สหมงคลฟิล์ม ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง The Shape of Things

ข่าวทั่วไป Wednesday August 31, 2005 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ประเภท ดราม่า
นำแสดง ราเชล ไวซ์ (Constantine),
พอล รัดด์ (The Cider House Rules),
เกร็ทเช่น โมล (Rules of Attraction),
เฟร็ดเดอริก เวลเลอร์ (Armageddon)
กำกับการแสดง นีล ลาบุท (Nurse Betty)
กำหนดฉาย 29 ก.ย. 2005
จัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์
ความยาว 1.37 ชม.
เรื่องย่อ
เอเวอลีน (ราเชล ไวซ์) คือ บัณฑิตศิลปกรรมศาสตร์ เธอยั่วยวน อดัม (พอล รัดด์) จนเขาหลงใหล และยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองตามที่เอเวอลีนต้องการ อดัมออกกำลังกายลดน้ำหนัก เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว ใส่คอนแทคเลนส์ แม้กระทั่งทำศัลยกรรมจมูก ความเปลี่ยนแปลงทั้งทางร่างกายและจิตใจของอดัมทำให้เพื่อนของเขา เจนนี่ (เกร็ทเช่น โมล) และ ฟิลลิป (เฟร็ดเดอริก เวลเลอร์) รู้สึกอึดอัด แต่แล้วเมื่ออดัมแสดงอาการลังเล เอเวอลีนจึงบังคับให้เขาเลือกระหว่างเพื่อนกับเธอ ความจริงที่เลวร้ายก็คือ เอเวอลีนเห็นอดัมเป็นเพียงงานศิลปะชิ้นหนึ่งเท่านั้น เธอรวบรวมพฤติกรรม บทสนทนา วีดีโอขณะมีเซ็กกับเขา รวมทั้งความเปลี่ยนแปลงทุกอย่างของอดัมเพื่อนำไปสร้างเป็นงานมโนทัศนศิลป์สำหรับวิทยานิพนธ์ เพราะเธอเชื่อว่า “การยั่วยวนคือ ศิลปะแขนงหนึ่ง”
เกร็ดภาพยนตร์
- The Shape of Things เป็นละครเวทีมาก่อนโดยเวอร์ชั่นนั้นกำกับโดยนีล ลาบุท และนำแสดงโดย พอล รัดด์ และ ราเชล ไวซ์ เช่นเดียวกับภาพยนตร์ ละครเปิดแสดงในลอนดอนเมื่อปี 2001 และได้รับคำชมมากมายในแง่การสร้างสถานการณ์ชวนติดตามและความสัมพันธ์อันขัดแย้งของตัวละคร
- หนังเรื่อง In the Company of Men (1997) ของนีล ลาบุท ได้รับรางวัลจากหลายสถาบัน ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลภาพยนตร์โดวิลล์, เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเอดินเบิร์ก, เทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์, Independent Spirit Award และ New York Film Critics Circle Award ส่วนหนังเรื่อง Nurse Betty ของเขาก็คว้ารางวัลปาล์มทองคำจากเมืองคานส์มาได้ในปี 2000
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ