ประธานบริษัท จีเอ็ม คอร์ป ขับซาฟิราผลิตในไทยคันแรกออกจากโรงงาน

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2000 12:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--ลินตาส ประเทศไทย
- มร. จี. ริชาร์ด แวกอนเนอร์ จูเนียร์ ประธานบริหารบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น แห่งสหรัฐอเมริกา เป็นประธานในพิธีขับรถยนต์เชฟโรเลต ซาฟิรา เพื่อการพาณิชย์คันแรกออกจากสายการผลิต ณ ศูนย์ประกอบรถยนต์ของ จีเอ็ม ประเทศไทย จ.ระยอง
เหตุการณ์ที่สำคัญในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าศูนย์ประกอบรถยนต์แห่งนี้จะผลิตรถยนต์ออกจากสายการผลิตได้ตรงตามกำหนดการที่ตั้งไว้ โดยลูกค้า 450 ท่านแรกที่ได้จองรถยนต์เชฟโรเลต ซาฟิราไว้จะได้รับรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ซาฟิรา ในลักษณะจองก่อนได้ก่อน ทันทีที่เริ่มออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนศกนี้
ศูนย์ประกอบรถยนต์ของจีเอ็มในประเทศไทย นับเป็นโรงงานของจีเอ็มแห่งที่ 2 จากทั่วโลกที่ผลิตรถยนต์รุ่นซาฟิรา โดยบริษัท จีเอ็ม ได้ใช้เงินลงทุนถึง 640 ล้านเหรียญสหรัฐ ( 25,000 ล้านบาท) ในการก่อสร้างศูนย์ประกอบรถยนต์ที่ทันสมัยบนพื้นที่ 440 ไร่ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง โดยการก่อสร้างได้เริ่มขึ้นเมื่อปลายปี 2536 และแล้วเสร็จในสิ้นปีที่ผ่านมา
ในงานพิธีที่ตื่นตาตื่นใจดังกล่าว มร. แวกอนเนอร์ ได้ขับรถยนต์เชฟโรเลต ซาฟิรา "เมด อิน ไทยแลนด์" สีสตาร์ ซิลเวอร์ คันแรก โดยมีผู้โดยสารจำนวน 6 ท่านนั่งอยู่บนรถออกจากสายการผลิตมาถึงบนเวที และสิ่งที่ทำให้ผู้ชมแปลกใจคือที่แท้จริงเวทีเป็นส่วนบรรทุกสินค้าของรถบรรทุกและหลังจากพิธีขับรถยนต์และการกล่าวสุนทรพจน์เสร็จสิ้นลง "เวที" จะถูกต่อพ่วงและขับยกออกไปพร้อมทั้งรถยนต์เชฟโรเลต ซาฟิรา เพื่อที่จะไปส่งให้กับลูกค้าคนแรกที่กรุงเทพ ฯ
มร. แวกอนเนอร์ ยังได้ตอกย้ำถึงคำกล่าวของมร. วิลเลี่ยม เอส. บอทวิค ที่มีต่อพนักงานบริษัท จีเอ็ม ประเทศไทย ทุกท่านว่า "ถ้าพนักงานทุกท่านไม่ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจให้กับศูนย์ประกอบรถยนต์แห่งนี้ เราคงไม่มีวันนี้เกิดขึ้น พวกเราทุกคนในที่นี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า รถยนต์ที่มีคุณภาพระดับโลก จะสามารถส่งออกจากประเทศไทยภายในเวลาไม่เพียงไม่กี่เดือนของการเริ่มต้นการผลิตเชิงพาณิชย์"
"พวกเราภูมิใจที่มีพวกคุณเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวจีเอ็ม โรงงานในประเทศไทยแห่งนี้นับเป็นตัวอย่างของความสำเร็จที่ดีจากความมุ่งมั่นและความสามารถของทุก ๆ คน" มร. แวกอนเนอร์กล่าว
รถยนต์รุ่น ซาฟิรา นี้ นับเป็นหนึ่งในรถยนต์หลาย ๆ รุ่นที่ทวีปยุโรปได้เคยสัมผัสมาก่อน และจากความสำเร็จทางด้านยอดจำหน่ายของรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัด ( Mini-MPV) ในตลาดยุโรปมีกลุ่มลูกค้าในตลาดยุโรป ทำให้ซาฟิรามียอดจองมากกว่า 150,000 คัน เมื่อมีการเปิดเมื่อเดือนเมษายน 2542 ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
รถยนต์รุ่น ซาฟิรา เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนระบบที่นั่งจาก 7 ที่นั่ง ให้เหลือเพียง 2 ที่นั่ง ด้วยมือ เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรจุสัมภาระถึง 1,700 ลิตร ภายในเวลาเพียง 15 วินาที ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ทำการผลิต ณ ศูนย์ประกอบรถยนต์จองจีเอ็ม ประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานระดับโลกของจีเอ็ม
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ พัชราภรณ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ลินตาส (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 670-1000 ต่อ 230 โทรสาร 670-1065--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ