กสิกรไทยปล่อยกู้ลูกค้ารายใหญ่ดอกเบี้ยคงที่ 2 ปี

ข่าวทั่วไป Monday July 30, 2001 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--ธ.กสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทยเร่งกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อ ออกบริการใหม่ " เงินกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่ " สำหรับลูกค้าบรรษัทธุรกิจ โดยต้องกู้ขั้นต่ำ 50 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปี หลังจากนั้นคิดอิง MLR พร้อมสามารถเลือกปลอดเงินต้นได้ถึง 2 ปี
นายธีรนันท์ ศรีหงส์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีนโยบายที่จะเร่งการปล่อยสินเชื่อ และสร้างทางเลือกใหม่ในการกู้เงินให้แก่ลูกค้าที่เป็นบรรษัทธุรกิจ โดยได้ออกบริการใหม่ "เงินกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่ (Fixed Rate Loan)" ซึ่งจะใช้อัตราดอกเบี้ยคงที่ในช่วง 2 ปีแรก หลังจากนั้นธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัวอิงตามอัตราดอกเบี้ยลูกค้าชั้นดี (MLR) โดยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่ดังกล่าวธนาคารต้องการให้ลูกค้านำไปใช้เพื่อการขยายธุรกิจ
สำหรับวงเงินกู้ลูกค้าต้องกู้ขั้นต่ำ 50 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนชำระคืนเงินกู้ตั้งแต่ 3-6 ปี โดยลูกค้าสามารถเลือกระยะเวลาปลอดเงินต้น (Grace Period) ได้สูงสุดถึง 2 ปี ส่วนคุณสมบัติลูกค้าที่ใช้ประกอบการพิจารณาคือ ต้องเป็นบริษัทที่มียอดขายตั้งแต่ 500 ล้านบาทขึ้นไป มีผลการดำเนินงานกำไรสุทธิติดต่อกัน 2 ปี ซึ่งจะเป็นลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยหรือลูกค้าธนาคารอื่นที่ต้องการรีไฟแนนซ์ก็ได้ แต่ต้องไม่เป็นเอ็นพีแอลของสถาบันการเงินใด ๆ ในขณะนี้
นายธีรนันท์ กล่าวว่า บริการเงินกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่ จะช่วยกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อของธนาคารให้เพิ่มมากขึ้น และจะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าบรรษัทธุรกิจที่ต้องการสินเชื่อเพื่อดำเนินธุรกิจ โดยลูกค้าสามารถบริหารธุรกิจอย่างมั่นใจเนื่องจากสามารถทราบต้นทุนการเงินที่คงที่แน่นอนในช่วง 2 ปีแรกของการกู้ยืม นอกจากนั้นหากยังไม่พร้อมที่จะชำระเงินกู้คืนในช่วงแรก ยังอาจเลือกระยะเวลาปลอดเงินต้นได้สูงสุดถึง 2 ปี ซึ่งธนาคารเชื่อว่า เงื่อนไขการกู้ดังกล่าวได้จะรับความสนใจ ทั้งจากลูกค้าเดิมของธนาคาร ลูกค้าใหม่ และลูกค้าธนาคารอื่นที่จะรีไฟแนนซ์มาใช้บริการเงินกู้ดอกเบี้ยคงที่ของธนาคาร--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ