บราเดอร์ เผยแผนปี 49 เน้นเทคโนโลยี รักษาตำแหน่ง ผู้นำ เลเซอร์ มัลติฟังก์ชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 20, 2005 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
บราเดอร์ ประเทศไทย เผยแผนการตลาดปี 49 เน้นเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ เอกลักษณ์เฉพาะของ บราเดอร์ เป็นหัวใจหลักในการทำตลาด เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ขยายศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขาย เพิ่มงบทางการตลาด พร้อมรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเลเซอร์ มัลติฟังก์ชั่น
นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล ( ประเทศไทย ) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ บราเดอร์ มียอดขายเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในไตรมาสที่ 2 จากข้อมูลของ ไอดีซี ระบุว่า เครื่องเลเซอร์มัลติฟังก์ชั่น ของ บราเดอร์ มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 44 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเครื่องพิมพ์ อิงค์เจ็ตมัลติฟังก์ชั่น มียอดขายเป็นอันดับ 3 มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 15 เปอร์เซ็นต์ ในปีหน้า บราเดอร์ วางเป้าหมายจะเติบโตจากปีนี้อีก 20 เปอร์เซ็นต์ และ รักษาตำแหน่งผู้นำในตลาด เลเซอร์ มัลติฟัง์ชั่น ให้คงอยู่ รวมถึงเตรียมออกสินค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายส่วนแบ่งทางการตลาดในส่วน อิงค์เจ็ต มัลติฟังก์ชั่น ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย
“ ปีที่ผ่านมากลุ่มลูกค้าของบราเดอร์เป็นกลุ่ม เอสเอ็มอี และ กลุ่มลูกค้าองค์กร เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งแผนการตลาดในปี 49 บราเดอร์ต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าโฮม และโฮมออฟฟิศ ให้มากขึ้น โดยใช้สินค้าประเภท อิงค์เจ็ตมัลติฟังก์ชั่น เป็นตัวทำตลาด และใช้โปรแกรมทางการตลาด และ Chanal Development มาเสริม ซึ่งในปีที่ผ่านมา บราเดอร์ มีส่วนแบ่งทางการตลาดของกลุ่มโฮม และโฮมออฟฟิศ ค่อนข้างน้อยเพียง 10% เท่านั้น บราเดอร์จึงต้องการขยายสัดส่วนเพิ่มเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ในปีหน้า ส่วนด้านช่องทางการจำหน่ายสินค้าในปี 49 บราเดอร์เตรียมเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยผ่านทาง Brother Shop , Distributor, Reseller , Modern Trade และ หน้าร้านจาก 600 กว่าแห่ง เป็น 1,000 แห่ง และจะมีการพัฒนาโปรแกรมที่ช่วยสนับสนุน Reseller เพื่อเป็นการเพิ่มคุณภาพ และแสดงความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่า Reseller เหล่านั้น เป็นผู้นำเสนอสินค้าของบราเดอร์ ในการเข้าถึงผู้บริโภคให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มศูนย์บริการจากเดิมที่มีอยู่ 70 กว่าแห่ง เป็น 100 แห่งในปีหน้า เพื่อให้ครอบคลุม และบริการกลุ่มลูกค้าได้ทั่วถึง โดยบราเดอร์ตั้งเป้าการเจริญเติบโตที่ 20 เปอร์เซ็นต์ ในปีหน้า และเตรียมงบประมาณสำหรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้งหมดประมาณ 100 ล้านบาท ” นายสมชัย กล่าว
สำหรับการแข่งขันในตลาดปี 49 จะมีการแข่งขันที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีคู่แข่งขันจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะแข่งขันกันทางด้านความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค อยู่ที่ว่าใครจะสามารถเสนอ สินค้า และ โปรแกรมทางการตลาด ได้ตรงใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากกว่ากัน
ด้านนายชาลี ศรีโรจน์จริยา ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บราเดอร์ ประเทศไทย เปิดเผยถึงสินค้าใหม่ของบราเดอร์ในปี 49 ว่า “ ในปีหน้า สินค้าใหม่ของบราเดอร์ จะชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยี การพิมพ์แบบ Capillary Tube Delivery Ink System เป็นหัวหอกในการทำตลาด เป็นจุดเด่นที่ บราเดอร์ ต้องพยายามสร้างความเข้าใจกับผู้บริโภค เพราะ เทคโนโลยี นี้ สามารถแยกตลับหมึกออกจากตัวเครื่อง และดูดหมึกจากตลับทั้ง 4 ไปยังหัวพิมพ์โดยตรงได้ ทำให้เครื่องทำงานเงียบ ประหยัดพลังงาน มีอายุการใช้งานยาวนานมากขึ้น และสามารถที่จะดีไซน์รูปลักษณ์ให้มีความสวยงามทันสมัย ที่สำคัญระบบนี้ยังช่วยลดต้นทุนอีกด้วย ในส่วนของเครื่องเลเซอร์ พรินเตอร์ ที่ใช้ระบบโทนเนอร์ บราเดอร์ใช้เทคโนโลยี การแยกโทนเนอร์ออกจากดรัม เวลาโทนเนอร์หมดก็สามารถเปลี่ยนเฉพาะโทนเนอร์ได้ ทำให้ราคาต่อแผ่นต่ำกว่า ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ บราเดอร์ ที่จะใช้แข่งขันในปีหน้า ”
ปัจจุบัน บราเดอร์ เป็นที่รู้จัก ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาและผลิตเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ การสื่อสาร และ ภาพดิจิตอล มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักอยู่ที่ กลุ่มเอสเอ็มอี กลุ่มสำนักงาน และ กลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน ซึ่งความต้องการหลักของลูกค้าเหล่านี้คือ การได้อรรถประโยชน์สูงสุดจากอุปกรณ์ที่ใช้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ บราเดอร์ สามารถตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่
คุณยอดยิ่ง แสนยากุล
บริษัท นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2956-5276
E-mail : pr@newsperfect.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ