ผู้ว่าฯกทม. ร่วมงานล่องฟ้าชมทัศนียภาพเมืองไทย กับสายการบินบริติช แอร์เวย์ส

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2000 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--กทม.
ที่ท่าอากาศยานสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.43) นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมกิจกรรมกับสายการบินบริติชแอร์เวย์ส นำเด็กไทยที่ด้อยโอกาสและพิการจำนวน 340 คน ล่องฟ้าชมทัศนียภาพเมืองไทยด้วยเที่ยวบินพิเศษ โบอิ้ง 747-400 ซึ่งสายการบินบริติชแอร์เวย์สร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจัดเที่ยวบินพิเศษนี้เป็นครั้งแรก
นางเจน เฟอร์เบอร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกที่ทางสายการบินบริติชแอร์เวย์ส จัดสรรเวลาให้เครื่องบินของสายการบินฯ ได้มีโอกาสพาเด็กด้อยโอกาสและพิการในประเทศไทย ไปเรียนรู้ประสบการณ์บนเครื่องบินและชมทัศนียภาพของประเทศไทย สำหรับเด็กไทยที่ด้อยโอกาสและพิการ จำนวน 340 คนนั้น มีอายุระหว่าง 9-12 ปี แบ่งเป็นเด็กพิการในสังกัดกองศึกษาเพื่อคนพิการ กระทรวงศึกษาธิการอันได้แก่ โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ โรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ โรงเรียนศึกษาพิเศษนครปฐม โรงเรียนศึกษาพิเศษลพบุรี โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี โรงเรียนศึกษาจังหวัดนนทบุรี โรงเรียนศรีสังวาลย์ โรงเรียนเศรษฐเสถียร และนักเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร จาก 6 เขต การศึกษาได้แก่ โรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา โรงเรียนการเคหะท่าทราย โรงเรียนวัดทรัพย์สโมสร โรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา โรงเรียนวัดสร้อยทอง และโรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม
โอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวขอบคุณสายการบินบริติชแอร์เวย์สที่ให้โอกาสพาเด็กไทยที่ด้อยโอกาสและเด็กพิการในสังกัดกรุงเทพมหานคร ขึ้นเครื่องบินเพื่อชมทัศนียภาพเมืองไทย ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในชีวิตของเด็ก ๆ นอกจากนี้ทางสายการบินบริติชแอร์เวย์สยังได้มอบเงินจำนวน 72,951 บาท ให้กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อนำไปสนับสนุนด้านการศึกษาของเด็กพิการและเด็กด้อยโอกาสต่อไปด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ