รายการสำรวจโลกกับเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิค ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ 21:00-21:30 น. ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.

ข่าวทั่วไป Wednesday June 21, 2000 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--NEXT STEP
จันทร์ที่ 26 และ อังคารที่ 27 มิถุนายน 2543 ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. 21:00 น. "Storm of The Century" มหันตภัยพายุแห่งศตวรรษ การพลิกผันยากที่จะคาดเดาของอากาศในประเทศสหรัฐ ทำให้หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในการพยากรณ์ให้เกิดขึ้นซึ่งมันมักตรงกันข้ามกับความเป็นจริง และเมื่อเกิดเหตุภัยร้ายแรงครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ การออกมาเตือนของนักพยากรณ์อากาศจึงไม่ได้รับการเชื่อถือเท่าที่ควร แล้วจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อมีทั้งพายุทอร์นาโด พายุเฮอริเคน ฝนตกหนัก และพายุหิมะขนาดมหึมาเป็นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 100 ปี มหันตภัยที่เลวร้ายเหล่านี้เกิดขึ้นพร้อมกันในเหตุการณ์ที่เรียกว่า พายุแห่งศตวรรษ
พุธที่ 28 มิถุนายน 2543 ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. 21:00 น. "Silence of The Sea Lions" เมื่อสิงโตทะเลไร้เสียง สิงโตทะเลพันธุ์สเตลเลอร์ มีน้ำหนักรวมกว่า 1 ตัน มันจึงเป็นสิงโตทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสัตว์ที่ทรงพลังบนบก และเพิ่มความชำนาญยิ่งขึ้นยามอยู่ใต้น้ำ มันว่ายน้ำด้วยลีลา สวยงาม รวดเร็ว และมาดมั่น ราวกับว่ามันสามารถควบคุมสถานการณ์ใต้ท้องทะเลได้เป็นอย่างดี แต่กลับตรงกันข้าม มีบางสิ่งบางอย่างที่กำลังคร่าชีวิตพวกมันอยู่ ซึ่งในระยะ 20 ปีที่ผ่านมา สิงโตทะเลพันธุ์นี้สูญหายไปกว่า 2 ใน 3 ส่วนแล้ว และไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น
พฤหัสที่ 22 และศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2543 ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. 21:00 น. "Land of The Anaconda" ความลับของงูยักษ์ : อนาคอนด้า พบกับการศึกษาชีวิต ของงูยักษ์แห่งทวีปอเมริกาใต้ของนักชีววิทยาเท้าเปล่าผู้หนึ่งในบริเวณป่าใจกลางประเทศ เวเนซุเอลา เป็นการพลิกตำนานของอสุรกายความยาว 100 ฟุตที่กระหายเลือดเนื้อของมนุษย์ - "อนาคอนด้า" การสืบหาความลับของพวกมันเป็นการเปลี่ยนแปลงตำนานอันน่ากลัวให้เราได้มีโอกาสมองลึกเข้าไปในชีวิตที่เร้นลับของงูที่ได้ชื่อว่า มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกชนิดนี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ