สำนักการจราจรและขนส่ง จัดกิจกรรมสวนจราจรเยาวชนถวายเป็นพระราชกุศล

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--กทม.
สำนักการจราจรและขนส่งกทม. จัดโครงการสวนจราจรเยาวชนเคลื่อนที่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ 74 พรรษา
นายประพนธ์ วงศ์วิเชียร ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม.เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ 74 พรรษา สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) จัดโครงการสวนจราจรเยาวชนเคลื่อนที่ ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ในวันศุกร์ที่ 7 ธ.ค.44 เวลา 08.00-12.00 น. ณ สนามฝึกจราจรเยาวชน ภายในบริเวณกรมการขนส่งทางบก ถนนพหลโยธิน โดยรับสมัครเยาวชนจากชุมชน ที่กำลังศึกษาชั้นประถมปีที่ 5-6 ในพื้นที่เขตจตุจักร ประมาณ 150 คน กิจกรรมที่จัดจะเน้นการสร้างจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนมีวินัย มีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนนร่วมกันอย่างปลอดภัยและถูกกฎจราจร ทั้งนี้ได้จัดมีการบรรยายความรู้เรื่องกฎและข้อบังคับเกี่ยวกับการจราจร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมทั้งมีการทดสอบความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติด้วยการขี่จักรยานในสนามจราจรจำลอง เมื่อผ่านการทดสอบแล้วกรมการขนส่งทางบกจะออกใบอนุญาตขับขี่จักรยานให้ด้วย
นางอรุณี วิทูรปัญญากิจ ผู้อำนวยการกองสารสนเทศจราจร สจส.กล่าวว่า โครงการสวนจราจรเยาวชนเคลื่อนที่ จะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องโดยจะจัดโครงการสวนจราจรเยาวชนเคลื่อนที่กระจายไปตามโรงเรียนของกรุงเทพมหานคร แบ่งตามพื้นที่กลุ่มเขต 6 กลุ่ม ๆ ละ 2 ครั้ง รวม 12 ครั้ง เป้าหมายสำคัญเพื่อให้เด็กนักเรียนของกรุงเทพมหานคร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ทุกโรงเรียนได้เข้าร่วมโครงการ จะได้นำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติและเผยแพร่ไปยังนักเรียนระดับชั้นอื่น ๆ ต่อไป ทั้งนี้สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนม.ค.45 เป็นต้นไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ