จ๊อบไพล็อตประกาศ เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ ปฏิวัติการคัดเลือกบุคลากรครั้งแรกในงานซิสเต็ม 2000

ข่าวทั่วไป Wednesday December 27, 2000 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค..--จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์ (เอเชีย)
จ๊อบไพล็อต เว็บไซต์ทำด้านอาชีพชั้นนำทั้งในยุโรปและเอเชีย ภายใต้ชื่อ www.jobpilot.com ได้เปิดตัวระบบจัดการด้านการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเป็นครั้งแรกในงานซิสเต็ม 2000 (Systems 2000) ซึ่งจัดขึ้นในประเทศเยอรมันนี เว็บไซต์ทำด้านอาชีพแห่งนี้ได้เป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านการจำหน่ายระบบซอฟต์แวร์ที่ช่วยจัดการระบบการสรรหาและคัดเลือกบุคลากร (Staff Recruitment Workflow Management) ในประเทศยุโรป นับตั้งแต่ได้มีการซื้อกิจการของบริษัท Virtual Village ซึ่งเป็นบริษัทผลิตซอฟต์แวร์ชื่อดังในประเทศอังกฤษเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
ในขณะที่แผนกบุคคลในหลายๆ บริษัทได้หันมาใช้อินเตอร์เน็ตมาใช้ในการสรรหาบุคลากร แต่กระบวนการสรรหาและคัดเลือกแบบเดิมๆ ก็ยังไม่สามารถกำจัดให้หมดสิ้นได้โดยสิ้นเชิง ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ในหลายๆ บริษัทจะได้รับใบสมัครจากผู้สมัครผ่านทางอีเมล์ แต่ขั้นตอนการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรแบบเดิมๆ ก็ยังคงมีอยู่ "จะพบว่ายังมีหลายๆ บริษัที่ต้องเจอกองใบสมัครที่ถูกสแกน หรือถูกพิมพ์ออกมาสูงเป็นภูเขาเลากา และเอกสารเหล่านั้นยังต้องถูกส่งผ่านไปพิจารณาอีกหลายขั้นตอน ซึ่งใช้เวลาเป็นวันๆ" คริสโตเฟอร์ ฟุ้ง หัวหน้าแผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์ของจ๊อบไพล็อตกล่าว "ซึ่งขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อน เหล่านี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ในการคัดเลือกบุคลากรจะต้องเสียเวลาเป็นอย่างมาก แทนที่จะใช้เวลาในการทำงานด้านธุรการดังกล่าวมาใช้ในการพัฒนาบุคลากรในองค์กรหรือใช้ในการวางกลยุทธ์ด้านการบริหารบุคคลเพื่อพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง" ซึ่งปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อขั้นตอนเหล่านี้ก็คือ ความรวดเร็วในขั้นตอนการสรรหาและคัดเลือก ความสามารถในการควบคุมให้ขั้นตอนเป็นไปอย่างเหมาะสม และความมีประสิทธิภาพการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรต่างๆ เหล่านี้
จ๊อบไพล็อตเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ชั้นนำด้านอาชีพรายแรกที่ได้นำเสนอบริการระบบการจัดการด้านการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรบนระบบอินเตอร์เน็ตที่สมบูรณ์แบบ โดยระบบนี้จะช่วยประเมินความต้องการของบริษัทที่มีโฆษณาตำแหน่งงานว่างทั้งในเว็บไซต์ต่างๆ ของตนเองหรือในเว็บไซต์ส่วนกลาง และช่วยในขั้นตอนการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรตามที่บริษัทนั้นๆ ต้องการซึ่งระบบดังกล่าวจะทำหน้าที่แทนฝ่ายบุคคลในขั้นตอนการทำเอกสารต่างๆ นั่นคือ ในส่วนของโฆษณารายละเอียดของตำแหน่งงาน เอกสาร หรือข้อมูลต่าง ๆ จะอยู่ในระบบเครือข่าย (Networks) และจะปรากฎในระบบอินเตอร์เน็ตภายในองค์กร (Intranet) จากนั้น จะปรากฎในเว็บไซต์ของบริษัทเอง และในเว็บไซต์ด้านอาชีพภายนอกที่เป็นพันธมิตรกับทางบริษัท เช่น เว็บไซต์จ๊อบไพล็อต หรือเว็บไซต์อื่นๆ ในอินเตอร์เน็ต
ระบบ ASP (Appllcatlon Service Provlding) เป็นระบบที่ให้ผู้ใช้สามารถใช้ได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ใดก็ได้ที่มีการต่อระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งโปรแกรม ASP นี้จะช่วยเชื่อมโยงข้อมูลต่าง ๆ ของฝ่ายบุคคลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ที่ส่วนกลาง ซึ่งจะมีแผนกซ่อมบำรุงและดูแลตลอด 24 ชั่วโมง
กระบวนการต่าง ๆ เหล่านี้จะลดค่าใช้จ่ายและเวลาที่ต้องสูญไปกับการคัดสรรบุคคากรแบบเดิม ๆ โดยขั้นตอนเหล่านี้จะช่วยย่นเวลาและลดต้นทุนในการทำงานที่ซ้ำซ้อนหรือไม่จำเป็นให้กับบริษัทเมื่อเทียบกับขั้นตอนแบบเดิม ๆ ซึ่งความต้องการระบบที่ใช้บนอินเตอร์เน็ตได้ดังกล่าวปัจจุบันยังมีอยู่สูงมาก
จ๊อบไพล็อต ประเทศเยอรมัน ได้มีการวางแผนที่จะให้บริการใหม่ดังกล่าวแล้วในปีนี้ โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2544 จะมีการเปิดบริการนี้ใน 15 ประเทศในทวีปยุโรปที่จ๊อบไพล็อตได้ให้บริการอยู่ "ซอฟแวร์ตัวใหม่นี้จะเป็นที่ยอมรับอย่างแน่นอนในจำนวนลูกค้ามากกว่า 12,000 ราย เพราะสิ่งที่พวกเขาต้องการก็คือระบบที่ช่วยให้เขาได้ใช้รูปแบบในการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า (CRM: Customer Relationship Mangement) มาใช้กับผู้สมัคร และพนักงานของเขา" ดร.โรแลนด์ เม็ทชเกอร์ ประธานคณะกรรมการบริษัท จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์ กล่าว
ซึ่งจ๊อบไพล็อตได้ยืนยันจากรายงานของสถาบันวิจัยฟอเรสเตอร์ว่า ในอนาคต การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรจะมีการใช้สื่ออินเตอร์เน็ตอย่างจริงจัยมากขึ้น นั่นคือ เป็นไปได้สูงที่ว่า ระบบดังกล่าวจะประสพความสำเร็จอย่างสูง โดยยิ่งหากมีการใช้ร่วมกับสื่ออื่นๆ ก็จะยิ่งได้ผลดียิ่งขึ้น โดยสถาบันวิจัยฟอเรสเตอร์ได้ประเมินว่า ในตลาดสหรัฐอเมริกาจะมีการใช้โปรแกรม ASP ในการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเพิ่มขึ้นจาก 91 ล้านดอลล่าร์สหรัฐในปีนี้เป็น 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐภายในปี 2548
เกี่ยวกับบริษัท จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์ ประเทศเยอรมัน
บริษัท จ๊อบ แอนด์ แอ๊ดเวิร์ทส์ (เอเชีย) จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการสื่อโฆษณาตำแหน่งงานว่างทางอินเตอร์เน็ต ภายใต้ชื่อเว็บไซด์ http://www.jobpilot.co.th โดยให้บริการพัฒนาอาชีพแบบครบวงจรซึ่งเสนอตำแหน่งงานว่างทั่วโลกกว่า 120,000 อัตราจากโฆษณาตำแหน่งงานว่างจำนวนกว่า 60,000 ตำแหน่งงาน (ผลจากเมื่อวันที่ 31 กันยายน 2543) เว็บไซด์จ๊อบไพล็อตแน้นในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีบนเว็บไซด์ บริการของจ๊อบ แอนด์ แอ๊ดเวิร์ทส์ ประกอบด้วยบริการใหม่ๆ ที่หลากหลายนอกเหนือไปจากการให้บริการโฆษณาตำแหน่งงานว่าง จากการที่บริษัทฯนำเสนอโอกาสด้านการว่าจ้างแรงงานทุกด้าน ทำให้ปัจจุบันจ๊อบไพล็อต มีจำนวนหน้าผู้เข้าชมกว่า 34 ล้านหน้าต่อเดือน (ผลจากเมื่อวันที่ 31 กันยายน 2543) โดยในส่วนบริการให้กับผู้ที่หางานนั้น จะเป็นการให้บริการฟรี
บริษัท จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศเยอรมัน โดยในปัจจุบันมีเว็บไซต์ให้บริการในกว่า 19 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ประเทศออสเตรีย เบลเยี่ยม สาธารณรัฐเช็ค เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ฮังการี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ สเปน สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ อังกฤษ สิงคโปร์ มาเลยีเซีย และ ประเทศไทย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณเบญจพร ศรีวนาสณท์
บริษัท จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์ (เอเชีย) จำกัด
โทร.653-3641 ถึง 6 โทรสาร 653-3650 Email: benchaphon@jobpilot.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ