สมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขัน “ ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ” ประจำปี 2544

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2001 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--สมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย
สมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย จะจัดการแข่งขัน “ ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ” ประจำปี 2544 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช จัดแข่ง 2 สนาม ในเดือนธันวาคมนี้ “ เสี่ยเอ๋” พรเทพ เตชะไพบูลย์ นายกสมาคมขี่ม้าไทย เผยใช้งบจัด 5 แสนบาท พร้อมหวังผลจากศึกครั้งนี้ดูความฟิตของนักกีฬาก่อนจัดเวทีเฟ้นตัวแทนทีมชาติลุยเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 มั่นใจ 1 เม.ย. ปีหน้าได้ 5 จ๊อกกี้ลุปูชานแน่
นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ นายกสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมขี่ม้า ฯ จะจัดการแข่งขันไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2544 ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่สุดของสมาคม โดยจะจัดในเดือนธันวาคมนี้ หลังจากที่เลื่อนจัดการแข่งขันมาตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา เนื่องจากติดภารกิจในการเตรียมทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 21 ที่ประเทศมาเลเซียเมื่อเดือน ก.ย. 2544 ซึ่งนักกีฬาสามารถทำผลงานได้ถึง 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงินและ 1 เหรียญทองแดง
สำหรับนักกีฬาที่คว้าแชมป์ประเภทบุคคล ในแต่ละประเภทที่สมาคมขี่ม้า ฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขันขึ้น จะได้รับถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช
การแข่งขันขี่ม้า ไทยมแลนด์แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2544 จะจัดการแข่งขัน 2 สนาม โดยระหว่างวันที่ 14 | 16 ธันวาคม 2544 จะจัดให้มีการชิงชัยในประเภทศิลปการบังคับม้า หรือเดดสาร์ท และประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางหรือโชว์จัมปิ้ง ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า เปลี่ยนจากเดิมที่กำหนดจะจัดสนามของเดอะฮอร์ลชพอยท์ รีสอร์ทา แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรีเนื่องจากสถานที่ดังกล่าวยังไม่มีความพร้อม
จากนั้น ในสัปดาห์ต่อไป ระหว่างวันที่ 21 | 23 ธันวาคม 2544 จะจัดการแข่งขันประเภททรีเดย์อีเวนท์ หรือ อีเวนท์ติ้ง ที่สนามขี่ม้า จังหวัดนครราชสีมา โดยประเภทนี้ นักกีฬาไทยจัดว่าอยู่ระดับแถวหน้าของภูมิภาคนี้ ซึ่งได้เหรียญทองประเภทบุคคล และประเภททีม ในซีเกมส์ ครั้งที่ 21 และยังเป็นเจ้าภาพของเหรียญทอง ประเภททีม เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ประเภทบุคคล ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพ ฯ เป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2541 ที่ผ่านมา ดังนั้นสมาคมขี่ม้า ฯ จะใช้การแข่งขันรายการนี้ เฟ้นนักกีฬากีฬาดาวรุ่งใหม่มาประดับวงการอีกด้วย
นอกจากนั้น ยังได้เห็นม้ากีฬาใหม่ ๆ ซึ่งทราบมาว่า ตอนนี้ มีนักกีฬาหายคนได้ลงทุนซื้อม้ากีฬา นำมาใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะลงสนามร่วมแข่งขันคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ในปีหน้า ซึ่งใช้ชื่อการแข่งขันว่า “ ปูซานเกมส์” โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ใช้งบประมาณ 500,000 บาท--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ