แกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศไทย จับมือกับบริษัทผู้นำด้าน IT ระดับสากล

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2000 18:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--มิลานด์ คอร์ด
บริษัท แกรนท์ ธอร์นตัน หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจ และการบัญชีชั้นนำของโลก ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ Tata International ซึ่งเป็นบริษัทกลุ่มธุรกิจระดับสากลที่ใหญ่ที่สุด และเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศอินเดีย
จากการลงนามในครั้งนี้ ทำให้บริษัท แกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศไทย สามารถเข้าเป็นหนึ่งในตลาดด้านการพัฒนา และวิจัยข้อมูลทางเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประเทศอินเดียได้พิสูจน์ให้เห็นความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเห็นได้จากการตกลงเซ็นสัญญากับบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีมูลค่าถึง 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างการเยือนประเทศอินเดียของประธานาธิบดีสหรัฐฯเมื่อเร็วๆนี้
มร. เคลตัน เฮเบิร์ด กรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศไทย กล่าวว่า " ธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จได้ในอนาคตนั้น จะต้องอาศัยเทคโนโลยีด้านสารสนเทศที่ทันสมัยเป็นอย่างมาก และจากข้อตกลงครั้งนี้ ทำให้สำนักงาน แกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศไทย กลายเป็นสำนักงานที่สามารถเข้าถึงพัฒนาการที่ดีและทันสมัยที่สุด ผลประโยชน์ที่บริษัท แกรนท์ ธอร์นตัน และลูกค้าของ แกรนท์ ธอร์นตัน จะได้รับคือ บริการที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการบริการด้านซอฟท์แวร์ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ"
ด้วยจำนวนพนักงานที่มากกว่า 260,000 คน และรายได้ต่อปีมากกว่า 9 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากการดำเนินงานของ Tata Group ที่โดดเด่นมานานกว่า 130 ปี ในภาคอุตสาหกรรมหลักของประเทศ อาทิเช่น - เหล็ก, รถยนต์, พลังงาน, เคมี และ เครื่องยนต์ - อีกทั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางกลุ่มได้มีการพัฒนาเข้าสู่เรื่องของเทคโนโลยีสารสนเทศ และทำให้ซอฟท์แวร์ของอินเดียเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก
ทั้งนี้โดยบริษัท Tata International ซึ่งเป็นบริษัทการค้าระดับสากลของกลุ่มได้ดำเนินการเป็นแหล่งพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่ม โดยมีรากฐานที่แข็งแกร่งในประเทศแถบแอฟริกา, ตะวันออกกลาง และประเทศแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ในฐานะที่เป็นบริษัทเพื่อค้า Tata International ได้นำเข้า และส่งออกสินค้าต่าง ๆ มากมายหลายรายการ อาทิเช่น รถยนต์, สินค้าเครื่องยนต์, เหล็ก, ใบชา, เครื่องหนัง, สิ่งทอ รวมทั้งดำเนินโครงการระบบไฟฟ้าหลายโครงการ
มร. เฮเบิร์ด กล่าวว่า " Tata Group เป็นลูกค้าของ แกรนท์ ธอร์นตัน มานานกว่า 5 ปี ซึ่งพอจะทำให้เราเข้าใจดีว่า Tata Group สามารถช่วยเราให้ก้าวทันความล้ำสมัยทางเทคโนโลยีขั้นสูงของกระบวนการทางธุรกิจในประเทศไทย"
มร. เฮเบิร์ด กล่าวเพิ่มเติมว่า " บริษัท แกรนท์ ธอร์นตัน ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับซอฟท์แวร์บางตัวซึ่งใช้ในการแก้ไขปัญหาที่พัฒนาโดย Tata Group และเมื่อไม่นานมานี้ Tata Group ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ใช้กับงานด้านการบัญชีส่วนบุคคล ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในประเทศอินเดีย โดยมียอดขายในเดือนแรกมากกว่า 10,000 หน่วย ผลิตภัณฑ์ตัวนี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับระบบการทำงานในประเทศไทยได้ และคาดว่าน่าจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน"
มร. เฮเบิร์ด ได้กล่าวในตอนท้ายนี้ว่า "ยังมีซอฟท์แวร์ตัวอื่นๆ ที่เหมาะสมจะนำมาประยุกต์ใช้ในประเทศไทยได้อีก เช่น ซอฟท์แวร์ด้านอุตสาหกรรมการโรงแรม, โรงพยาบาล รวมทั้งอุตสาหกรรมด้านบำรุงรักษาสุขภาพ"
บริษัท แกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2534 โดยให้บริการด้านคำปรึกษาในการทำบัญชีอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงให้บริการด้านคำปรึกษาทางธุรกิจ และการปรับปรุงโครงสร้างและฟื้นฟูกิจการ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : คุณเพียรพร ฟ้าอำนวย
โทร : 631 1933, 631 1842
แฟกซ์ : 631 1842--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ