เขตมีนบุรีกำหนดสถานที่ปิดประกาศหาเสียงเลือกตั้ง ส.ก.

ข่าวทั่วไป Wednesday January 17, 2001 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--กทม.
นายบรรจง สุขดี ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กทม. แจ้งว่า สมาชิกสภากรุงเทพมหานครของเขตมีนบุรีได้ลาอกเพื่อไปสมัคร รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ทำให้ตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตมีนบุรีว่างลง ในการนี้ได้มีพระราชกฤษฎีกา ลงวันที่ 26 ธ.ค.43 ให้มีการเลือกตั้ง ส.ก. แทนตำแหน่งที่ว่างในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ. 44 และเพื่อให้การปิดประกาศโฆษณาหาเสียงของผู้สมัคร ส.ก. ในท้องที่เขตมีนบุรีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้กำหนดสถานที่สาธารณะเพื่อปิดประกาศหาเสียงในพื้นที่เขตมีนบุรี โดยผู้สมัครสามารถปิดประกาศโฆษณาหาเสียงได้ในที่สาธารณะทั่วพื้นที่ ยกเว้น สะพานลอยทุกแห่ง รั้ว ผนังอาคาร กำแพง แผงเหล็กริมถนน ป้ายและสัญญาณไฟจราจร ศาลาที่พักผู้โดยสาร เสาไฟฟ้า หรือต้นไม้ในที่สาธารณะ สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 และสวนหย่อมบริเวณ สี่แยกมีนบุรี โดยป้ายโฆษณาหาเสียงต้องไม่เป็นอุปสรรคต่อการสัญจรของยานพาหนะและประชาชน อีกทั้งต้องไม่ใช้วิธีการทากาว แป้งเปียก พ่น ระบายสี หรือใช้วัสดุแหลมคมอันจะให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย
ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้สมัครที่จะติดตั้งป้ายโฆษณาหาเสียงในเขตทางหลวง ได้แก่ถนนรามอินทรา ถนนสุวินทวงศ์ ถนนเสรีไทย และถนนร่มเกล้า ต้องได้รับอนุญาตจากแขวงการทางที่รับผิดชอบทางหลวงบริเวณนั้นด้วย โดยป้ายโฆษณาหาเสียงที่ติดตั้งในพื้นที่เขตมีนบุรีต้องมีความมั่นคงแข็งแรง หากเกิดความเสียหายใด ๆ เจ้าของป้ายต้องรับผิดชอบต่อความ เสียหายนั้น ๆ และเมื่อการเลือกตั้ง ส.ก. สิ้นสุดลง เจ้าของป้ายต้องจัดเก็บ รวมถึงทำความสะอาดสถานที่ที่ติดตั้งให้เรียบร้อยภายใน วันที่ 15 ก.พ. 44 สำหรับป้ายที่ติดตั้งในที่หวงห้าม หรือเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหายหรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขของทางสำนักงานเขตมีนบุรี เจ้าพนักงานท้องถิ่นจะดำเนินการจัดเก็บ รื้อถอน ย้ายที่ได้ โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้สมัครทราบล่วงหน้า
เขตมีนบุรี จึงขอประกาศให้ผู้สมคร ส.ก. เขตมีนบุรี ทราบโดยทั่วกัน และขอให้ถือปฏิบัติตามเงื่อนไขในประกาศฯ ที่ได้ส่งให้ผู้สมัครทุกท่านแล้ว--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ