“อาร์.เอส.ฯ” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ บนแผงหน้าปัดวิทยุ จับมือ “เวอร์จิ้น เรดิโอ” สร้างศักยภาพ รุกธุรกิจสื่ออย่างเต็มรูปแบบ

ข่าวบันเทิง Friday February 25, 2005 08:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
อาร์.เอส.ฯ ยักษ์ใหญ่วงการบันเทิงและผู้นำด้านวิทยุของประเทศไทย ประกาศจับมือกับยักษ์ใหญ่วงการวิทยุระดับโลก “เวอร์จิ้น” ผุดวิทยุเพื่อสังคมคนเมือง “สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์” ย้ำปี 2548 เป็นปีแห่งพันธมิตรของอาร์.เอส.ฯ ที่จะผลักดันและต่อยอดให้บริษัทฯ เติบโตสู่สากลพร้อมรับมือกับการปรับเปลี่ยนทุกรูปแบบในโลกธุรกิจ ขณะที่ “ไบรอัน แอล. มาร์การ์” ระบุความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทั้ง 2 ฝ่าย
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า “อาร์.เอส.ฯ มีความมุ่งมั่นที่จะให้ปี 2548 เป็นปีแห่งการรุกธุรกิจสื่ออย่างจริงจังตามวิสัยทัศน์ที่ได้ประกาศไว้ เนื่องจากโลกธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจสื่อทางด้านวิทยุ เมื่อเป็นเช่นนี้ อาร์.เอส.ฯ ในฐานะของผู้นำในธุรกิจฯจึงมองหาพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งในด้านต่างๆมาร่วมดำเนินธุรกิจ และผู้ที่เหมาะสมที่สุดก็คงหนีไม่พ้น เวอร์จิ้น ยักษ์ใหญ่วงการธุรกิจระดับโลก ที่มาลงหลักปักฐานลงทุนในธุรกิจวิทยุเมืองไทยได้ระยะหนึ่งแล้ว”
ปฐมบทของสองยักษ์ใหญ่ในวงการวิทยุที่มีฐานผู้ฟังมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของเมืองไทย ทำการจับมือกันในครั้งนี้ ยังก่อให้เกิดการผสมผสานทางธุรกิจ ที่ต่างฝ่ายต่างก็มีความเอกลักษณ์ที่ต่างกันคนละด้าน อาร์.เอส.ฯ ถือเป็นค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในเมืองไทย ส่วน เวอร์จิ้น มีรูปแบบของรายการที่ได้มาตรฐานสากลเป็นอันดับหนึ่งของโลก เมื่อจับมือทำธุรกิจร่วมกันทำให้ จะส่งผลให้คลื่นวิทยุ FM 90.0 MHz มีความแข็งแกร่งทางธุรกิจ มีมาตรฐานที่เป็นสากล มากยิ่งขึ้น
ทางด้านมร. ไบรอัน แอล มาร์การ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นมิติใหม่ในวงการสื่อฯ ซึ่งเชื่อว่าทั้ง 2 ฝ่ายน่าจะได้เติมเต็มความแข็งแกร่งให้แก่กันและกันได้อย่างลงตัว และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นรากฐานสำคัญในความร่วมมืออื่นๆกันในอนาคตต่อไป”
นายสุระชาติ ตั้งตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด กล่าวถึงการดำเนินงาน ของคลื่นวิทยุ FM 90.0 MHz ว่า “ปัจจุบัน สกาย-ไฮ ได้ดำเนินการด้านบริหารคลื่นวิทยุโดยมีระบบการออกอากาศในระบบดิจิตอล สตูดิโอ สมบูรณ์แบบแห่งแรกของเอเชียอาคเนย์ ดำเนินธุรกิจผลิตรายการวิทยุ 3 รายการ ได้แก่ 88.5 F.M. MAX, 93 COOL F.M., 106 LIFE F.M. และ 90.0 คลื่นลูกทุ่งฮิตของคนเมือง สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวใหม่ที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งของสกาย-ไฮฯ ที่จะเป็นผู้แสวงหารายการที่ดีเพื่อมอบให้กับผู้ฟังทั่วประเทศ ในด้านการดำเนินงานนั้นทั้ง อาร์.เอส และ เวอร์จิ้น มีการตั้งคณะกรรมการเข้าร่วมบริหารงานด้านการตลาดทั้งสองฝ่าย เพื่อให้เกิดความลงตัวมากที่สุด อย่างไรก็ดีผลประโยชน์ทั้งหมดนี้ย่อมเกิดกับผู้ฟังอย่างแน่นอน ”
ด้านนายเชษฐ มังคโลดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวอร์จิ้น บีอีซี-เทโร เรดิโอ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ในโลกธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ผู้ดำเนินธุรกิจจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมองหาพันธมิตรทางธุรกิจที่จะเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน ความร่วมมือระหว่างเวอร์จิ้นท์ และอาร์.เอส.ฯ จึงเป็นความร่วมมือที่ลงตัว ที่จะเป็นพันธมิตรในการดำเนินธุรกิจร่วมกันต่อไป
ก้าวแรกที่เวอร์จิ้น เรดิโอ ไทยแลนด์ จะร่วมกับสกาย — ไฮ เน็ตเวิร์ค คือ เราจะนำเวอร์จิ้น ซอฟท์ ซึ่งเป็นสถานีวิทยุอันดับหนึ่งในใจคนกรุงเทพฯ กลับเข้ามาสู่หน้าปัดวิทยุอีกครั้ง ที่ความถี่ 90.0 MHz โดยจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 1 มีนาคม 2548 รวมถึงสานต่อกิจกรรมดีๆ เพื่อผู้ฟังเช่นเดิมอย่างที่ผ่านมา และการกลับมาครั้งนี้ เราจะสร้างปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับวงการวิทยุของไทยอีกครั้งอย่างแน่นอน”--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ