กองทัพเรือ ขอเชิญท่องเที่ยว "ค่ายจุฬาภรณ์" หน่วยทหารนาวิกโยธินพื้นที่ภาคใต้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday February 10, 2005 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
"ค่ายจุฬาภรณ์" ตั้งอยู่ที่บ้านทอน ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส มีเนื้อที่ประมาณ ๑,๖๐๐ ไร่ ห่างจากตัวเมืองนราธิวาสประมาณ ๑๖ กิโลเมตร มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจดังนี้
- ศาลและพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไป สักการะบูชาได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. ถึง ๑๘.๐๐ น. โดยจะมีดอกไม้ ธูปเทียน ไว้คอยบริการ
- สนามกอล์ฟค่ายจุฬาภรณ์ เป็นสนามขนาด ๙ หลุม เปิดบริการทุกวัน อัตราค่าบำรุงสนามสำหรับบุคคลทั่วไป วันธรรมดา ๑๐๐.- บาท/คน วันหยุดราชการ ๑๕๐.- บาท/คน ส่วนท่านที่เป็นสมาชิกของสนาม อัตราค่าบำรุงสนามสำหรับสมาชิก วันธรรมดา ๖๐.- บาท/คน วันหยุดราชการ ๑๐๐.- บาท/คน และสำหรับ ท่านที่มีความประสงค์จะสมัครเป็นสมาชิกสามารถได้ในวัน เวลาราชการ อัตราค่าสมัคร ปีละ ๑,๐๐๐.- บาท/คน
- สนามยิงปืนค่ายจุฬาภรณ์ มีขนาดกว้าง ๒๐ เมตร จำนวน ๑๐ ช่องยิง มีระยะ ๒๕ เมตร และ ๑๕ เมตร เปิดบริการทุกวัน สำหรับบุคคลทั่วไปเสียค่าบำรุงสนามครั้งละ ๕๐.- บาท/คน ส่วนท่านที่เป็นสมาชิกไม่เสียค่าบำรุงสนาม ซึ่งมีสมาชิก ๒ ประเภท คือสมาชิกรายปีจะเสียค่าสมาชิก ๓๐๐.- บาท และสมาชิกตลอดชีพ จะเสียค่าสมาชิก ๒,๐๐๐.- บาท
- ชายหาดค่ายจุฬาภรณ์ เป็นหาดทรายขาวสะอาด มีต้นไม้ร่มรื่น เป็นสถานที่เหมาะสำหรับนำครอบครัวมาพักผ่อนยามว่างหรือในวันหยุด เป็นชายหาดที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยสมเด็จพระบรม โอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ทรงนำทหารนาวิกโยธิน ยกพลขึ้นบกในการฝึก "ทักษิณ ๑๒" เมื่อวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๑๒ ซึ่งปัจจุบันยานสะเทินน้ำสะเทินบก ที่พระองค์ทรงประทับได้จอดแสดงไว้บริเวณชายหาดหน้าสโมสรร่มเกล้า
- สโมสรกีฬาทางน้ำ ตั้งอยู่ที่บริเวณชายหาดค่ายจุฬาภรณ์ มีเรือใบประเภทต่าง ๆ พร้อมอุปกรณ์ ไว้คอยบริการผู้ที่สนใจในราคาย่อมเยา โดยจะเปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. ถึง ๒๑.๐๐ น.
ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่ค่ายจุฬาภรณ์ ได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ