เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย เร่งเครื่องมาตรฐานวิชาชีพนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยจัดกิจกรรมสนับสนุนเต็มที่

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2001 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--Frontier Digest
เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท โพรเมตริค ทอมป์สัน เลิร์นนิ่ง จำกัด และสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย จัดกิจกรรมส่งเสริมการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพด้านไอที เน้นคุณค่าใบประกาศนียบัตรเบิกทางโอกาสตลาดโลก
ดร. รอม หิรัญพฤกษ์ ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย กล่าวว่า "ท่ามกลางการถดถอยของสภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน บุคลากรด้านไอทียังคงเป็นทรัพยากรสำคัญของการดำเนินธุรกิจยุคใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีความสามารถเฉพาะทาง ดังนั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพด้านไอทีจึงเปรียบเสมือนมาตรวัดระดับความสามารถของของบุคลากรอันเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่ทั่วโลกยอมรับ ปัจจุบันบุคลากรที่มีใบประกาศนียบัตรวิชาชีพด้านไอทีไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาพรวมด้านความต้องการของตลาดทั่วโลกต่อบุคลากรในสายงานนี้ มีถึง 95,000 คน ในขณะที่มีบุคลากรรองรับเพียง 25,000 คน ซึ่งตัวอย่างข้อมูลจากการวิจัยของนิตยสารเอเชียวีคได้เปิดเผยว่าประเทศอังกฤษยังคงต้องการบุคลากรด้านนี้ถึง 200,000 คน ในขณะที่ประเทศออสเตรเลียได้มีการคาดการณ์ไว้ว่าอีก 5 ปีข้างหน้าจะเกิดการขาดแคลนบุคลากรด้านนี้ถึง 200,000 คน ดังนั้นผู้ที่มีใบประกาศนียบัตรวิชาชีพด้านไอที จึงยังคงเป็นที่ต้องการและมีโอกาสก้าวหน้าในสายอาชีพได้อีกยาวไกล"
เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทยได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้ดำเนินโครงการ IT Certification ขึ้น โดยจัดงาน IT Certification Day 2001 เพื่อยกระดับมาตรฐานวิชาชีพของบุคลากรในสายงานด้านไอทีและภาคธุรกิจอุตสาหกรรมไอทีของไทย พร้อมทั้งกระตุ้นบุคลากรไอทีให้ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของประกาศนียบัตรด้านไอทีเพื่อพร้อมก้าวสู่ความสำเร็จทางวิชาชีพในระดับสากล นอกจากนี้ยังมีการเตรียมการจัดทำหนังสือแนะแนวการเตรียมการสอบชื่อ IT Cer' Guide Book 2002 ขึ้น เพื่อให้ข้อมูลเรื่องการสอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้สนใจ ตลอดจนการจัดอบรมเพื่อเสริมความพร้อมแก่ผู้สนใจก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงเป็นต้น
คุณพิพัฒน์ ยอดพฤติการ อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย กล่าวว่า "การส่งเสริมให้บุคลากรด้านซอฟต์แวร์มีความเชี่ยวชาญในสายวิชาชีพมากขึ้นเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของสมาคมฯ
Frontier Digest Ltd. "Brighten your communications."
1437 Sukhumvit Rd., North Phrakanong, Wattana, Bangkok 10110.
Tel: (662)7140996, Fax: (662) 3920249.--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ