โรงเรียนฝึกอาชีพ กทม.(ดินแดง 2) เปิดสอนการทำอาหารและขนม หลังได้รับรางวัล SMEs Champion

ข่าวทั่วไป Monday January 8, 2001 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--กทม.
โรงเรียนฝึกอาชีพ กทม.(ดินแดง 2) เปิดสอนการทำขนมจีนน้ำพริก - ขนมปุยฝ้ายข้าวโพด หลังได้รับรางวัล SMEs Champion
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม. เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ได้จัดงาน SMEs DAYS โดยเชิญผู้ประกอบการด้านอาหารเข้าร่วมประกวดอาหาร เพื่อให้ผู้ประกอบการด้านอาหารได้มีการพัฒนาสูตรอาหารในลักษณะที่ประดิษฐ์สูตรอาหารขึ้นใหม่ มีความสวยงาม มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และนำวัตถุดิบที่มีอยู่ภายในประเทศมาใช้ให้เกิดประโยชน์รวมถึงมีคุณค่ามากที่สุด
สำนักพัฒนาชุมชนได้ส่งอาหารที่คิดประดิษฐ์ขึ้นใหม่เข้าประกวดในครั้งนี้ โดย ร.ร.ฝึกอาชีพกทม.(ดินแดง 2) ได้นำอาหารที่ทำจากข้าวโพดเป็นอาหารคาว คือ ขนมจีนน้ำพริกข้าวโพด และอาหารหวานคือ ขนมปุยฝ้ายข้าวโพดเข้าประกวด และได้รับถ้วยรางวัลจาก ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
ขณะนี้โรงเรียนฝึกอาชีพกทม. ได้บรรจุหลักสูตรการทำขนมจีนน้ำพริกข้าวโพด และการทำขนมปุยฝ้ายข้าวโพดในแผนกวิชาอาหารและโภชนาการ สอนนักเรียนฝึกอาชีพ กทม. (ดินแดง 2) ด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้โดยนำหลักฐานสมัครเรียนได้แก่ สำเนาทะเบียนบ้าน หรือบัตรประจำตัวประชาชน ,ใบสุทธิหรือเอกสารแสดงความรู้ ,รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว จำนวน 2 รูป , เงินค่าสมัคร 5 บาท, เงินบำรุงการศึกษา 100 บาท
สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.2465769 สำหรับกลุ่มสตรีแม่บ้านหรือผู้สนใจอื่น ๆ สนใจวิธีการทำอาหารทั้ง 2 ชนิด เพื่อนำไปประกอบอาชีพติดต่อขอสูตรวิธีการทำได้ฟรีที่ โรงเรียนฝึกอาชีพกทม. (ดินแดง 2) ซ.ประชาสงเคราะห์ 17 ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. หรือที่ศูนย์ข้อมูลฯ กทม. 1555--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ