เครือซิเมนต์ไทยได้รับรางวัลบริษัทชั้นนำของไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 23, 2001 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--เครือซีเมนต์ไทย
เครือซิเมนต์ไทย ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 3 ของบริษัทที่เป็น ผู้นำทางธุรกิจของประเทศไทย จากการสำรวจ การจัดอันดับบริษัทชั้นนำ ในเอเชีย ประจำปี 2543 โดยนิตยสาร Far Eastern Economic Review
เมื่อเร็วๆ นี้ นางมัทนา เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้แทนเครือซิเมนต์ไทย ได้รับมอบรางวัลการประกาศผล การสำรวจการจัดอันดับ บริษัทชั้นนำในเอเชีย ประจำปี 2543 หรือ Review 2000 ซึ่งจัดโดยนิตยสาร Far Eastern Economic โดยมีบริษัท AC Neilson International Research (Hong Kong) เป็นผู้ดำเนินการวิจัย
ระบบ อี-ซัพพลายเชน ของแอสเพน เทคโนโลยี อิงค์ (Aspen Tech's e-Supply Chain Suite) จะวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบการตัดสินใจ โดยนำข้อมูลทุกด้าน ทั้งการวางแผนการขาย การคาดการณ์ ความต้องการของลูกค้า และการวางแผนการผลิต มาใช้ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
Review 2000 จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และปีนี้นับเป็นปีที่ 8 ของการสำรวจดังกล่าว โดยการประเมิน บทบาทการดำเนินงาน ของบริษัทข้ามชาติ 208 แห่งทั่วเอเชีย และบริษัทท้องถิ่นประเทศละ 23-34 แห่งใน 11 ประเทศ ซึ่งได้แก่ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และประเทศไทย การวิเคราะห์จัดอันดับ อาศัยปัจจัยที่สำคัญ 5 ด้าน คือ คุณภาพ และบริการที่เป็นเลิศ วิสัยทัศน์ที่กว้างไกล นวัตกรรมที่ตอบสนอง ต่อความต้องการของลูกค้า ความน่าเชื่อถือ ทางการเงิน และการเป็นแบบอย่าง ทางธุรกิจที่น่านิยม
ผลการสำรวจธุรกิจที่เป็นเลิศของไทย ประจำปี 2543 ปรากฏว่า เครือซิเมนต์ไทย ได้รับการยอมรับ และจัดอันดับดีขึ้น กว่าปีที่ผ่านๆ มา โดยอยู่ในอันดับที่ 3 ด้านคุณภาพและบริการที่เป็นเลิศ และอันดับที่ 2 ในด้านวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล และด้านการเป็นแบบอย่าง ทางธุรกิจที่น่านิยม นอกจากนี้ เครือซิเมนต์ไทย ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 3 ของบริษัท ที่เป็นผู้นำทางธุรกิจ ของประเทศไทยอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ เครือซิเมนต์ไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 3 บริษัทชั้นนำของไทย ที่มีการจัด ทำเว็บไซต์ ของบริษัทดีที่สุด (Best company web site) จากการสำรวจประจำปี 2543 ของนิตยสาร Asiamoney Magazine ซึ่งประเมินจากการสำรวจความคิดเห็น ของสถาบันการลงทุนกว่า 100 แห่งทั่วโลก--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ