค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตในรอบบัญชีถัดไปอีก 1 รอบ และในส่วนของบัตรเดบิต วีซ่าอิเลคตรอน-กรุงไทย ส่วนลดการเติมน้ำมันใส จะจ่ายคืนผ่านบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทย ของสมาชิกบัตรโดยอัตโนมัติ ภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป นอกจากนี้ เมื่อสมาชิกใช้บัตรในการซื้อน้ำมันหล่อลื่น ปตท.สมาชิกจะได้รับส่วนลด 10% อีกด้วย
สำหรับในช่วงแนะนำโครงการ พิเศษสุดแก่สมาชิกบัตรกรุงไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม — 31 มีนาคม 2545 เมื่อสมาชิกใช้จ่ายผ่านบัตรทุก 25 บาท ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.จะได้รับ Triple Rewards คะแนนสะสมกรุงไทย รีวอร์ดส เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า จากเดิมซึ่งจะได้รับเพียง 1 คะแนน ต่อ 25 บาท และเมื่อชำระค่าน้ำมันผ่านบัตรครบ 400 บาท รับทันที ช็อคโค นัท ตราโลตัส 3 ชิ้น ฟรี ผู้สนใจโครงการ “ส่วนลดน้ำมัน ปตท.กับบัตรกรุงไทย” สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริการกรุงไทยโฟน บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด โทร.0-2665-5000 ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
โครงการ “ส่วนลดน้ำมัน ปตท.กับบัตรกรุงไทย” นอกจากเป็นการเพิ่มความสะดวกแล้ว ยังเป็นการช่วยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของคนไทย ช่วยเศรษฐกิจประเทศ ที่สำคัญช่วยแบ่งเบาภาระและลดค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคได้ด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ