อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค ทุ่มทุน 80 ล้านเหรียญพัฒนาธุรกิจในเอเชีย แปซิฟิค

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 5, 2000 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
กรุงเทพฯ - มร. มาร์ค ลีห์ ประธานบริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค แถลงว่า บริษัท อวาย่า กลุ่มธุรกิจเครือข่ายสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ (Enterprise Networks Group) ที่เพิ่งแยกตัวออกจากบริษัท ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ (Nasdaq: LU) ได้จัดสรรการลงทุนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคเป็นมูลค่ากว่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะมุ่งเน้นลงทุนด้านการวางระบบโครงสร้างพื้นฐาน การวิจัยและพัฒนา และระบบทรัพยากรบุคคลเป็นหลัก
ทั้งนี้ มร. มาร์คมีกำหนดการเยือนประเทศต่างๆ ในเอเชียรวมทั้งหมด 9 ประเทศ เพื่อพบปะกับสื่อมวลชนและเปิดตัวบริษัทแห่งใหม่นี้ก่อนที่กระบวนการแยกธุรกิจออกจากลูเซ่นจะเสร็จสิ้นลง โดยมร. มาร์คจะเดินทางไปพบปะกับสื่อมวลชนที่กรุงไทเปในวันที่ 22 สิงหาคมเป็นแห่งแรก จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังฮ่องกง ปักกิ่ง โตเกียว โซล มนิลา กรุงเทพฯ กัวลาลัมเปอร์ และเสร็จสิ้นในวันที่ 6 กันยายนที่ประเทศสิงคโปร์
ในโอกาสดังกล่าวมร. มาร์คจะได้บรรยายเกี่ยวกับความเป็นมาของบริษัทอวาย่า รวมถึงวิสัยทัศน์ ภารกิจ ตลอดจนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท มร. มาร์คได้เปิดเผยว่า งบลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาของอวาย่าทั่วโลกจะเพิ่มจากร้อยละ 6 เป็นร้อยละ 9 ของรายได้รวมในปีการเงินที่จะถึงนี้ ซึ่งนับเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับงบประมาณด้านการวิจัยและพัฒนาในปัจจุบัน
"อวาย่าจะมุ่งเสริมสร้างความสำเร็จให้กับองค์กรในการทำธุรกิจในยุค eBusiness โดยเราจะเป็นผู้นำเสนอระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูล ตลอดจนระบบการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ทันสมัย ทั้งนี้วิสัยทัศน์ของบริษัทฯ คือ การเชื่อมโยงธุรกิจด้วยนวัตกรรมการสื่อสารที่ล้ำสมัย" มร. มาร์คกล่าวเสริม
มร. มาร์คกล่าวต่อไปอีกว่า "แม้อวาย่าจะเป็นบริษัทใหม่ แต่การเริ่มต้นของเรามีพื้นฐานที่ดีและราบรื่น จึงสนับสนุนให้อวาย่าเป็นบริษัทชั้นนำของโลกและของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคด้านระบบส่งข้อความ (Messaging) ระบบ Call Centre และระบบวางสายเคเบิล โดยบริษัทฯ มีลูกค้าในภาคธุรกิจจำนวนเกือบ 1 ล้านรายในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมากกว่า 3 ใน 4 ของลูกค้าทั้งหมดเป็นบริษัทติดอันดับอยู่ใน Fortune 500"
อวาย่าได้ประกาศแนะนำชื่อและโลโก้ของบริษัทฯเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2543 โดยจะนำชื่อบริษัทและโลโก้ใหม่นี้ออกใช้ในการโฆษณาตลอดจนติดตั้งบนอาคารที่ทำการและยานพาหนะต่างๆของบริษัทฯในเร็วๆนี้ ทั้งนี้ ลูเซ่นคาดว่า การแยกธุรกิจดังที่ได้ประกาศให้ทราบเมื่อเดือนมีนาคม 2543 จะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 4 ของปีการเงิน 2543 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายน ศกนี้
"เราตั้งใจจริงที่จะลงทุนในภูมิภาคนี้ และคาดหมายว่าอวาย่าจะเติบโตและมีอนาคตที่สดใส" มร. มาร์คกล่าว
อวาย่า มีพนักงานจำนวนทั้งสิ้นราว 34,000 คนทั่วโลก เพื่อดูแลและให้บริการแก่พันธมิตรธุรกิจ วาร์ (Value Added Resellers) และซิสเต็มส์ อินทิเกรเตอร์ (System Integrators) ประมาณ 2,800 ราย นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีวิศวกรกว่า 3,000 คนที่รับผิดชอบงานด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมและโซลูชั่นใหม่ๆ สำหรับลูกค้าทั่วโลก
อวาย่ามีสำนักงานใน 23 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยมีพนักงานมากกว่า 800 คน และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค อิ๊งค์ ได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศสิงคโปร์ ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ศูนย์รับรองผู้บริหารระดับสูง (Executive Briefing Center) ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ซิดนีย์ ฮ่องกง โตเกียวและสิงคโปร์ ศูนย์สนับสนุนด้านเทคนิคสำหรับลูกค้า (COE: Center of Excellence) ในประเทศฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ ซิดนีย์ และโตเกียว และศูนย์ฝึกอบรมในประเทศสิงคโปร์ ซิดนีย์ โตเกียวและเซี่ยงไฮ้
เกี่ยวกับอวาย่า
อวาย่า มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง แบสกิ่ง ริดจ์ มลรัฐนิวเจอร์ซี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นผู้นำด้านการวางและติดตั้งระบบสื่อสารสำหรับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ภาครัฐและองค์กรต่างๆ ผลิตภัณฑ์และบริการที่สำคัญของอวาย่า ได้แก่ ระบบเครือข่ายเสียง ระบบเครือข่ายรวมเสียงและข้อมูล ระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer relationship management) ระบบส่งข้อความ (messaging) ระบบการให้บริการเครือข่ายแบบหลายทาง (multi-service networking) และระบบการวางสายเคเบิล (structured cabling systems) นอกจากนี้ บริษัทฯยังเป็นผู้นำทางด้านการจำหน่ายระบบส่งข้อความและระบบสายเคเบิล และยังครองความเป็นผู้นำในตลาดสหรัฐอเมริกา ด้านการจำหน่ายระบบการสื่อสารด้วยเสียงและระบบ Call Center สำหรับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่
การเป็นผู้นำทางด้านระบบและซอฟต์แวร์การสื่อสารระดับองค์กร ซึ่งเพียบพร้อมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายและครบครัน รวมทั้งการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านการให้คำปรึกษาและเทคโนโลยีระดับแนวหน้า เป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ลูกค้าของอวาย่าได้รับระบบสื่อสารสำหรับ eBusiness ที่ดีที่สุด หากต้องการรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอวาย่า กรุณาแวะชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ http://www.avaya.com.
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ / สิริพร ศุภรัชตการ
โทร. 252-9871-7
อีเมลล์: s_satida@bm.com / s_siriporn@bm.com-- จบ--
-อน-

แท็ก เอเชีย   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ