เทสโก้ โลตัส ร่วมกับ อย.และสถาบันอาหาร จัดอบรมให้แก่บริษัทคู่ค้าเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การผลิตอาหารและการแสดงฉลากตามระเบียบใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday November 28, 2001 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
เทสโก้ โลตัส บริษัทค้าปลีกชั้นนำรายหนึ่งในประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และสถาบันอาหาร จัดอบรมเรื่องหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร (GMP) รวมถึงระเบียบใหม่ในการแสดงฉลากอาหาร ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2546 นี้ ให้แก่บริษัทคู่ค้าปัจจุบันของเทสโก้ โลตัส
มร. ไมเคิล เรย์คราฟท์ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า "เทสโก้ โลตัส มีนโยบายที่ชัดเจนและมุ่งมั่นที่จะให้บริษัทคู่ค้ามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการจัดการด้านการค้าปลีกสมัยใหม่ และให้การช่วยเหลือในการพัฒนาสินค้าให้ได้มาตรฐานสากล โดยนำวิทยาการใหม่ๆ มาช่วยปรับปรุงรูปแบบการผลิตในทุกขั้นตอน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และให้สอดคล้องตามข้อกำหนดใหม่ๆ ทางด้านกฎหมายทางการค้าและกฎระเบียบเรื่องสุขอนามัย"
"เทสโก้ โลตัส ได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และสถาบันอาหารดังกล่าวขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ โดยมีบริษัทคู่ค้าที่จัดส่งสินค้าประเภทอาหารให้แก่เทสโก้ โลตัส เข้ารับฟังการบรรยายประมาณ 60 ราย ส่วนใหญ่เป็นบริษัทคู่ค้าที่จัดส่งสินค้าให้กับเทสโก้ โลตัสมาเป็นระยะเวลานานแล้ว และยังไม่มีความรู้ความเข้าใจกฎระเบียบใหม่เท่าที่ควร หลังจากการอบรมแล้วเรามั่นใจว่า บริษัทคู่ค้าเหล่านี้จะสามารถพัฒนาการผลิตสินค้าให้ได้มาตรฐานตามระเบียบใหม่ที่อย. ประกาศออกมาบังคับใช้ได้อย่างแน่นอน" มร. เรย์คราฟท์ กล่าวเสริม
นายสมชาย โกมลยิ่งเจริญ วิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่า "นับเป็นสิ่งที่ดีมาก ที่เทสโก้ โลตัส ในฐานะที่เป็นบริษัทค้าปลีกในประเทศไทย มีความรับผิดชอบในเรื่อง "คุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร" และตระหนักถึงภารกิจสำคัญในอันที่จะต้องขยายความรับผิดชอบในเรื่องนี้ไปสู่บริษัทคู่ค้าด้วย เพราะบริษัทคู่ค้า คือ ผู้ผลิตสินค้าวางมาจำหน่าย ให้แก่ลูกค้าที่เทสโก้ โลตัส"
"การอบรมครั้งนี้ มุ่งเน้นในเรื่องสถานที่ผลิตอาหาร อุปกรณ์การผลิต การควบคุมกระบวนการผลิต สุขาภิบาล การทำความสะอาด และการแสดงฉลาก เพื่อให้อาหารมีความปลอดภัยและคุณภาพ สำหรับผู้บริโภค" นายสมชาย กล่าว
"เทสโก้ โลตัส ได้ประสานงานกับบริษัทคู่ค้าอย่างใกล้ชิด โดยผลิตภัณฑ์อาหารของบริษัทคู่ค้าจะได้รับการตรวจสอบคุณภาพอีกครั้ง เมื่อส่งมายังศูนย์กระจายสินค้าของเทสโก้ โลตัส วังน้อย ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยุธยา ก่อนจะส่งไปยังเครือข่ายห้างเทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ ผู้จัดการทุกคนในส่วนงานดังกล่าวของ เทสโก้ โลตัสได้รับการรับประกาศนียบัตร CIES Food Hygiene Certificates จาก The Chartered Institute of Environmental Health ด้วย" มร. เรย์คราฟท์ กล่าว
ปัจจุบัน มีบริษัทคู่ค้ามากกว่า 1,900 ราย จำหน่ายซื้อสินค้า และบริการให้แก่เทสโก้ โลตัส ในจำนวนนี้เป็นบริษัทคู่ค้าไทยถึง 95%
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
กรกช ตันสกุล นิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
เทสโก้ โลตัส เวเบอร์ แชนด์วิค
โทรศัพท์ 0-2722-9640 ต่อ 7726 โทรศัพท์ 0-2257-0300
โทรสาร 0-2722-9613 โทรสาร 0-2257-0311
อีเมล์ korakoj.tansakul@th.tesco.com อีเมล์ nilobol@webershandwick.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ