สสวท. จัดประชุมมาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้ กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 13, 2001 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--สสวท.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดประชุมปฏิบัติการมาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้ กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคม 2544 ณ โรงแรมอิมพีเรียลธารา กรุงเทพมหานคร เพื่อระดมความคิดและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับมาตรฐานการเรียนรู้และการเรียนรู้กลุ่มวิชาดังกล่าวจากนักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์และอาจารย์ระดับอุดมศึกษา รวมทั้งหนุนบทบาทอาจารย์มหาวิทยาลัยเป็นพี่เลี้ยงด้สน "วิชาการและจัดทำ "สื่อ" ช่วยครูท้องถิ่น
ดร.นงนุช ชาญปรียาวาทีวงศ์ รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อระดมความคิดและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับมาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้กลุ่มวิชาดังกล่าวจากนักวิชาการนักวิทยาศาสตร์และอาจารย์ระดับอุดมศึกษา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสานความร่วมมือด้านการจัดการเรียนการสอนและการจัดอบรมครูกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนอกจากนี้ยังมุ่งผลักดันให้สถาบันอุดมศึกษาเป็นเครือข่ายความร่วมมือจัดทำสื่อการเรียนการสอนและอบรมครู เพื่อเตรียมครู "ก่อนประจำการ" รวมทั้ง "ครูประจำการ" ให้มีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนตาม หลักการของ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ได้อย่างเหมาะสม
"ปีนี้นับเป็นรอยต่อสำคัญที่จะต้องเตรียมผู้สอนให้เข้าใจสาระการเรียนรู้และมาตรฐานการเรียนรู้ตามหลักสูตรที่จะประกาศใช้ปีหน้าให้ชัดเจน ทุกฝ่ายควรช่วยกัน หากอาจารย์มหาวิทยาลัยมีความเข้าใจดี ก็จะสามารถช่วยครูผู้สอนและครูท้องถิ่นได้อีกมาก" ดร.นงนุชกล่าว--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ