แวลลูฯ ได้สิทธิ์จัดจำหน่ายซอฟท์แวร์อโดบีรายเดียวในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 2, 2000 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.พ.--เดอะแวลลูซิสเตมส์
(2 กุมภาพันธ์ 2543) ... อโดบี ซิสเต็มส์ ให้สิทธิ์เดอะแวลลูซิสเตมส์เป็นผู้จัดจำหน่ายซอฟท์แวร์อโดบี (Adobe) เพียงรายเดียวในไทย จากเดิมที่มีผู้จัดจำหน่าย 4 ราย เผยนโยบายปี 2000 โฟกัสการทำตลาดร่วมกับคู่ค้าในแต่ละประเทศ พร้อมรุกตลาดสิ่งพิมพ์บนเวบมากขึ้น
มร.โลว์ เต็ก เฮง กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท อโดบี ซิสเต็มส์ ไพรเวท จำกัด (สิงคโปร์) เปิดเผยว่า อโดบีได้ทำการปรับเปลี่ยนช่องทางการจัดจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียใต้ใหม่ ตามนโยบายการรวมช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วโลก (Global Channel Consolidation Program) ของบริษัทแม่คือ บริษัท อโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ (สหรัฐอเมริกา) สำหรับในประเทศไทยนั้น ปัจจุบันอโดบีมีผู้จัดจำหน่าย (Sole Distributor) สินค้าอโดบีบนวินโดส์และแมคอินทอชเพียงรายเดียวคือ บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด "การรวมช่องทางการจัดจำหน่ายไม่เพียงแต่จะช่วยให้เราจะสามารถโฟกัสการทำตลาดร่วมกับผู้จัดจำหน่ายในประเทศที่ตลาดกำลังเติบโตเช่นประเทศไทยได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คู่ค้าของเราสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในการทำตลาดสินค้าอโดบีได้มากขึ้นด้วย การที่เราเลือกแวลลูฯ ให้เป็นผู้ขยายตลาดในประเทศไทยนั้น เนื่องจากแวลลูฯ มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่กว้างขวาง อีกทั้งยังมีทีมบริหารที่แข็งแกร่งอีกด้วย" มร.เต็ก เฮง กล่าว
มร.เต็ก เฮง กล่าวด้วยว่า อโดบียังคงประสบความสำเร็จในการขยายตลาดในภูมิภาคนี้แม้ว่าจะมีการแข่งขันค่อนข้างสูง หากมองในแง่ของผลกำไรที่จะยังประโยชน์ให้แก่คู่ค้าของอโดบีแล้ว ยังมีสิ่งจูงใจที่คู่ค้าของเราสามารถผลักดันสินค้าและโซลูชั่นของอโดบีไปสู่ตลาดได้อีกมาก ไม่เพียงแต่ตลาดสิ่งพิมพ์ทั่วไปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตลาดใหม่ๆ เช่น ตลาดสิ่งพิมพ์บนเวบ (Web Publishing) และสิ่งพิมพ์อิเล็คทรอนิกส์ (ePaper) อื่นๆ ทั้งในตลาดผู้ใช้มืออาชีพและผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจทั่วไป "เราคาดหวังที่จะเติบโตอย่างรวดเร็วไปพร้อมๆ กับแวลลูฯ โดยเฉพาะในปี 2000 ซึ่งเป็นปีตลาดในประเทศไทยกำลังฟื้นตัวไปในทิศทางที่ดี"
นายธงชัย พรรควัฒนชัย ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด กล่าวถึงเหตุผลที่ อโดบีมอบหมายให้แวลลูฯ เป็นผู้ทำตลาดซอฟท์แวร์อโดบีเพียงรายเดียวว่า "ที่ผ่านมา อโดบีมีผู้จัดจำหน่ายถึง 4 ราย ซึ่งมากเกินกว่าความต้องการของตลาด ประกอบกับอโดบีไม่มีสำนักงานสาขาในประเทศไทย จึงตัดสินใจที่จะให้ผู้จัดจำหน่ายเพียงรายเดียวเป็นผู้ลงทุนในการขยายตลาด สำหรับเหตุผลที่อโดบีเลือกเราเนื่องจากเห็นว่าเรามีทีมงานที่พร้อมทุกด้าน มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ มีศูนย์บริการทั่วทุกภูมิภาค รวมทั้งมีระบบการบริหารงานที่ดี" สำหรับนโยบายการทำตลาดซอฟท์แวร์อโดบีนั้น นายธงชัย กล่าวว่า จะเน้นในเรื่องการให้ความรู้ในตัวสินค้าทั้งในระดับของรีเซลเล่อร์และยูสเซอร์ รวมทั้งการเปิดศูนย์อบรมการใช้สินค้าอโดบีเพื่อช่วยกระจายข้อมูลความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ แก่ผู้ที่สนใจเรียนรู้เพื่อนำไปใช้งานจริง
บริษัท อโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ เป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์ด้านการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์และสื่ออิเล็คทรอนิกส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1982 ปัจจุบันเป็นบริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์สำหรับพีซีตั้งโต๊ะอันดับที่ 2 ของโลกด้วยยอดจำหน่าย 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ มีพนักงานทั้งสิ้น 2,700 คนทั่วโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซานโจเซ่ แคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานสาขาในภูมิภาคเอเชียใต้ที่ประเทศสิงคโปร์ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่เวบไซท์ http://www.asia.adobe.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ