เลเซอร์คอมพิวเตอร์โชว์โฉมพีซีเพนเทียมทรี 1 กิกะเฮิร์ต สุดยอดความแรงแห่งเทคโนโลยี ในงาน E-Expo 2000

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 24, 2000 12:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
เลเซอร์คอมพิวเตอร์ ประกาศเปิดตัวพีซี " เลเซอร์แพล็ทตินั่ม เพนเทียมทรี 1 กิกะเฮิร์ต" รุ่นล่าสุด ในงาน อี-เอ็กซโป 2000 เป็นการผสานเทคโนโลยีล่าสุดของอินเทลเพนเทียมทรี 1 กิกะเฮิร์ต และเมนบอร์ดที่ควบคุมการทำงานด้วยชิพเซต 820 ซึ่งจะเป็นคอมพิวเตอร์ 1 กิกะเฮิร์ตตัวแรกสุดที่ตกมาถึงเมืองไทย แสดงและสาธิตในงาน E-Expo 2000 ระหว่างวันที่ 25-28 พฤษภาคม 2543 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และพร้อมจำหน่ายในทันทีที่ได้รับการจอง
นายพลากร จิรโสภณ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขาย เลเซอร์ คอมพิวเตอร์ บริษัท คอมพิวเทค ไมโครซิสเท็มส์ จำกัด เปิดเผยว่า " เลเซอร์ คอมพิวเตอร์ ได้มีการประกาศเปิดตัว เลเซอร์ แพล็ทตินั่ม เพนเทียม ทรี 1 กิกะเฮิร์ต ที่เป็นคอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุดที่ได้รับการออกแบบสำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์สำหรับวันนี้และอนาคต ด้วยคุณสมบัติด้าน มัลติมีเดีย, ภาพ , เกม 3 มิติ, อี-บิสซิเนส และ อินเทอร์เน็ต ที่สมบูรณ์แบบซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการคอมพิวเตอร์พีซีที่มีประสิทธิภาพในด้านความเร็ว และการจัดการด้านกราฟฟิคที่เยี่ยมยอดด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากอินเทล"
"ในงานนี้ผู้เข้าชมการสาธิตจะได้เห็นการทดสอบการทำงานจริงพร้อมแสดงและสาธิตการใช้งาน เปรียบเทียบการปฏิบัติงานความเร็วระหว่าง พีซี อินเทล เพนเทียม III ความเร็ว 800 MHz กับเลเซอร์ แพล็ทตินั่ม เพนเทียม ทรี 1 กิกะเฮิร์ต เพื่อเปรียบเทียบให้ผู้ชมได้เห็นความแตกต่างของความเร็วในการทำงานของพีซี เลเซอร์ รุ่นนี้ที่เป็นเครื่องแรกของเมืองไทยซึ่งสามารถใช้ แอปปลิเคชั่นใหม่ ๆ ที่ทันสมัยกับการทำงาน ซึ่งรองรับ อี บิสซิเนส และการจัดการด้านกราฟฟิคที่เยี่ยมยอดด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากอินเทล สำหรับกลุ่มผู้ใช้มืออาชีพ และผู้ใช้พีซีสำหรับการท่องโลกอินเตอร์เน็ต และนักเล่นเกมพีซีความเร็วสูงในปัจจุบันซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการคอมพิวเตอร์พีซีที่มีประสิทธิภาพในด้านความเร็ว" นายพลากร กล่าวเสริม
อินเทล เพนเทียม III ความเร็ว 1 กิกะเฮิร์ซ เป็นไมโครโปรเซสเซอร์ล่าสุดที่ระดับความเร็ว 1 GHz ที่เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพในการประมวลผลสูงสุดของอินเทล เพื่อตอบสนองและรองรับความต้องการของแอปปลิเคชั่น ในปัจจุบันและอนาคต และโลกอินเตอร์เน็ต ที่ต้องการความเร็ว และทำให้สามารถใช้แอปปลิเคชั่น ที่ทันสมัย ในการสร้างภาพ การทำสามมิติ สตรีมมิ่งออดิโอ และวิดีโอ และการจดจำคำพูด พีซีเลเซอร์ คอมพิวเตอร์ โปรเซสเซอร์เพนเทียมทรี มีสมรรถนะเพียบพร้อม สำหรับการท่องโลกอินเตอร์เน็ตยุคใหม่ จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับมืออาชีพ หรือผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และผู้ใช้พีซีสมรรถนะสูง นอกจากนี้ เพนเทียมทรี ยังสนองความต้องการเซิร์ฟเวอร์ และเวิร์กสเตชั่นระดับเริ่มต้น ถึงระดับกลางอีกด้วย
จากการที่ เลเซอร์ แพล็ทตินั่ม เพนเทียม ทรี 1 กิกะเฮิร์ต ใช้เมนบอร์ดที่เป็นชิพเซต 820 ของอินเทล ทำให้เมนบอร์ดรุ่นนี้ สามารถใช้กับหน่ายความจำแรมรุ่นใหม่ ที่เรียกว่า อาร์ดีแรม(RDRAM) ซึ่งมีความเร็วในการทำงานมากกว่าเป็น 3 เท่าของ เอสดีแรม(SDRAM)ในปัจจุบัน และสนับสนุนการ์ดแสดงผลกราฟฟิค แบบ เอจีพี 4X (AGP 4X) นอกจากนั้นยังสนับสนุน Ultra ATA 66 สำหรับการติดต่อกับอุปกรณ์นำเข้าส่งออกข้อมูล(I/O device) ที่มีความเร็วสูง ทั้งนี้ RAMBUS เป็นชุดของเทคโนโลยีทางด้านหน่วยความจำ ที่มีความสามารถในการส่งถ่ายข้อมูลอัตราสูง โดยมีประสิทธิภาพมากกว่าเป็น 3 เท่าของ SDRAM 100 MHz และโดยอาศัยช่องสัญญาณ 1 ช่อง (บัส 16 บิท) ในการส่งถ่ายข้อมูล ทำให้มีอัตราการส่งถ่ายข้อมูลสูงสุดหรือ Bandwidth ถึง 1.6 Gbytes/sec โดย RDRAM มีอัตราความเร็วบัส (Bandwidth) เท่ากับ 800 MHz บนบัส 2 channel (16 bit) สนับสนุนเพื่อให้การทำงานประมวลผลรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุดร่วมกับ Pentium III 1 GHz
การมี RAMBUS ที่อัตราเร็วเพิ่มมากขึ้น จะทำให้ช่วยลดช่องว่าง ระหว่างหน่วยความจำที่ใช้อยู่ในปัจจุบันกับหน่วยประมวลผลกลาง เพื่อรองรับกับ แอปปลิเคชั่น ทางด้าน อี-บิสซิเนส และกราฟฟิคในอนาคตที่ต้องการทำงานที่เร็วขึ้น และ RAMBUS ชนิดนี้รองรับการทำงานของชิปเซ็ทรุ่นใหม่ของอินเทล 820
การผสานระหว่างเทคโนโลยีเพนเทียมทรี 1 กิกะเฮิร์ต และชิพเซต 820 จะทำให้คอมพิวเตอร์ ให้เสียงและภาพวิดีโอจากงานมัลติมีเดียมีความคมชัด นุ่มนวล โดยไม่ให้ความรู้สึกสะดุดเหมือนคอมพิวเตอร์รุ่นเก่า ภาพกราฟิก 3 มิติที่สร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์จะมีความกลมกลืนสมจริง และทำงานได้เร็วขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน รวมทั้งการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่สื่อสารได้อย่างรวดเร็ว และแสดงผลแบบมัลติมีเดียที่ส่งมาทางอินเตอร์เน็ตได้อย่างยอดเยี่ยม
"เลเซอร์ แพล็ทตินั่ม เพนเทียม ทรี 1 กิกะเฮิร์ต มาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ อาร์ดีแรม 128 เมกะไบต์ ฮาร์ดดิสก์ 15 กิกะเฮิร์ต จอภาพ 17 นิ้ว พร้อมอุปกรณ์มัลติมีเดียครบครัน สำหรับผู้ที่นิยมในความแรงของเทคโนโลยีล่าสุด เพื่อตอบสนองงานทางด้าน มัลติมีเดีย, กราฟิก 3 มิติ และ การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็ว สามารถจองสินค้าได้ทันที อย่างไรก็ตามสินค้ามีจำนวนจำกัดสำหรับผู้จองในงาน E-Expo 2000 ระหว่างวันที่ 25-28 พฤษภาคม 2543 เท่านั้น" นายพลากร กล่าวสรุป
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ราเมศ รัตยันตรกร บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด โทร. 331-9384-5--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ